CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    เจอช่างทำแว่นตาแล้ว !!!!

    สืบเนื่องจากการไป meeting ทำให้ได้พบผู้แปลหนังสือ Wink and Grow rich ซึ่งเป็นหนังสือที่ดีมาก และเป็นหนังสือที่ dsmer ได้อ่านกันอย่างกว้างขวาง .. ซึ่งผู้แปลคือ พี่กาเยฯ

    จากการพูดคุยกับพี่กาเยฯ .. ได้ข้อคิดที่น่าสนใจว่า คนทุกคนมี wealth profile ของตัวเอง เช่น

    ถ้า "เบริ์ด" ไม่ร้องเพลง แต่ไปเป็นนักบริหาร เบริ์ดคงไม่เป็นเบริ์ดเหมือนทุกวันนี้

    ถ้า "บิลเกตต์" ไปเป็นนักลงทุนหุ้น และ "ปีเตอร์ลินช์" ไปเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ ... เราคงยังไม่ได้รู้จักคนทั้ง 2 อย่างทุกวันนี้

    ทั้งนี้ที่เขาทั้งหลายได้เป็นคนรวย และเป็นที่รู้จักนั้นเป็นเพราะเขาเหล่านั้นได้รู้จัก "wealth profile" ของตัวเองและมุ่งมั่นกับจุดนั้นจนสำเร็จ

    การที่เราจะรู้ว่า อาชีพที่เราทำอยู่ หรือ สิ่งที่เราทำอยู่นั้นเป็น Wealth profile ของเราหรือเปล่า ...... ให้ถามตัวเองว่า "ถ้าเรามีเงิน 100 ล้านแล้ว เรายังทำงานนั้น หรือ ทำสิ่งนั้นอยู่หรือเปล่า " ถ้าคำตอบคือ ไม่ .. แสดงว่านั่นไม่ใช่ wealth profile ของเรา

    เป็นเรื่องน่าเศร้าที่คนบางคนทั้งชีวิตก็ยังไม่รู้ หรือ ค้นหาไม่เจอว่า wealth profile ของเขาคืออะไร .... แล้วก็จากไป ทำให้ชีวิตทั้งชีวิตของเขา ดูไร้เป้าหมาย เคว้งคว้าง นั่นเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก

    พี่กาเยฯ สัญญาว่าจะเล่าให้ฟังว่า wealth profile มีอะไรบ้างในตอนท้าย meeting แต่ปรากฎว่า เวลาไม่พอ ...

    ซ้อคิดว่า ยังมีคนน่าเศร้าที่ยังไม่รู้ว่า wealth profile ของตัวเองคืออะไร และยังค้นหาอยู่แต่ไม่เจอ .. อยากให้พี่กาเยฯ ช่วยมาเล่าให้ฟังต่อในนี้ ... เป็น "ช่างทำแว่นตา" ให้กับใครบางคนด้วยค่ะ

    รออ่านอยู่นะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 13 ก.พ. 48 12:10:41

    จากคุณ : คิมิเอะ-จัง - [ 13 ก.พ. 48 12:08:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป