CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ตอนที่ 7 -10 .. แบบทดสอบ (ต่อจากตอนที่แล้ว)

    เข้ากระทู้ ประกาศด่วนของคุณคนล่าห่านไม่ได้หลายวันแล้วค่ะ ไม่ทราบว่าเครื่องเป็นอะไร ... เลยไม่ได้ไปต่อ ...อิอิ

    งั้นมาต่อตรงนี้นะคะ .... ท่านใดเข้ากระทู้เดิมได้ ช่วย link ต่อมาที่นี่ให้ด้วยนะคะ หรือจะ link ที่นี่ ไปที่โน่นก็ได้ค่ะ .... จักเป็นพระคุณยิ่ง

    วันนี้ ต่อ ตอนที่ 7 - 10 นะคะ .... จบวันนี้ล่ะค่ะ




    ******** ต อ น ที่ 7 ********


    เมื่อครบกำหนดเวลาของการทดสอบ มหาเศรษฐีและภรรยาได้เรียกลูกแต่ละคนมาตอบคำถามว่าได้อะไรกันบ้างจากแบบทดสอบ


    ตอนแรกมหาเศรษฐีตั้งเป้าหมายไว้ว่า “ใครที่เก่งที่สุด และเป็นคนดี มีคุณธรรมที่สุด ก็จะยกให้สืบทอดกิจการของครอบครัว พร้อมให้เป็นผู้จัดการเงินกองทุนส่วนกลาง”


    หลังจากได้ฟังลูกๆแต่ละคนอธิบายอย่างละเอียดแล้ว มหาเศรษฐีและภรรยารู้สึกประทับใจและภูมิใจในตัวลูกทั้งสามคน ทุกคนเก่ง และเป็นคนดี “ช่างน่าดีใจกับลูกของเราทุกคนจริงๆ”


    หลังจากไตร่ตรองอยู่หลายวัน มหาเศรษฐีบอกกับภรรยาว่า “ลูกทั้งสามมีความเก่งและความดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย”


    “เราตัดสินใจเลือกชิษณุรับสืบทอดกิจการ ด้วยเหตุผลว่า ชิษณุมีลักษณะนิสัยใกล้เคียงกับเรามากที่สุด และน่าจะเป็นตัวแทนที่ดีของเราได้” มหาเศรษฐีรู้สึกพอใจกับการตัดสินใจครั้งนี้


    ทรัพย์สมบัติของมหาเศรษฐีที่ลูกแต่ละคนได้รับนั้น มีค่ามากมายมหาศาล ประกอบกับความสามารถในการบริหารจัดการของลูกทุกคน ยิ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่า พวกเขาจะอยู่ได้อย่างสบายไปตลอด


    แต่เมื่อชิษณุรู้ว่าตนเองได้รับเลือก ก็รู้สึกดีใจอย่างมาก “สิ่งที่ได้รับ ไม่ใช่เพราะความร่ำรวยหรือความมั่งคั่งมากกว่าน้องๆ แต่เป็นความภูมิใจสูงสุดที่ได้รับความไว้วางใจกับภารกิจที่ยิ่งใหญ่นี้” เขาพูดกับน้องๆ ระหว่างที่ชัยวุฒิและชมพูนุชมาแสดงความยินดีกับพี่ชายคนโต

    จากคุณ : คนชื่อนินจา - [ 1 ธ.ค. 47 12:15:21 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป