CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    สิ่งที่ควรคิด เมื่อรักจะเป็นDSMers

    สวัสดีครับ ชาวDSMers ทุกท่าน

    วันนี้มีเรื่องมาเล่าให้ฟังครับ ความเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ ควรใช้วิจารณญาณในการอ่านเช่นเดิม ฮี่ๆ

    สิ่งที่ควรคิดเมื่อรักจะเป็นDSMers

    1 DSMers ต้องมีเป้าหมายชีวิต อย่างน้อยที่สุด เราควรจะรู้ว่า ความฝันของเราคือ อะไร แล้วมันเกี่ยวข้องกับการลงทุนแบบไหน อย่างไร ตั้งเป้าหมายให้ใหญ่ๆเข้าไว้ หาความสัมพันธ์ระหว่างความฝันกับการลงทุนให้เจอ แล้วพยายามไปให้ถึงครับ

    2 ศึกษา DSM ให้ถ่องแท้ แล้วค่อยๆทดลองปรับใช้จนลงตัว แล้วกำหนดมันเป็นแผนการอันนำไปสู่เป้าหมายชีวิตที่กำหนดไว้ หรือความฝันที่ตั้งใจ DSMเป็นเพียงวิธีการหนึ่งของการลงทุนครับ การลงทุนที่แท้จริงคือแผนการ-แผนการที่จะนำเราไปสู่เป้าหมายชีวิตอย่างเป็นรูปธรรมนั่นเอง

    3ใช้เงินทำงานให้เรา ไม่ใช่ใช้ตัวเราทำงานเพื่อเงินครับ ในDSM ตัวเงินไม่ใช่สิ่งที่เราจะมอง(เรามองรายได้ที่เกิดขึ้น มองพอร์ตการลงทุนที่ขยายใหญ่ขึ้น จะให้ดี ควรหักค่าบริหารพอร์ตออกมาทุกระยะเป็นค่าใช้จ่ายด้วย-เป็นกำลังใจครับ) กำไรไม่ใช่สิ่งที่เราสนใจเลย เราต้องการหารายได้จากพอร์ตการลงทุนของเราครับ
    เงินน่ะครับ-ค่าของมันเป็นเพียงสื่อกลางแลกเปลี่ยนสินค้า-มันผลิตตัวมันเองไม่ได้หรอกครับ-สิ่งที่ผลิตมันได้ คือ พอร์ตของเราต่างหาก กระแสเงินสดที่เกิดขึ้น ควรนำมาขยายพอร์ตการลงทุนหลังจากหักค่าบริหารพอร์ตแล้ว-คือใช้เงินซื้อหลักทรัพย์ที่ดี แล้ววันหนึ่งมันก็จะกลายเป็นสินทรัพย์อย่างถาวรที่ผลิตเงินให้เราไม่รู้จักเบื่อครับ

    4 สิ่งที่สำคัญสำหรับชาวDSM คือเวลา
    ในชีวิตหนึ่งๆ คนเรามีเวลา24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่แต่ละคนใช้ไม่เท่ากันและไม่เหมือนกันครับ อย่างไรก็ดี เรามีเวลาให้ใช้จำกัดเพียงเท่านี้ ไม่มีวันใด ที่เราจะมี25 ชั่วโมงไปได้ เนื่องจากเวลา คือสิ่งที่เราถูกจำกัดอยู่ และในแต่ละช่วงชีวิตของเรา จะมีสิ่งที่เราทำได้ กับทำไม่ได้อยู่ ในบางช่วงชีวิต ถ้าเราไม่ได้ทำสิ่งนั้นแล้ว เราก็จะไม่ได้ทำสิ่งนั้นอีกต่อไปครับ(แล้วตอนนั้น จะเสียดายนะเออ)        
    แบ่งเวลาในแต่ละช่วงชีวิตอย่างสมดุลย์ และใช้เวลาให้มีค่าที่สุดสำหรับตัวเอง และคนที่คุณรักครับ

    5 ค้นหาอิสรภาพทางใจให้พบ
    ในระหว่างทาง เราอาจจะเหนื่อยล้า สับสน กับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น แต่ในความผิดพลาดมักจะมีโอกาสแฝงเร้นอยู่ด้วยเสมอ เหมือนกับเหรียญที่มีสองด้าน มีคนซื้อก็ต้องมีคนขาย แต่สิ่งหนึ่งที่จะคอยฉุดรั้งเราให้เดินทางต่อไป ไม่ยอมแพ้ ก็คือจิตใจของเรานี่เองครับ เราจะต้องค้นพบให้ได้ ว่าใจของเราต้องการอะไร ถ้าทำได้ เราจะมีความสุขมากกว่าที่เคยครับ

    ขอบคุณอาจารย์เด่นศรี อาจารย์ทางการเงินของผมอีกครั้ง เมื่อก่อนผมรู้สึกเช่นไร ตอนนี้ ผมรู้สึกมากกว่าเดิมครับ

    ขอให้ทุกท่านมีอิสรภาพทางการเงิน และอิสรภาพทางใจ(ผมว่าสำคัญกว่าอิสรภาพทางการเงินเสียอีกนะ) ในเร็ววันครับ

    ป.ล. อย่าลืมว่า DSMersนี้ ยิ้มตลอด ฮี่ๆ

    จากคุณ : ทรงกฤษฎิ์ - [ 31 ต.ค. 47 00:20:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป