CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    =====CFA Examination Dec 2005=====

    เห็นยังไม่มีใครเปิดให้ ผมขอเปิดก่อนละกันครับ

    เป็นอย่างไรกันบ้าง แสดงความเห็นได้เต็มที่ครับ

    สำหรับผม ช่วงเช้า ทำได้เยอะ โดยเก็บ Ethics ไว้ทำหลังสุด ทำไม่ทัน 8 ข้อครับ มั่วแบบไม่ดูโจทย์ ส่วน 10 ข้อ ที่ทำไปแล้ว ก็รีบอ่าน รีบกา คงจะผิดกระจุย

    พอมารอบบ่าย คิดว่าน่าจะเหมือนคราวที่แล้ว คือง่ายกว่ารอบเช้า

    แต่ปรากฎ ในความคิดผม ครั้งนี้รอบบ่าย ยากกว่าช่วงเช้ามากเลย ไม่เน้นคำนวณ แต่เน้นคอนเซปท์หลัก ซึ่งต้องอ่านมาแม่น และเข้าใจจริงๆ เพราะบางข้อต้องคิดหลายชั้นกว่าจะออก ซึ่งผมเพิ่งกลับมาทบทวนคอนเซปท์เหล่านี้ได้เพียง 4 วันก่อนสอบเท่านั้น เพราะก่อนหน้านั้น อ่านแต่กฎหมายเพื่อสอบใบ FM

    ทีนี้ไม่แน่ใจว่า เมื่อรวมรอบเช้า และรอบบ่าย จะเพียงพอให้ผ่านได้หรือไม่?

    ผมเลยทำใจไว้ล่วงหน้าดีกว่า ว่าครั้งนี้ ก็อาจจะไม่ผ่าน เวลาผ่านขึ้นมาจะได้ดีใจสุดๆ เวลาไม่ผ่านจะได้รู้สึกเฉยๆ เพราะทำใจไว้แล้ว 555

    ผมคงจะพักพรุ่งนี้ 1 วัน พาพ่อไปทานข้าว จากนั้นคงได้เลิก หยิบ Schweser level 2 เพื่อมาอ่านสอบ CISA 2 ในด่านต่อไป อีกสองอาทิตย์ข้างหน้า ที่ ABAC บางนา

    กะว่า จะเก็บสักสองหมวดประเดิมก่อน (ถ้าฟิตๆ ก็อาจเก็บ 4 หมวด เลยก็ได้ 555 แต่ว่าคงยาก เพราะเวลามันกระชั้นชิดเกินไป)

    อย่างไรก็ตาม ขอเตือน คนที่จะสอบ CISA อีกสองอาทิตย์ข้างหน้าว่า วันนี้ ผมพบ Head ที่คุมสอบ CISA และทีมงานของ TSI มาลองข้อสอบ CFA ด้วย และคิดว่า คงจะได้อะไรดีๆจาก CFA ไปพอสมควร ขอให้โชคดีทุกๆ คน

    ป.ล. ออกจากห้องสอบมา คุยเรื่องข้อสอบกับเพื่อนๆ ตอนนั้นจำได้หลายข้อมาก แต่ตอนนี้ ลืมแล้ว ถ้านึกได้ จะทยอย บอกเรื่อยๆ ละกันครับ ใครที่ยังจำได้อยู่ก็ช่วยโพสด้วยละกันครับ จะได้เป็นประโยชน์กับผู้ที่ยังไม่ได้สอบ

    แก้ไขเมื่อ 04 ธ.ค. 48 22:23:56

    จากคุณ : หมากเขียว - [ 4 ธ.ค. 48 22:18:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป