Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ตอน2 ****จากวิกฤตเป็นโอกาส(ต้นตะเคียน) เกี่ยวกับควันธูปและภารจำยอมทางเดินบางส่วน

    จากวิกฤติที่ว่า เมื่อเราเดือดร้อนแล้ว คนโน้นนี้มาขอขายของ ขยะเพียบ ควันก็เพียบ จะทำอย่างไรอีก ถนนก็ตามโฉนดภารจำยอมทางเดินบางส่วน ก็เลยกั้นไว้ตามที่เคยมีเรื่องรถมาจอดขวางแล้วถูกบุกรุกจะเข้ามาทำร้าย

    ไม่ใช่ว่าต้นไม้มาแล้วจะกั้น เพียงแต่หาคนทำรั้วยังไม่ได้ตะหาก เมื่อสองวันที่ผ่านมา ก็กำลังก่อรั้วอยู่ ดูจากภาพ ทางรถเข้าได้ ให้เข้า แต่พวกคนอาศัยทางจอดรถคนอื่น ผ่านที่เรา เปิดประตูมาด่า ว่า  "วางของเกะกะ หัดวางหลบๆไม่ได้รึไงวะ" แล้วก็ปิดประตูใส่ ปัง  ทั้งๆที่มันก็ไม่ขวางล้อมันเนี่ยนะ สุดท้ายก็บอกไปว่าถนนนี้ก็ชื่อเราเปนเจ้าของโฉนดทางเดินบางส่วน ให้ผ่านก็ดีแล้วจะเอาไรอีก ถนนก็ชื่อฉัน แล้วมันก็ปรี่เข้ามาจะตบ บลาๆ (เพิ่งสึกบวชพระ)มาด้วย

    แต่ก็ไม่มีไร มันก็มองอาฆาตใส่เรา เพราะคนงานที่ทำรั้ว ก็ปรามๆมันๆเลยไม่กล้าทำไรเรา พอมาวันนี้ตอน8.00 น.มันเอาคนในซอยที่เป็นผู้ใหญ่ มาด่าๆๆๆ แล้วก็สั่งให้เรารื้อซะ ถนนเป็นของมัน มันคุมซอยนี้ ฉันจะทำไงดี

    ในโฉนดระบุว่า ที่ดินแปลงนี้บางส่วนตกอยู่ในบังคับภารจำยอมเรื่องทางเดินของโฉนดเลขที่.....,..........................อำเภอภาษีเจริญ ตามบันทึกข้อตกลง ฉบับวันที่ 21 มีนา 2516


    ดังนั้น การที่เรามีความเดือดร้อน อยู่บ้านคนเดียว เปนผู้หญิงอยู่กะหมา3ตัว เปนเจ้าบ้าน เคยถูกข่มขู่มาหลายครั้ง เอาของเฟี้ยงปามาในบ้าน ตามที่เคยโพสกระทู้แนะนำด้วย ก็มีแต่คนเเนะไปเเจ้งความ ซึ่งแจ้งไปแล้ว

    พอกั้นรั้วบ้างสงสัยคงไปขวางการทำมาหากินของคนอื่น คนอื่น จริงๆ ที่ทั้งมาก็เหยียบต้นไม้ที่เราปลูกไว้ริมทางที่เรา เราก็กั้นเฉพาะที่เรา ดูจากรูป รถมันก็เข้าได้ ทางจริงๆลองคิดง่ายๆ มี5 ส่วน ที่เราปาไป4ส่วนแล้ว แต่เราก็ยังให้ทางรถเลี้ยวเข้าไปจอดในโรงรถมัน ยังงี้มันยุติธรรมไหม มันอ้างว่าสมัยก่อนแม่เราแบ่งกันกะมันคนละครึ่ง มันครึ่งตรงไหน ในเมื่อหลังโฉนดก็ระบุทางเดินบางส่วน ไม่ได้โอนเปนสาธารณะ แต่พี่เราดันไปจ้างทำถนนคอนกรีต พวกมันเลยนึกว่าสาธารณะเหรอไง ใครพอจะบอกได้บ้าง ถ้าใช้หลักหมุดโยงไป เราก็ทำในที่เรา และก็แบ่งทางให้มันเลี้ยวแล้ว มันยังจะเรียกร้องเราได้อีกเหรอคะ

    แจ้งความไว้แล้วเรื่องขมขู่ มันท้าฟ้องให้รื้อ ให้ระวังตัวเอาไว้ Eบ้า สติไม่ดี เราปัดให้นัดคุยกะทนายในอาทิตย์หน้า และเราก็ถ่ายคลิปไว้ตอนที่คุยกับคนแก่นั่น

    หรือว่าพวกมันเห็นว่าเราเปนผู้หญิงคนเดียว ไม่มีทางสู้ ....พ่อแม่ไม่มี??????


    ขอบคุณทุกกำลังใจและให้ความเห็นช่วยเหลืออย่างสูงค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 14 ก.พ. 52 14:12:14

    จากคุณ : rodtang7411 - [ 14 ก.พ. 52 13:49:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com