CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้ความรู้และความอบอุ่นนะครับ

    ถอดใจแล้วครับ สองวันนี้ตลาดลงไปลึกมาก
    ทำให้ใจไม่นิ่งพอครับ มูลค่า Port หายไปกว่า 30% โดยเฉพาะ หุ้นสุภาพของผมตัวเดียวทำมูลค่าหายไปกว่า 50% ของตัวมันเอง แม้ว่าจะพยายามทำ DSM แต่ ขาดวินัย และใจไม่นิ่งพอครับ เลยล้มเหลว และต้องยอมแพ้

    ไม่ยากนะครับ ที่จะก้มหน้ายอมรับชะตากรรม แต่การที่จะยืนหยัดเพื่อฝืนชะตา เป็นสิ่งที่ต้องอาศัยกำลังใจและความอดทนอย่างมหาศาล  (เคยดูดวงแล้วหมอดูทักไว้ครับ ว่าตลาดหุ้นไม่เหมาะกับผม)

    เสียดาย ที่ผมจะไม่ได้เป็น DSMers ที่ดี อย่างที่ฝันไว้ครับ เพราะขาดความเข้าใจ และใจไม่นิ่งพอน่ะครับ และตอนนี้ก็หมดเวลาของผมแล้วครับ คงต้องสรุปปิด Port และก้มหน้าก้มตายอมรับความผิดพลาดต่อไปครับ

    ความอดทน ความมีวินัย เป็นสิ่งสำคัญสำหรับวิธีนี้ครับ รวมทั้งต้องศึกษาให้ถ่องแท้ก่อน (แต่ผมเพิ่งเข้ามาศึกษาเพียงเล็กน้อย หลังจากที่ Port แย่อยู่แล้ว พยายามจะหาทางลัดโดยใช้ DSM แก้ไข แต่ก็ไม่ทันแล้วครับ)

    วิธีนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่ขาดการวางแผนและใจร้อนจริงๆ ครับ

    ผมขอหลบไปทำใจ และก้มหน้ารับผิดกับท่านเจ้าของเงินก่อนนะครับ  หากมีวาสนาจริง คงจะกลับมารบกวนทุกท่านใหม่ครับ

    ถ้าไม่มีคลับฯ นี้ ผมก็คงจะยอมแพ้ตลาดไปนานแล้ว ที่นี่ให้ความรู้ ความอบอุ่นดีครับ เสียแต่ว่าผมความรู้ความเข้าใจน้อยเลยตีความไม่แตก

    เลยไม่สามารถที่จะใช้กลยุทธ์ได้ดังใจนึก

    แต่ตอนนี้ คงไม่ต้องนึกอะไรมากแล้วครับ กำลังจะทยอยปิด Port แล้วก็อาจจะขออนุญาตเข้ามาแจมบ้าง พอเป็นกระสาย ไม่ให้เหงานะครับ

    สุดท้าย ขอให้ทุกท่านโชคดี มีอิสระภาพทางการเงินไวไว ตามที่ปรารถนานะครับ

    ยืนยันครับ ที่นี่อบอุ่น และเปี่ยมไปด้วยไมตรีจริงๆ
    ขอขอบพระคุณทุกท่านมากครับ
    โดยเฉพาะคุณเด่นศรี คุณโคโยตี และคุณนินจา
    ขอบพระคุณครับ

    จากคุณ : คนล่าห่าน - [ วันออกพรรษา 19:37:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป