CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    =====กฎหมายและจรรยาบรรณผู้จัดการกองทุน (FM)=====

    ไม่รู้ว่ามีใครในนี้ได้ไปสอบมาบ้างหรือเปล่าครับ?

    เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ Fund Manager ที่ไปสอบตัว พ.ร.บ.Derivative ตามเก็บได้แบบชิวๆ ไหมครับ ไม่รู้ข้อสอบเป็นชุดเดียวกันกับพวกผมที่สอบทั้ง 5 หมวดหรือเปล่า ถ้าใช่ น่าจะผ่านได้ไม่ยาก เพราะผมว่าค่อนข้างง่ายนะครับ สำหรับหมวดนี้

    สำหรับพวกผมที่สอบทั้ง 5 หมวด มีใครอยู่ในนี้บ้างเอ่ย? ขอเสียงหน่อย เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ทำได้กันไหม

    ผมคิดว่า สถิติที่ว่า ยังไม่เคยมีใครสอบผ่าน 5 หมวดภายในครั้งเดียว นับตั้งแต่เปลี่ยนเกณฑ์ใหม่ คือให้สอบผ่าน 70% ทุกหมวด ก็ยังคงเป็นสถิติที่ยากจะทำลายได้ต่อไป (ผมแอบฝันลึกๆ เหมือนกันว่าอาจจะเป็นคนแรกที่ทำได้ แต่หลังจากทำข้อสอบไปแล้ว คงเป็นได้แค่ฝัน 555)

    หมวด 4 พ.ร.บ. กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ค่อนข้างยากเลยครับ ผมอาจจะตกหมวดนี้ เพราะข้อสอบมี 15 ข้อ ผิดได้แค่ 4 ข้อเท่านั้น ต้องเปรี้ยะจริงๆ เท่านั้นถึงจะผ่าน

    ข้อสอบคราวนี้ เน้นจำตัวเลขพอสมควรเลยครับ ไอ้ที่มันไม่น่าออก ก็ดันออกมาซะด้วย ขนาดผมจำพวกตัวเลขสำคัญเน้นๆ แล้วนะ ยังอุตสาห์หลุดไปได้หลายข้อเลย

    ส่วนข้อสอบหมวด 1 Ethics ผมว่ายากกว่าข้อสอบ CFA และ CISA 1 มากเลย ยอมรับว่าคนออกข้อสอบนี่เก่ง มีโจทย์หลอก, Choice หลอก เยอะมาก ใครอ่านไม่ดี ตอบผิดแน่ๆ

    หวังว่าคงจะโชคดีทุกๆ คน ขอตัวไปอ่าน CFA1 ก่อน เพราะทิ้งไปเป็นเดือนแล้ว  เหลืออีก 5 วัน ต้องกลับมาฟื้นซะหน่อย

    สาเหตุที่ทิ้งไปเป็นเดือน ก็เพราะเนื่องจาก CFA1 ตอนนี้ ไม่ค่อยสำคัญสำหรับผมแล้ว ใบ FM สำคัญกว่า 555 แล้วจะผ่าน CFA1 ไหมเนี่ยเรา สงสัยถ้าไม่ผ่าน เดี๋ยวคงถูกกัดอีก 555

    ส่วน CISA2 เอาไว้ว่ากันหลังจากนั้น เพราะยังไม่ได้แตะ 555

    แก้ไขเมื่อ 29 พ.ย. 48 13:45:08

    จากคุณ : หมากเขียว - [ 29 พ.ย. 48 13:37:13 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป