Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ความจริงที่แตกต่างจากโฆษณาไทยประกันชีวิต

    ดิฉันเป็นลูกค้าไทยประกันชีวิต ประกันสุขภาพทั้งของตัวเองและทำให้ลูกเมื่อปลายปี49 ซึ่งขณะนี้ได้กำลังทำเรื่องขอยกเลิกทำประกันไป เพราะว่าผิดหวังมากกับบริการที่ได้รับ และไม่ได้ช่วยเหลือได้เลย ไม่เหมือนกับในโฆษณา แม้แต่นิดเดียว เมื่อลูกของดิฉันป่วยเป็นโรคคาวาซากิ เมื่อกลางปี 50
    เรื่อง คือ เริ่มต้นลูกดิฉันป่วยหนักมาก มีอาการไข้สูง ดิฉันจึงได้ส่งลูกเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ครั้งที่ 1 ลูกเข้ารับการรักษาประมาณ 7  วันโดยที่คุณหมอเองแจ้งแค่ว่าเด็กมีอาการไข้สูง แต่ไม่ได้มีการระบุว่าลูกเป็นโรคอะไร เพียงแต่มีการรักษาไปตามอาการเท่านั้น ซึ่งไม่มีอาการอะไรดีขึ้นเลย ซึ่งการรักษาครั้งแรกนั้น ดิฉันก็เคลมไป 1 ครั้ง ค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 บาท เราต้องจ่ายเพิ่ม 3,000 บาท จากนั้นก็ตัดสินใจเปลี่ยนโรงพยาบาลทันที ซึ่งครั้งที่ 2 นี้ พาลูกเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมิติเวช
    ครั้งที่ 2 นี้ คุณหมอตรวจอาการ สันนิษฐานว่าเป็นคาวาซากิ จึงขอทำECHO หัวใจทันที พบว่าหลอดเลือดหัวใจโตพร้อมกับไข้ยังสูงและอาการอื่นๆที่บ่งบอกว่าเป็นคาวาซากิ ซึ่งเด็กที่มีโอกาสเป็นโรคนี้นั้นมีเพียง 1 ในล้านคน (ตามที่ทางไทยประกันชีวิตมีทำโฆษณาออกไป) จึงตัดสินใจให้ยารักษาทันที เนื่องจากลูกอยู่ในอาการที่น่าวิตกมาก ซึ่งค่ารักษาแพงมากๆๆ เบ็ดเสร็จที่โรงพยาบาลแห่งนี้ มีค่าใช้จ่ายประมาณ 170,000 บาท
    แต่ครั้งนี้ ดิฉันเคลมประกันได้เพียง 16,000 บาท เท่านั้น โดยที่ตัวแทนไม่ได้ช่วยเหลืออะไรมากแค่โทรมาว่าเป็นห่วง เคลมได้เท่านี้นะคะ ไม่สามารถช่วยเหลือ เช็คข้อมูล หาทางออกในการเคลมประกัน หรือสอบถามอะไรได้มากไปกว่าการพูดแค่นี้
    ดิฉันต้องโทรเข้าไปสอบถามข้อมูลเอง ว่าเพราะอะไร เราเองก็จ่ายค่าเบี้ยประกันตรงตามเวลา ทำไม 170,000 บาท แต่เคลมได้แค่ 16,000 บาท ทางไทยประกันแจ้งกลับมาแค่ว่า เหลือเงินในการเบิกเคลมไปแล้วในครั้งที่ 1 เหลือเงินเคลม ได้แค่ 16,000 บาทเท่านั้น เนื่องจากวินิจฉัยของทางหมอของบริษัทแจ้งว่า การเข้ารับการรักษา 2 ครั้งนั้นเป็นการรักษาโรคเดียวกัน ต่างโรงพยาบาลจึงเบิกได้แค่นี้
    แล้วคนธรรมดาอย่างเรา จะทราบได้อย่างไร ถ้าเป็นใคร จะกล้าเอาลูกรักษาที่โรงพยาบาลเดิมไหม หมอที่โรงพยาบาลแรก ก็ไม่ได้แจ้ง ไม่ได้มีการระบุเลยว่าลูกเป็นโรคอะไร ระบุแค่เพียงว่าเป็นเด็กไข้สูง กว่าจะทราบว่าเป็นโรคคาวาซากิ ก็จากโรงพยาบาลที่ 2 ไหนล่ะความช่วยเหลือที่โฆษณาออกมา
    ไม่ต้องอาศัยอยู่ห่างไกล รอขึ้นเครื่องพาลูกไปรักษาที่ไหน แค่ดิฉันอยู่ในกรุงเทพ ยังไม่ได้รับบริการที่ดี หรือมีการชี้แจงที่ดี อย่างที่มีในโฆษณาเลย หรือ จะโฆษณาแค่เพียงว่าอยู่ที่ไหนก็พามาส่งได้ แต่ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง และนอกจากจะไม่ได้รับค่ารักษาพยาบาลที่ใช้ไปตามจริงแล้ว พอแจ้งตัวแทนไปว่า ดิฉันจะขอยกเลิกประกัน เค้ายังขู่กลับมาว่า ถ้ามีการเบิกเคลมประกันไปแล้ว ยังไงจะต้องชำระค่าเบี้ยประกันต่อจนกว่าจะหมดอายุสัญญา 21 ปี ปีละ 16000 บาท คิดดูสิคะ
    โทษตัวเองด้วยส่วนหนึ่งที่อ่านสัญญา ไม่ละเอียดขนาดลึกซึ่ง แต่ก้อรู้สึกเสียใจว่าเราเลือกที่ประกันที่เรามั่นใจ แล้วก็ไม่คิดว่าลูกจะเป็นโรคร้าย แต่โชคร้ายก็เกิดขึ้นจึงหวังว่าที่ๆเราไว้ใจให้ดูแลจะสามารถช่วงเราได้มากกว่านี้ 1 ในล้านตามที่โฆษณา แต่ทำกับเราแบบเป็นแค่ธรรมดาไม่ได้เห็นว่าเคสของเราเป็นเรื่องสำคัญตามที่ได้โฆษณาไว้เลย สงสัยว่าต้องเป็นลูกค้าระดับไหน จ่ายเท่าไหร่ถึงจะได้รับการปฏิบัติตามที่ได้โฆษณาไว้
    ก็อยากให้ทุกคนอ่านสัญญาดีดี ก่อนที่จะตัดสินใจทำประกันลงไป และอย่าไปหลงลมโฆษณาเกินจริงแบบนี้เลยนะคะ อและถ้าหากว่าใครเคยมีกรณีใกล้เคียง ก็อยากจะขอคำแนะนำด้วยนะคะ ว่าสามารถทำอย่างไรได้บ้าง

    จากคุณ : au_paper - [ 23 ม.ค. 51 13:48:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom