Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    มีคนจะเช่าห้องคอนโด ขอความเห็นหน่อยค่ะ [กฏหมาย]

    เรื่องก้อคือ นู๋เช่าคอนโดแถวถนนสุขสวัสดิ์อยู่ห้องนึงค่ะ อยู่มาครึ่งปีแล้วโดยเช่าผ่านคนกลางที่เค้าติดประกาศไว้ที่หน้านิติบุคคล ประมาณว่าป้าแกคุมอยู่ที่นี่ ตอนแรกก่อนเช่าก้อแอบลังเลๆ กลัวจะมีปัญหา แต่ด้วยความที่ว่ามันสะดวกทั้งต่อรถเมล์ และขึ้นทางด่วนไปที่ต่างๆ เดินทางไป มจธ.ก้อไม่ไกลมากนัก ก้อเลยตัดสินใจเช่าไป ก้ออยู่มาอย่างมีความสุข... จนกระทั้ง สิ้นปี ป้าแกมาบอกว่า "เนี่ยเจ้าของห้องที่นู๋เช่าอยู่น่ะเค้าจะขายนะ" ทีแรกนู๋ก้อตกใจเอาไงวะเนี่ย ค้นสัญญามานั่งอ่าน ในใจคิดจะหาคำตอบว่า
    1. เค้ามีสิทธิ์จะขายหรือไม่
    2. เค้าต้องแจ้งล่วงหน้าเรานานแค่ไหน
    3. จะได้เงินประกันคือมั๊ย
    4. จาไปอยู่ไหนล่ะ  (อันนี้ประเด็นหลักเลย)
    ได้คำตอบในใจคร่าวจากการวิเคราะห์ด้วยสมองเม็ดถั่วเขียวของตัวเองว่า เราอยู่ครบสัญญา 6 เดือน เค้าแจ้งล่วงหน้า 1 เดือนได้เงินประกันคืนเต็มจำนวน แต่เซรงเป็ดตรงที่ข้อ 4 นี่แหละจะเอาไงดี
       ดัดสินใจบอกแกไปว่าถ้าไม่ได้ห้องที่ถูกกว่าที่นู๋เช่าตอนนี้นู๋ไม่ย้าย เท่านั้นละคะ แกกก้อพรั่งพรู ๆ ๆ มานำเสนอห้องใน control แกเลย แต่ก้อแพงอยู่ดี อีก 1 สัปดาผ่านไปแกนัดนู๋ไว้วันอาทิตย์ บ่าย 2 จะมีคนมาดูห้อง ไอ้เราก้อเก็บห้องรอ (กลัวขายขี้หน้าห้องเน่า แบบว่ารกมากๆๆ) ไปๆมาๆ แกไม่มาวะงั้น โทรไปถามก้อบอกว่าคนซื้อไม่มา อยู่ไปเหอะ... และก้อผ่านไปอีก 1 เดือนอยู่ๆ ก้อมาบอกว่าจะขายละนะ เวรกรำคราวนี้ระดมหาที่อยู่ใหม่ แบบว่าตลอดเรย เช่าแพงก้อเสียดายตังค์ สับสนวุ่นวายไปหมด และด้วยความพยายามกว่าสัปดาห์ก้อได้ห้องเช่าที่เดิมราคาถูกกว่าเดิมหน่อย แต่แอบเน่ากว่านิด กะจะไปทำสัญญากะเค้า สัปดาหน้านี่ละคะ แอบคุยกะแม่บ้านเค้าบอกว่า ป้าแกน่ะกินค่าหัวคิวห้องที่ดูแลอยู่หลายห้องเป็นหลักร้อย แต่ถ้าให้นิติบุคคลดูแลน่ะ ก้อมีเก็บตังเหมือนกัน แต่ห้องที่นู๋จะไปเช่าใหม่เนี่ย เช่ากะเจ้าของเค้าโดยตรง ฟังดูเหมือนจะจบด้วยดี
     --" จู่ๆความซวยขึ้นสูงสุดก้อบังเกิด วันนี้นู๋ไม่ไปทำงาน นั่งทำงานอยู่ที่ห้องกะจะออกไปเรียนตอนเย็นๆ มีเรียน 6 โมงบ่ายสองก่าๆ ในห้องอันแสนสุขกางเกงขาสั้น เสื้อกล้ามนั่งอ่านสามก๊ก ตากพัดลมไปสบายใจเฉิบ ถูกขัดด้วยเสียง ก๊อก ๆ ๆ ในใจคิดว่ายาคูลย์มาส่งรีบวิ่งจะไปเข้าห้องน้ำเปลี่ยนเสื้อกางเกงตะโกนบอกว่าเด๋วนะคะ รอแปปนึง และด้วยความตกใจวิ่งลน ไป มา ๆ เสียงเคาะอีก เอ๋าไม่น่าใช่สาวยาคูลย์แระ หยิบผ้าเช็ดตัววิ่งเข้าห้องน้ำเสียงไขประตูแก่ก เฮ้ย... ไรเนี่ยใคร??? โชคดีที่ล๊อกกลอนประตู เมื่อเปลี่ยนเสื้อกางเกงเป็นที่สามารถพบปะผู้คนได้แล้ว ก้อเปิดประตูแง้มนิดนึง คุณป้ามหาภัยยิ้ม แหะๆ"นอนอยู่รึป่าว พอดีว่า..." ไม่ทันจบประโยค มีคนฝรั่ง 2-3 คนกะคนไทยอีกคนผลักประตูเข้ามาในห้องและเดินว่อนไปหมด อึ้งๆ ๆ!!!!!!!!
    ตกใจทำไรไม่ถูก อะไรเนี่ย "นู่เช่าอยู่นะคะทำอย่างงี้ได้ไง นู๋ยังอยู่นะคะ" พูดได้แค่นี้อะ แย่จิงๆ เรียนมาก้อตั้งเยอะทำไมพูดได้แค่นี้อะเรา --" ป้าแกก้อรีบพาพวกนั้นออกไป นู๋ตั้งสติได้เลยมาขอคำแนะนำนี่ละคะ
    1.แบบนี้เค้าเรียกว่าบุกรุกหรือป่าวคะ
    2.ถ้าเอาผิดกะป้ามหาภัยได้หรือไม่
    3.เค้ามีกุญแจอีกดอก นู๋จะป้องกัณอย่างไรดีในขณะที่ยังอยู่ในห้อง
    กลุ้มใจค่ะ รู้สึกแย่ เพื่อน พี่ๆ ระวังตัวให้ดีๆนะคะ อย่าตกกะใจแบบนู๋

    แก้ไขเมื่อ 04 ก.พ. 52 16:15:15

    จากคุณ : [v_hvan] - [ 4 ก.พ. 52 16:05:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com