Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ช่วยด้วยค่ะรถไปชนมาค่ะ กำลังถูกข่มขู่คะ

    ดิฉันและแฟน(ยังไม่ได้แต่งงาน)ขับรถไปหาอะไรทานกันค่ะ ระหว่างทางกำลังจะกลับรถเพื่อไปทานข้าวเนื่องจากขับเลยมา ถนนตรงนั้นเป็นถนน 2 เลนค่ะ และเป็นทางซอย ข้อนข้างมืด ทำให้ดิฉันและแฟนไม่เห็นมอเตอร์ไซด์ที่ขับตามมา เนื่องจากมอเตอร์ไซด์ดังกล่าวไม่มีไฟหน้า และคนขับก็เมาสุรา ขับรถมาด้วยความเร็วสูง ทำให้รถดิฉันชนกับมอเตอร์ไซด์เข้าอย่างจัง จุดชน อยู่ตรงเลยเส้นกลางถนนไปทางเลนขวาค่ะ ชนเข้ากับประตู้คนขับอย่างแรงทำให้รถเสียหายอย่างหนัก ประตูพังทั้งสองบานทั้งประตูหน้าและหลัง

    คนเจ็บ แขนหักหนึ่งข้าง แขนเดอะ หนึ่งข้าง กระดูกเบ้าตาแตกเนื่องจากโหม่งเข้ากับคิ้วประตูด้านบน ปากฉีก คอถูกกระจกรถบาด เข้ารักษาตัวตั้งแต่คืนวันที่ 14 หมอให้ออกจากโรงพยาบาลวันที่ 18 แต่เนื่องจากมีปัญหาค่าใช้จ่ายที่เกินจากวงเงินของ พรบ มอเตอร์ไซด์ทำให้เบิกของรถยนต์ช่วย แต่ทางโรงพยาบาลก็ไม่ยอมตามเรื่องทั้งๆที่ก็ดำเนินเรืองกับทาง พรบ ไว้ให้แล้ว

    แต่ทางโรงพยาบาทอยากให้จ่ายสดมากกว่าเลยทำให้ต้องอยู่โรงพยาบาทอีกสองสามคืนเพื่อทำเรื่องเบิกให้ได้ก่อน

    ย้อนถึงตอนเกิดเรื่องนิดนึงนะคะ เนื่องจากรถเป็นของดิฉันแต่แฟนดิฉันเป็นคนขับ พอดีดิฉันยังไม่มีความรู้เรื่องประกันมากนัก เพราะเพิ่งซื้อรถมาใหม่ แล้วเพิ่งทำประกันมาได้ไม่กี่เดือน แต่เคยได้ยินมาว่าประกันมีสองแบบคือ มีแบบระบุชื่อคนขับ กับไม่รุบุชื่อคนขับ หากทำแบบระบุชื่อคนขับ แล้วคนที่ขับไม่มีชื่อตามที่ระบุ เจ้าของรถต้องร่วมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้วย ดิฉันตอนนั้นเลยกลัวว่ารถตัวเองทำประกันแบบไหนมาเพราะดูไม่เป็นคะ ให้ตำรวจช่วยดูตำรวจก็ไม่ทราบ ดิฉันเลยตัดสินใจบอกให้แฟนแจ้งตำรวจว่าดิฉันเป็นคนขับเพื่อง่ายต่อการดำเนินเรื่องกับประกัน แต่ดิฉันและแฟนทั้งคู่ก็มีใบขับขี่ทั้งคู่ค่ะ แต่เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการ ทำให้คู่กรณีนำข้อนี้มาขู่ค่ะ

    ขู่เรื่องเราแจ้งความเท็จ ให้เรารับผิด แล้วชดใช้ค่าเสียหายซะ แต่เนื่องจากวันเกิดเหตุทางประกันของเราก็ได้แจ้งแล้วว่าเราผิดเนื่องจากกลับรถตรงที่ไม่มีป้ายกลับรถ มันผิดกฏหมายจราจร แต่รู้กันอยู่ค่ะว่าทาง 2 เลน ที่ไหนๆก็ไม่มีป้ายกลับรถอยู่แล้ว ป้ายกลับรถจะมีต่อเมื่อมีเกาะกลางถนน (มันเป็นช่องโหว่ของกฏหมายอย่างแรงค่ะ) คือไม่ว่าจะกลับรถที่ไหนๆที่เป็นทางสองเลนก็ผิดอยู่วันยังค่ำ

    แต่ไม่มีใครสนใจเลยว่ามอเตอร์ไซด์คันนั้น เมาเหล้า แล้วรถก็ไม่มีไฟหน้า แล้วรถก็แต่งด้วย ทุกคนมุ่งประเด็นมาแต่ที่แจ้งความเท็จ

    วันลงบรรทึกประจำวัน คู่กรณีเป็นถึงคนมีเงิน เป็นถึงเจ้าของโรงงาน แต่คนที่ชนเป็นเพียงเด็กลูกจ้างในบ้านเท่านั้น วันนั้นคู่กรณีได้พากำนันมาด้วย ดิฉันก็ไม่ทราบว่าพามาเพื่ออะไร ข่มขู่ดิฉันหรือเส้นตำรวจ

    ดิฉันไปกับแฟนแค่สองคน ไม่ได้พาผู้ใหญ่ไปสักคน คุณพ่อดิฉันก็ยังไม่ได้บอกท่านด้วยซ้ำ

    พอมาถึงก็มีพูดจาโน้มน้าวดิฉันให้ยอมรับผิดก่อนที่ประกันจะมาถึง แต่เนือ่งจากดิฉันไม่มีประสบการณ์มาก่อนเลยทำอะไรไม่ถูกเลยแค่พูดว่า ให้รอคุยกับประกัน

    ดิฉันพูดแค่นี้จริงๆค่ะ แต่ทางกำนันได้ตะคอกดิฉัน บอกว่าให้คุยดีๆอย่ามาคุยหัวหมอกัน แล้วชวนดิฉันให้เข้าไปคุยในห้องผู้กำกับ เหมือนประมาณเบ่งว่ารู้จักกำคนใหญ่คนโต

    สุดท้ายดิฉันก็รุ้อยู่แล้วว่าตัวเองผิด ตามหลักของกฏหมาย ก็ยอมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล โดยเบิกจาก พรบ ให้และซ่อมรถให้โดยเบิกจากประกัน

    แต่เนื่องจากดิฉันทำประกันชั้น 1 กับบริษัทสัมพันธ์ ซึ่งตอนนี้ก็รู้ๆกันอยู่ว่ากำลังแย่ ดิฉันเลยต้องสำรองจ่ายทุกอย่างเองหมด ซึ่งรถดิฉันก็ซ่อมไป 26,000 บาท มอเตอร์ไซด์ 4000 ซึ่งดิฉันไม่มีเงินมากขนาดนั้น แล้วทางญาติผู้เจ็บยังจะให้ดิฉันไปสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลอีก ทั้งที่ดิฉันก็ทำเรื่องเบิกไว้ให้แล้ว

    แล้วก็ยังมาว่าดิฉันว่าดิฉันต้องสำรองจ่าย ไม่ใช่เค้า แต่ดิฉันดำเนินเรื่องเบิกกับ พรบ ให้แล้วแต่โรงพยาบาลไม่ยอมตามเรื่องเอง แล้วอะไรๆก็จะให้ดิฉันรับผิดชอบ ดิชั้นก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมากมาย

    ดิฉันก็เลยอยากทราบว่า
    1. แจ้งความเท็จ มีโทษร้ายแรงอย่างไรบ้าง
    2. เมาแล้วขับ มีโทษร้ายแรงอย่างไรบ้าง
    3. รถดัดแปลง ตกแต่ง แล้วไม่มีไฟหน้า มีโทษร้ายแรงอย่างไรบ้าง
    4. ขับรถโดยประมาณ มีโทษร้ายแรงอย่างไรบ้าง
    5. ถ้าเกิดฟ้องร้องขึ้นมาจะฟ้องเรื่องอะไรได้บ้าง และมีสิทธิชนะไม้คะ

    ดิฉันไม่ได้ต้องการเอาเรื่องเอาราวอะไรอะไรที่ดิฉันช่วยได้ก็พยายามช่วย แต่บางครั้งเค้ามาข่มขู่กันเกินไปก็เลยอยากรู้กฏหมายเพื่อไปโต้เถียงบ้าง

    ขอบคุณคะ

    จากคุณ : ชาโมมาย - [ 13 ส.ค. 50 14:34:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom