CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    7 ข้อ DSM ขั้นใช้ออกได้ดังใจนึก

    หัวข้อตั้งไว้ให้ดูเว่อร์นิดหนึ่งครับ ฮี่ๆ
    ไม่มีอะไรมากครับ ผมรู้สึกดีใจที่ศิษย์พี่น้องกำลังตื่นตัวกับการฝึกวิชาเป็นอันมาก จนเวลาส่วนตัวกลายเป็นเวลาส่วนเกิน
    บางครั้งจึงรู้สึกเป็นห่วงอยู่บ้าง การฝึกมากเกินไปก็ไม่ดีต่อสุขภาพจิตนะครับ ต้องแบ่งเวลา และทำการฝึกฝนอย่างค่อยเป็นค่อยไป เดินทางสายกลางน่าจะดีที่สุดครับ
    การฝึกวิชาใดก็แล้วแต่ อย่างไร ผมยังยืนยันคำเดิมครับ ว่า พื้นฐานต้องแน่นครับ(ลูกนี้โยนให้ท่านCoyote ผู้ผลิตคัมภีร์ขั้นFundamentalนะขอรับ ฮี่ๆ) ถ้าพื้นฐานไม่แน่น การก้าวสู่ขั้นที่สอง บางครั้งออกจะเป็นการรวดเร็วเกินไป ขั้นที่สามยิ่งไม่ต้องพูดถึง ธาตุไฟจะเข้าแทรกได้โดยง่าย และการบาดเจ็บพิการอาจเกิดขึ้นจนทำให้ล้มเลิกไปในที่สุดได้
    การใช้DSM ก็เช่นกันครับ หากว่าเราไม่ค่อยเป็นค่อยไป เรียนรู้จากสภาวการณ์จริงที่เกิดขึ้นขณะเทรด ต่อให้ทฤษฎีแน่นเปี๊ยะแค่ไหน แต่ถ้ายังไม่เคยได้เจอปัญหาจริงๆ ก็จะยังไม่เข้าใจ ไม่เห็นภาพ ไม่รู้ปัญหาอยู่ดี ดังนั้น สิ่งที่เรายังไม่เคยเห็น ไม่เคยเจอ เราอาจจะยังไม่ต้องรีบเป็นกังวลนักหรอกครับ ผมคิดว่าอย่างนั้นนะครับ

    DSM ขั้นใช้ออกได้ดังใจนึก คืออะไร?
    ณ เวลาปัจจุบัน ผมเห็นว่าจะมีก็แค่พี่เด่นศรีเพียงผู้เดียวที่บรรลุแล้ว และเตรียม ลองรับได้ในทุกสภาวการณ์ เข้าใจ และสามารถใช้ออกได้ ผิดพลาดบ้าง ก็แก้ไขได้ ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ (และยิ้มได้ตลอด ฮี่ๆ)ในขณะที่เราๆ ท่านๆ นั้น ยังมิได้สามารถเข้าใกล้เพียงชายเสื้อของท่านได้เลย
    อย่างไรก็ดี มีสิ่งที่ผมอยากจะฝากไปถึง ศิษย์พี่น้องร่วมสำนัก ในการที่เราจะฝึกตนให้เข้าใกล้ภาวะไร้รูป รสกลิ่น เสียง(ฮี่ๆ เวอร์หน่อยอ่ะครับ) และใช้กระบี่DSMอยู่ที่ใจ ใช้ออกได้ดังใจนึกดังนี้
    1. DSMers ต้องเข้าใจว่า เป้าหมายของเราคือ การเก็บหุ้นให้ได้มากขึ้น โดยไม่ต้องใช้เงินเพิ่ม
    2. DSMers ต้องไม่สนมูลค่าหุ้น
    3. DSMers สน กสงสฝ เพียงเพราะ กสงสฝ คือรายได้(แบ่งไว้ใช้ส่วนหนึ่ง) ซึ่งเป็นบ่อเกิดแห่งการเพิ่มจำนวนหุ้น การเร่งเพิ่ม กสงสฝ โดยยังไม่เข้าใจดีพอ ยังอันตรายพอควร เช่น การใช้ กสงสฝ ในอนาคตนั้น ปลอดภัยดีจริง แต่หากยังไม่ชำนาญ ลมปราณอาจแตกซ่านได้นะขอรับ ฮี่ๆ จุดสำคัญที่สุดของการขยายพอร์ตคือ ต้องไม่เกิดเงินชอร์ต เมื่อใดก็ตามที่ท่านเพิ่มเงินเพราะภาวะเงินชอร์ต ท่านกำลังเข้าสู่การสูญเสียการควบคุมบัญชีของท่าน(และลมปราณของท่านอาจแตกซ่านได้โดยง่าย ฮี่ๆ)
    4. การเข้าซื้อยังคงมีความสำคัญมาก ส่วนจะเข้าซื้ออย่างไร เช่นไร ล้วนแล้วแต่การฝึกฝนในแนวทางของตน หากเข้าซื้อ แล้วหุ้นลง เช่นเดิมได้ กสงสฝ หุ้นขึ้น มูลค่าเพิ่ม(ไว้ไปได้ กสงสฝ ที่ยอดๆ) ล้วนแล้วแต่ดีทั้งนั้น
    5 DSMers ยิ้มตลอดเวลา ไม่เครียด เพราะ ลุ้นให้หุ้นขึ้นเพื่อ มูลค่าเพิ่ม ลุ้นให้หุ้นลง เพื่อจะได้เกิดรายได้เสียที ดังนั้น DSMers จึงยิ้มตลอด ก้าวเข้าสู่เส้นชัย อิสรภาพทางการเงินอย่างสบายอารมณ์(นานแค่ไหน อั๊วะก็จะรอ ฮี่ๆ)    
    6 DSM ไม่มีหลักตายตัว เปลี่ยนแปลงได้เสมอ ศิษย์พี่น้อง เมื่อเกิดไอเดีย ปรับใช้แล้วลงตัวหรือไม่สามารถนำมาปรึกษาและต่อยอดได้ สามารถนำมาถกกันที่สำนักได้ แต่ต้องระวังธาตุไฟเข้าแทรกเช่นเดิม อย่าได้กังวล อย่าได้อาย ที่นี่มีความเอื้อเฟื้อและอบอุ่นอย่างล้นเหลือครับ (ขนาดผมออกจากสำนักไปแล้ว ยังแวะเวียนมาบ่อยๆเลย เพราะได้รับความอบอุ่นจากพี่น้องอยู่เนืองๆ แฮ่ก ร้อนเลย ฟู่ ฮี่ ล้อเล่นครับ) อย่าลืมนะครับ ปรึกษาได้ทุกเรื่องDSM ณ บอร์ดแห่งนี้
    7 DSMers ต้องเตรียมการ เตรียมใจ รับมือได้ในสภาวการณ์หลักๆของหุ้นดังต่อไปนี้ คือ ขาขึ้น ขาลง และ ไซด์เวย์ คิดและปรับใช้ให้ตรงกับมูลค่าพอร์ต และนิสัย(หุ้นและตัวเอง)

    อย่างไรก็ดีDSM ขั้นใช้ออกได้ดังใจนึกนั้น ไม่ได้มาจากทฤษฎี หรือการคำนวณในExcel เป็นแน่แท้ ท่านต้องลงสนามจริง และเก็บข้อมูลของตัวท่าน พอร์ตของท่าน วิธีการเทรดของท่านอย่างต่อเนื่อง และปรับใช้ให้เหมาะกับนิสัยของท่านเองครับ

    ขอให้มีอิสรภาพทางการเงินกันเร็วๆนะครับ

    จากคุณ : ทรงกฤษฎิ์ - [ 26 ต.ค. 47 01:35:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป