CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    =====คลับเพื่อเตรียมตัวสอบ CFA&CISA====={แตกประเด็นจาก I3663079}

    เนื่องจากในช่วงเวลาที่ผ่านมา วงการการเงิน โดยเฉพาะในตลาดหลักทรัพย์ ค่อนข้างให้ความสำคัญกับใบประกาศนียบัตรสำหรับนักการเงิน ทั้งระดับ International คือ CFA (Chartered Financial Analyst) และระดับประเทศ คือ CISA (Certified Investment and Securities Analyst)

    โดยเฉพาะในโต๊ะสินธร เริ่มมีผู้สนใจสอบทั้ง CFA และ CISA เป็นจำนวนพอสมควร

    ดังนั้น ผมจึงมีความคิดอยู่อย่างหนึ่งคือ อยากถามความเห็นน้องๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ในห้องนี้ดูว่า สนใจสอบ CFA กับ CISA มากเพียงใด

    อยากให้ทางทีมงาน PANTIP เปิด "คลับเพื่อเตรียมตัวสอบ CFA&CISA" หรือไม่ เวลามีปัญหาเรื่องอ่านหนังสือเตรียมสอบ หรือทำโจทย์แบบฝึกหัดข้อไหนไม่ได้ จะได้มาช่วยๆ กันแก้โจทย์ และให้คำปรึกษากัน เพราะผมคนเดียวคงจะไม่ไหวครับ เพราะยังเอาตัวเองไม่รอดเหมือนกัน บางเรื่องที่ยังติดๆ อยู่ก็มี เพื่อนๆ ที่ทำงาน หรือที่เรียนด้วยกันตอน ป.โท ก็ชักจะคืนอาจารย์กันไปหมดแล้ว

    อีกทั้ง การเปิดคลับ จะเป็นการ "ละเมิด" ลิขสิทธิ์หรือเปล่าก็ไม่ทราบ แต่ถ้ามี คลับซักคลับหนึ่ง ไว้สำหรับปรึกษาเรื่องการเตรียมตัวสอบ ปัญหาเรื่องการทำความเข้าใจ การทำโจทย์แบบฝึกหัด น่าจะเป็นการดี

    เพราะทางเวบ ของ CFA ผู้ตอบ จะตอบเป็นภาษาอังกฤษ อาจจะมีปัญหากับการทำความเข้าใจให้กระจ่าง และในเวบของ TSI ก็ไม่มีช่องทางให้มาแลกเปลี่ยนความรู้ ความเข้าใจกัน

    ถ้าสนใจ ผมจะลองติดต่อทางทีมงานดูว่าต้องทำอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะจำนวนคนที่ต้องการให้เปิดคลับ ผมว่าอย่างน้อยต้องเกิน 50 รายขึ้นไป ถึงน่าจะเปิดคลับได้นะครับ

    จากคุณ : หมากเขียว - [ 11 ส.ค. 48 23:57:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป