Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ช่วยน้องๆ วัดโบสถ์วรดิษฐ์ จ.อ่างทองค่ะ

    (ได้อ่านเมลนี้แล้วเลยขอยืมมาใช้เพราะตั้งใจจะไปอยู่พอดี) น้อง ๆ น่าสงสาร ที่สำคัญคือน้อง ๆ ผู้หญิงที่เริ่มเป็นสาว พวกเค้ายังขาดผ้าอนามัยซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้หญิง หรือ ใครมีเสื้อผ้าเก่าๆ ที่ไม่ได้ใช้ นำมาบริจาคให้น้อง ๆ ที่ยังขาดแคลนเสื้อผ้าหลายคนที่เสื้อผ้าไม่พอใส่ หากมีเพื่อนที่บริษัทอื่นช่วยส่งต่อให้ด้วยนะค่ะ เพราะยังต้องการอีกมาก

    พวกหนูไม่ใช่ดารา ไม่ใช่คนดัง ไม่มีคนรู้จัก พวกหนูจะขอบริจาคบ้างได้ไหมคะ/ครับ

    พวกหนูเป็นเด็กจากที่ต่างๆ บางคนก็เป็นเด็กกำพร้า อาศัยวัดที่อ่างทองอยู่ค้า เศรษฐกิจไม่ดีคนก็บริจาคน้อยลง
    พวกหนูมีปัจจัยสี่ไม่พอ พี่ช่วยพวกหนูหน่อยได้ไหมคะ

    พวกหนู400กว่าคนมีอาหารกิน(บ้างไม่ได้กินบ้าง) แต่หลวงพ่อบ่นว่าข้าวสารไม่พอค่ะ วันไหนมีคนมาบริจาคหนูจะได้กินอาหารดีๆ
    ถ้าวันไหนไม่มีพวกหนูจะกินผักค่ะ พวกหนู2คนมีอาหารกินนะคะ แต่จานข้าวไม่พอแค่นั้นเอง หนูเลยต้องรอเพื่อนๆกินกันเสร็จก่อน
    หนูถึงจะกินได้ค่ะ หนูไม่อยากได้จานข้าวใหม่ หนูขอแค่จานชามช้อนส้อมเก่าๆมาให้พวกหนูได้กินข้าวพร้อมเพื่อนๆบ้างได้ไหมคะ เด็กๆน่ารักมากเจ้าค่ะ เราไปคุยกับเจ้าอาวาสถามว่าต้องการอะไร ท่านบอกว่าข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องใช้ทั่วไป เครื่องเขียน และให้อะไรก็เอาค่ะ
    ถามเด็กๆก็บอกเหมือนกัน 'ให้อะไรก็เอา' ต้องไล่ถามทีละอย่าง นั่นพอใช้ไหมคะ นี่พอใช้ไม่ค่ะ เท่าที่จำได้ ค่าน้ำค่าไฟ ไม่พอจ่ายต้องผ่อนเอาค่ะ ถ้าเป็นที่อื่นโดนตัดน้ำตัดไปไปนานแล้วเนี่ย

    อาหารไม่ค่อยพอ เน้นผัก ไม่ค่อยมีโปรตีนให้เด็กเลยค่ะ
    ท่านเจ้าอาวาสบอกว่าอยากได้เป็นอาหารแห้งมากกว่าเพราะเก็บได้นานค่ะ เสื้อผ้า ของใช้ ก็...อย่างที่เห็นตามรูปอะค่ะ แม้แต่จานข้าวยังไม่พอเลยค่ะ ผ้าอนามัยก็ไม่พอใช้ค่ะ มีคนบริจาคแต่ก็ยังไม่พออยู่ดี ที่นี่มีเด็กตั้งแต่อนุบาลถึงม.6ค่ะ เด็กผู้หญิงบางคนน่าจะใส่ชุดชั้นในได้แล้ว แต่เรายังเห็นเค้าไม่มีอยู่อะค่ะ กลัวเป็นอันตรายกะเด็กจัง รองเท้า เด็กๆหลายคนไม่มีใส่ค่ะ แล้วอะไรอีกหว่า โต๊ะ เก้าอี้ ไม้แขวนเสื้อ สบู่ ขันน้ำ หมอน อุปกรณ์เครื่องครัว

    เออ...สรุปว่าขาดหมดละกันเจ้า

    ที่อยู่จัดส่งทางไปรษณีย์ (แนะนำให้ส่งแบบพัสดุธรรมดาถูกดีค่ะ)
    วัดโบสถ์วรดิษฐ์
    210/ค ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก อ่างทอง 14130

    เบอร์โทร 035-661134 มือถือ086-1345003 แฟกซ์035-623356

    เลขบัญชีวัดโบสถ์วรดิษฐ์ กสิกรไทยสาขาป่าโมก
    ออมทรัพย์ 1822-113-644

    กลุ่มเพื่อนๆ ของเรามีโครงการจะไปบริจาคและไปเยี่ยมน้องๆ ท่านใดสนใจร่วมบริจาคแก่น้องๆ ที่น่าสงสารจะเป็นเสื้อผ้าสิ่งของก็ดี ยินดีไปรับของถึงที่ค่ะ รบกวนติดต่อมาได้ที่ tiptie@hotmail.com หรือ 086 8918516 (ปณิชา) นะจ้ะ เราจะเดินทางประมาณวันที่ 13 หรือ 14 ธ.ค.51 นี้ค่ะ

    จากคุณ : tiptie - [ 1 ธ.ค. 51 14:25:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com