Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ทีมงานประมูลของเพื่อช่วยเหลือคุณดาเนีย ''ขอชี้แจงเหตุผลในการยกเลิกการประมูล''

    สืบเนื่องมาจากทางทีมงานประมูลของ เพื่อช่วยเหลือคุณดาเนียผู้ป่วยโรคไตระยะสุดท้าย ได้ทำการยกเลิกการประมูล ทีมงานประมูลขอชี้แจงรายละเอียดดังต่อไปนี้

    1.ทีมงานประมูลพบความผิดปกติในบัญชีของคุณดาเนียทั้งบัญชีเก่า และบัญชีใหม่ และคุณดาเนียไม่ได้ให้ความร่วมมือในการชี้แจงข้อสงสัยของทีมงานอย่างที่ได้ทำการตกลงกันไว้เบื้องต้น

    1.1เรื่องบัญชีเก่าของคุณดาเนีย ทางทีมงานต้องการดูว่าขณะนี้คุณดาเนียมีเงินเข้าจำนวนเท่าใดและขาดอีกเท่าใด และทราบว่าเงินบริจาคมาจากหลายแหล่งแต่เพื่อกำหนดเป้าหมายและวางแผนงานในการทำประมูลช่วยเหลือคุณดาเนีย ให้สามารถเข้าตรวจเนื้อเยื่อของคุณแม่ หรืออาจผ่าตัดในอนาคต รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆในระยะนี้   และมิได้ต้องการให้คุณดาเนียชี้แจงรายละเอียดของรายจ่ายทั้งหมด และไม่ได้ต้องการให้เอารายละเอียดบัญชีมาโพสต์ในเวป (ทีมงานได้สอบถามความสมัครใจ ดาเนียขอให้ทีมงานไม่นำมาโพสต์ในเวป และทีมงานก็เห็นด้วยที่จะไม่นำบัญชีเก่ามาโพสต์ในเวป รวมทั้งทีมงานประมูลไม่เคยเข้าไปสอบถามเรื่องบัญชีกับธนาคาร

    แต่เมื่อทางทีมงานได้รับเอกสารของบัญชีในวันที่ 31 สค เพียงวันเดียวพบว่ามีการเบิกถอดเงินเป็นจำนวน 50,000 บาท ในวันนั้น จึงได้สอบถามถึงการโอนเงินจำนวนนี้ และขอดูบัญชีบริจาคหลังจากคุณดาเนียมาโพสต์กระทู้ที่พันทิป

    คุณดาเนียแจ้งว่าเบิกทั้งสิ้นจำนวน 100,000 บาท ภายใน 2 วัน คือ วันที่ 30 กับ 31 สค (เงินในบัญชีที่เหลือมีมากกว่า หนึ่งแสนบาท) หลังจากที่ทีมงานได้ติดต่อในวันที่ 30 สค ว่าจะขอดูยอดเงินในบัญชี และขอให้ไปอัพบุคในวันที่ 31 สค โดยเงินจำนวนนี้มีส่วนของเงินของเจ้านายคุณดาเนียได้โอนเงินเข้ามาในบัญชีเป็นส่วนใหญ่ด้วย

    ซึ่งทางทีมงานขอเอกสารว่าเงินได้สุทธิจากการบริจาค ณ ขณะนี้มีจำนวนเท่าใด  คุณดาเนียส่งจดหมายมาบอกว่า ''เงินบริจาคยอดสุทธิจริง คือ ยอดที่เหลือ แสนกว่าบาท ในสมุดบัญชีที่ให้ทีมงานดู หลังจากจ่ายค่าฟอกไตในสองเดือน''  แต่ไม่ได้กล่าวถึงการโอนเงิน 100,000 บาท ออกจากบัญชีใน 2 วัน และไม่ได้ส่งเอกสารที่รับปากว่าจะส่งให้ทีมงาน

    หลังจากนั้นคุณดาเนียและคุณแม่ได้ปิดโทรศัพย์ หรือบางครั้งเปิดโทรศัพย์ก็ไม่รับสาย จากนั้นคุณดาเนียมาเขียนแก้ไขเรื่องบัญชีใหม่ในพันทิป *(4 กย)

    1.2บัญชีที่เปิดใหม่เพื่อรับบริจาคโดยเฉพาะ กลับเป็นบัญชีที่ทางเวปไซด์ www.123thaigifts.com เปิดเป็นบัญชีให้ผู้สั่งซื้อสินค้าโอนเข้า ซึ่งไม่ตรงกับที่คุณดาเนียแจ้งไว้ ว่าเป็นบัญชีเปิดใหม่ อาจจะทำให้ไม่สามารถทราบยอดเงินบริจาคได้ จากการตรวจสอบเป็นเวปไซด์ที่ใช้ชื่อMalatee Business พบว่า ที่อยู่บริษัทและหมายเลขโทรศัพท์ คือที่พักของคุณดาเนีย และหอพักนี้
    คุณแม่คุณดาเนียก็บอกกับทีมงานเองว่า เจ้านายจ่ายค่าเช่าให้ทุกเดือน

    คุณดาเนียเขียนบอกทีมงานว่า ''ในการประมูลของทีมงานประมูล ให้โอนเงินประมูลเข้าบัญชีเปิดใหม่ของเธอโดยตรง'' ....แต่ทีมงานพิจารณาร่วมกันว่า บัญชีใหม่ยังไม่โปร่งใส และไม่อาจจะสร้างความมั่นใจได้ว่าคุณดาเนียจะมาโพสต์ยอดบริจาค รวมทั้งชี้แจงการโอนเงินของเพื่อนสมาชิกพันทิปได้ จึงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทีมงานเริ่มทำงานลำบากขึ้น เพราะทางทีมงานสามารถหาบัญชีใหม่มาทดแทนบัญชีของลุงไม้ได้แล้ว

    2.มีบุคคลที่ใช้ชื่อว่า  ''สานติ'' อ้างเป็นเจ้านายเก่าของดาเนีย และเป็นหมอเปิดคลีนิคด้านกระดูก อยู่ที่ลำปาง ส่งจดหมายถึงทีมงานหลังจากทีมงานไม่สามารถติดต่อคุณดาเนียได้ คุณสานติบอกว่า ''ขอเป็นตัวแทนเพื่อนๆและบุคคลที่ใกล้ชิดน้อง'' และส่งจดหมายไปหาบุคคลหลายกลุ่ม โดยที่ในเนื้อหาของจดหมายประมาณ 70 % คือส่วนที่เกี่ยวข้องกับทีมงานประมูล และในหลายๆประเด็นที่กล่าวในเชิงตำหนิทีมงานประมูล รวมทั้งมีความเห็นที่คลาดเคลื่อนกับการทำงานของทีมงานประมูลและทีมงานเกิดความสงสัยดังนี้

    2.1จาการตรวจสอบชื่อ-นามสกุล และข้อมูลทางวิชาชีพ ทีมงานไม่พบรายละเอียดเกี่ยวกับบุคคล ที่ชื่อ สานติ

    2.2 คุณสานติอ้างว่าได้โทรติดต่อไปยังคุณวรพจน์ (เวบมาสเตอร์ของพันทิป) ก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด  วันที่ 10 กย ก่อนที่จะเขียนในกระทู้ยกเลิกการประมูล
    ทีมงานได้สอบถามไปยังพันทิป คนที่โทรติดต่อคือคุณดาเนีย เรื่องที่บอกว่าได้ส่งเอกสารไปให้พันทิป เรียบร้อยแล้วก็ไม่เป็นความจริง เพราะใบรับรองแพทย์ทางพันทิปก็ยังไม่ได้รับ (ข้อมูล ณ วันที่ 10 กย)

    2.3ในจดหมายเขียนถึงกลุ่มบุคคล 4 กลุ่ม ถ้าพิจารณาจากอีเมลล์พบว่า ส่งให้คุณดาเนียงสองฉบับ ทั้งเมลล์ miraclegift@gmail.com และ 123thaigifts@gmail.com ดังนั้นจดหมายนี้มีเพียง 3 กลุ่มบุคคล (นอกนั้นคือเมลล์ของทีมงานประมูลซึ่งอยู่ 1 ใน 3กลุ่มนั้น)

    2.4 ทัศนคติที่มีต่อเงินที่ได้รับบริจาคจากการช่วยเหลือของคนอื่น ทีมงานอ่านแล้วคิดว่าเหตุผลที่บอกว่า ''จะเกิดผลเสียเมื่อเปิดเผยบัญชีนั้นไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอ'' และความคิดเห็นในเรื่องนี้ก็ต่างกัน รวมทั้งการพยายามจะกล่าวหาทีมงานประมูลในหลายๆด้าน (ดังจดหมาย คห ด้านล่าง และต้องขอนำมาโพสต์เป็นหลักฐาน)

    3. ทีมงานได้พยายามติดต่อสอบถามไปยังคณะวิจิตรศิลป์ มช. พบว่าทาง มช.ได้พยายามจะให้การช่วยเหลือแต่คุณดาเนียได้ขาดการติดต่อ และไม่ได้เข้ามาประสานงานกับทาง มหาวิทยาลัย นอกจากนี้ทีมงานได้สอบถามไปยังหน่วยงานอื่นๆ ดังนี้

    3.1 ทางทีมงานได้ติดต่อสอบถามเรื่องคุณดาเนีย กับประชาสงเคราะห์จังหวัดเชียงใหม่(สำนักงานพัฒนาสังคมฯ) แจ้งว่า ทางหน่วยงาน พยายามติดต่อคุณดาเนีย และครอบครัว ตลอด แต่กว่าจะทำการนัดมาคุยกันได้ ก็เป็นวันที่ 12-09-50 เวลา 11 โมง บอกว่าคุณแม่ของคุณดาเนียมาหาแล้ว และ ทางหน่วยงาน จะช่วยทำการช่วยเหลือเบื้องต้น และจะประสานงานไปยังหน่วยงานอื่น
    เพื่อขอความช่วยเหลือให้ดาเนีย ซึ่งอาจจะได้เงินมาให้อีกก้อนหลังจากนั้น จะเอาเคสคุณดาเนีย เข้าสภาสงเคราะห์ เพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป

    ทางทีมงานถามว่า ''เพราะเหตุใดจึงเพิ่งติดต่อได้'' เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ''ที่ติดต่อยาก เพราะคุณแม่ของคุณดาเนียบอกว่า พักอาศัยอยู่คนละที่ ทำให้เวลาหน่วยงานติดต่อไปยังที่เก่า จึงไม่สามารถติดต่อได้''

    สรุปว่าในตอนนี้สำนักงานพัฒนาสังคมฯ เชียงใหม่ ได้เข้ามาดูแลคุณดาเนียในระดับหนึ่งแล้ว

    3.2 แผนกเปลี่ยนไต ที่ รพ.สวนดอก แจ้งว่า คุณดาเนีย ป่วยเป็นไตวายจริง แต่คุณหมอยังไม่เคยลงความเห็นว่าต้องผ่าตัดเปลี่ยนไต แต่ลงความเห็นว่าต้องมีการบำบัด คือ การฟอกไต ส่วนเรื่องการเปลี่ยนไต จะทำได้ต้องให้หมอเป็นคนตรวจ และตัดสินใจ และไม่ใช่จะเปลี่ยนได้ทุกคน เรื่องที่คุณดาเนีย ไปฟอกไตที่คลีนิคข้างนอก เพราะว่าคนไข้เยอะมาก เครื่องฟอกไตไม่พอ ถ้ามาพร้อมกัน รพ.เอง ยังต้องส่งคนไข้ไปยังคลีนิค เพราะ
    รพ.สวนดอก มีประชาชนมาใช้บริการมาก แต่คาดว่าเดือนตุลาคม ปีนี้

    ผู้ใช้สิทธิประกันสุขภาพแห่งชาติ (30 บาทเดิม) อาจจะได้รับสิทธิการฟอกไตแบบใหม่ คือ ฟอกหน้าท้องด้วยตนเองที่บ้านได้ แต่อาจจะต้องเข้ารับการพิจารณาเป็นรายๆ และคุณดาเนียก็ถูกส่งชื่ออยู่ในเคสนี้

    3.3 ทาง รพ.สวนดอก ได้พยายามช่วยจัดหาทุนเพื่อมาช่วยเหลือดาเนีย เรื่องค่ารักษา โดยจะช่วยในเรื่องของค่าฟอกไต ซึ่งคาดว่าดาเนีย จะได้ลดราคาค่าฟอกไต ประมาณครึ่งหนึ่ง



    ดังนั้นทีมงานประมูลได้พิจารณาแล้วว่า สมควรยกเลิกการประมูลช่วยเหลือคุณดาเนีย ดังเหตุผลข้างต้น และ คุณดาเนียก็ได้รับการช่วยเหลือจากหลายกลุ่มบุคคล ไม่ได้โดดเดียว มีแฟนเป็นคนอเมริกา มีเจ้านายช่วยเหลือค่าที่พัก มีหลายหน่วยงานที่เริ่มเข้ามาช่วยเหลือในปัจจุบัน


    จึงขออภัยทุกท่านที่ส่งของมาร่วมประมูล ในกรณีของที่ส่งมายังทีมงาน จะดำเนินการเปิดกระทู้เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ติดเชื่้อเอดส์ ของบ้านเกรด้า แต่ถ้าท่านใดประสงค์จะขอรับของกลับ ทีมงานยินดีจะส่งคืนให้ท่าน

    ส่วนเงินบริจาคที่ท่านได้โอนมายังบัญชีกลางของทีมงานประมูล จะทำการส่งมอบให้คุณดาเนียในโอกาสต่อไป

    ทีมงานประมูลขอบคุณในน้ำใจของเพื่อนพันทิปทุกท่านและทุกหน่วยงานที่ช่วยตอบข้อซักถามของทีมงานประมูล

    จาก  ทีมงานประมูล

    แก้ไขเมื่อ 12 ก.ย. 50 23:27:10

    แก้ไขเมื่อ 12 ก.ย. 50 23:19:45

    จากคุณ : law of nature - [ 12 ก.ย. 50 23:09:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom