CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    มาขอความกรุณาค่ะ

    รู้จัก DSM จาก TVI ค่ะ เห็นจากที่โน่นเลยตามมาหาที่นี่ค่ะ ตอนแรกอยากเป็น VI แต่ปรากฎว่าความสามารถไม่ถึง อ่านงบ วิเคราะห์อะไรก็ไม่เป็นค่ะ เริ่มซื้อหุ้นตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว เพราะดอกเบี้ยมันไม่ไปไหน แต่พอซื้อปุ๊บก็ดิ่งมาเรื่อยๆ พยายามศึกษาหาหุ้นให้ได้แบบ VI ก็ไม่รู้ว่าควรจะซื้อที่ราคาเท่าไหร่ดี จับแพะชนแกะมาเรื่อยๆ เปลี่ยนตัวนี้เป็นตัวโน้นบ้าง ซื้อเพิ่มบ้าง ตอนนี้ทั้งพอร์ทยังขาดทุนอยู่ประมาณ 5% ค่ะ เมื่อไม่กี่วันมานี้เห็นคนพูดถึง DSM ใน TVI แล้วก็รู้สึกสนใจ เลยตามมาดู อ่านๆ ดูแล้วก็รู้สึกเห็นด้วยค่ะ แต่ยังไม่ค่อยเข้าใจวิธีปฏิบัติเท่าไหร่

    เพิ่งอ่านกระทู้เก่าของคุณยาจบ แต่ก็ยังไม่ชัดเท่าไหร่ ไม่ทราบว่าพวกพี่ๆ เพื่อนๆ ในนี้จะกรุณาให้คำแนะนำในการเริ่มต้นเรียนแบบคุณยา จะได้หรือเปล่าคะ ตอนนี้ในพอร์ทมีหุ้นทั้งหมด 13 ตัวค่ะ ดังนี้ค่ะ BAFS, CPL, CP7-11, BAT-3K, BECL, NPC, PTT, FANCY, RATCH, SUC, S&P, KDH, RCI มูลค่ารวมประมาณแปดแสนค่ะ ตัวที่เยอะหน่อยก็มี
    NPC 1500 @ 114
    PTT 1000 @ 171
    RATCH 3000 @ 41.5
    นอกนั้นก็อย่างละนิดละหน่อยค่ะ
    จะใช้ DSM กับหุ้นทั้งสามตัวนี้ได้ไหมคะ แล้วควรจะเริ่มอย่างไร ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

    จากคุณ : libra - [ 10 ม.ค. 48 11:37:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป