Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    โดนทวงเงินแบบนี้...จะหาทางออกยังไงคะ?

    ตอนนี้ค่ะ เรากำลังถูกคุกคามจากผู้ชายคนหนึ่งค่ะ

    เค้ามาทวง เงิน จากเรา ค่ะ ทั้งหมดประมาณ 5 หมื่นบาท...

    เงิน ที่เค้า มาทวงจากเรา มันก็มีที่มาดังนี้ค่ะ

    ผู้ชายคนนี้เราเคยคบกันค่ะ เป็นแฟนกันประมาณปีกว่าๆ แล้วก็เลิกกันไป ถึงตอนนี้ก็เลิกกันมาครึ่งปีค่ะ เพราะตอนคบกัน นิสัยใจคอ ไปด้วยกันไม่ได้เลย ตอนที่คบกันอยู่ เราเคยมีปัญหาเรื่องเงินค่ะ ซึ่งเค้าเองเป็นคนช่วยเหลือเราในตอนนั้น...ในตอนที่เค้าช่วยเรา เราเองก็บอกเค้าไปว่า เรายืมเค้านะ เราสัญญา ว่าถ้ามีใช้เมื่อไหร่ เราเองก็จะคืนให้ บอกอย่างชัดเจน แม้แต่ตอนที่เลิกกันค่ะ ว่าเราจะทยอยคืนให้เค้า...

    ตัวเค้าเอง ก็บอกกับเราว่า ไม่ต้องคืนก็ได้ เค้าถือว่าได้ช่วยเราก็ดีใจแล้ว เค้ายกให้...เราก็ยังย้ำว่า เราจะหามาคืน อย่างน้อยมันก็เป็นเงินจำนวนเยอะเหมือนกัน เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรอีก...3เดือนแรก ที่เลิกกัน ยังติดต่อกันบ้างค่ะ เค้าก็ยังดูเป็นห่วงเราดี เพราะเราสองคนคุยกัน เลิกกันด้วยดี แต่พอหลังจากนั้นเค้าหายไประยะหนึ่งค่ะ แล้วก็ติดต่อเรามาอีก

    มาคราวนี้ (กลางเดือนที่แล้ว) เค้าติดต่อเรามา เพื่อทวงเงิน 5 หมื่นคืนจากเราค่ะ!!! คือเราก็เข้าใจนะคะว่าเค้าคงเดือดร้อนมาก (เค้าบอกกับเราว่าต้องใช้เงินไปทำธุรกิจกับเพื่อน) แต่เรานี่สิ ช่วงนี้ก็ติดขัด ยังไม่มีคืน แต่เราก็บอกเค้าว่า เราจะคืนให้ตอนสิ้นเดือนได้มั้ย ? เค้าบอกว่า เค้ารอไม่ได้ค่ะ เค้าเดือดร้อนมาก เดือดร้อนจริงๆ เค้าย้ำแบบนี้กับเราตลอดเลยค่ะ

    เราก้บอกเราเข้าใจ แต่เราไม่มีจะให้ตอนนี้เลย พยามขอร้องเค้าว่า ขอเวลาเราได้มั้ย เราจะรีบคืนให้ทันที ที่มี...


    ปรากฏว่าเค้าก็โมโหเรามากค่ะ ไม่คุยกะเราอีกแล้วส่งข้อความมาขู่เราต่างๆนาๆ บอกจะไปเอาที่บ้านเรา ไปบอกพ่อกับแม่เรา ว่าเราเอาเงินเค้าไป เรา งง มากๆๆ กับพฤติกรรมของเค้าค่ะ เค้าเปลี่ยนไปเลย เป็นคนละคน ด่าว่าเรา ว่าพูดไม่รู้เรื่อง บอกให้คืนก็ต้องคืนสิ อะไรแบบนี้ค่ะ ???!!!

    ล่าสุดก็ส่งข้อความมาขู่อีกว่า จะไปแจ้งตำรวจ ให้ไปคุยกับพ่อแม่เรา (เราไม่แน่ใจว่าเค้าจะรู้มั้ยว่าเราอยู่บ้านหลังไหน แต่เราไม่เคยพาเค้าเข้าบ้านนะคะ ตอนที่คบกัน) เราเคยขอร้องเค้า ว่าอย่าให้พ่อกับแม่รู้ ท่านแก่กันแล้ว เราจะเป็นบาป แต่เค้าไม่ฟังค่ะ ยังขู่ว่า ถ้ายังหามาคืนไม่ทัน จะต้องเจอดีแน่....!!!

    เพื่อนๆ พี่ๆคะ เรื่องนี้จะทำยังไงดีคะ?...จะหาทางป้องกันยังไงดี ไม่ให้เค้ามาข่มขู่เราแบบนี้คะ เหมือนว่าตอนนี้เค้าพูดไม่เข้าใจค่ะ เพราะเราบอกเค้าว่า เราไม่เบี้ยวเค้าหรอก เราพยายามหามาคืนให้อยู่ แต่เค้าไม่ฟังค่ะ จะเอาเดี๋ยวนี้ให้ได้เลยค่ะ

    แล้วทางกฏหมาย แบบนี้เค้าจะทำอะไรเราได้รึป่าวคะ เช่นการไปข่มขู่ที่บ้าน ถ้าหากว่าเค้าหาบ้านเราเจอขึ้นมา เราไม่อยากให้ที่บ้านมาเดือดร้อนกับเราจริงๆค่ะ และเราก็ไม่คิดเบี้ยวเค้าอยู่แล้ว แต่ไม่นึกเลยจริงๆค่ะ ว่ามันจะกลายเป็นแบบนี้

    ปล. เพื่อนบางคนบอกว่า เงินที่เค้าให้เรามาตอนนั้น เหมือนให้ด้วยความสเน่ห์หา เค้าไม่มีสิทธิ์ข่มขู่หรือละเมิดกับที่บ้านเราขนาดนี้ค่ะ จริงๆมันถูกต้องรึป่าวคะ?

    จากคุณ : นางฟ้าตกสวรรค์ - [ 4 ก.พ. 52 16:23:42 A:58.147.46.81 X: TicketID:179536 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com