Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    +++ ถูกบริษัทคอนแท็กเลนท์ นำสินค้าที่มีปัญหาไปตรวจสอบ แต่ไม่ยอมให้ผลแล็ป +++

    ผมอยากสอบถามนักกฎหมาย หรือผู้มีความรู้ด้านนี้หน่อยครับ ปัญหาของผมเกิดขึ้นมาได้ เกือบ 2 ปี

    ปรกติแล้วเป็นคนใช้คอนแท็กเลนท์แบบรายวัน คือเปลี่ยนใหม่ทุกวัน ใช้มาได้หลายปีเหมือนกันครับ แล้วมาวันหนึ่ง หลังจากใส่คอนแท็กเลนท์ จากยี่ห้อดังที่ใช้ประจำได้ รู้สึกเหมือน มีใครเอาพริกมาป้ายตา แสบตามากๆ ต้องรีบถอดทิ้ง น้ำตาไหลออกมา เปิดตาไม่ขึ้น นอนหลับตาอยู่อย่างนั้น เกือบชั่วโมง แล้วคอยล้างตาบ่อยๆ อาการแสบตาเริ่มเบาลง แต่ ที่ตาเป็นเส้นเลือดแดงๆ ดูน่ากลัวมากๆ คิดกังวลว่าตาจะบอดไหม ความรู้สึกวันนั้นลุ้นตลอดเลยครับ ว่าเปิดตามาจะมองเห็นไหม

    แล้วผมก็หยุดใช้คอนแท็กเลนท์ ไประยะหนึ่ง อาการดีขึ้นครับ แต่ด้วยผมไม่ชอบใส่แว่นตา เลยกลับมาใช้คอนแท็กเลนท์อีก ปรกติแล้วผมจะซื้อคอนแท็กเลนท์ ทีละ 4-6 กล่องต่อครั้ง ซึ่งกล่องหนึ่งใช้ได้ 15 วัน แล้วกล่องที่มีปัญหาก็เหลืออยู่ ผมนำมาใช้ต่อ รู้สึกตื่นเต้นยังไงไม่รู้ แล้วพอผมนำคอนแท็กเลนท์ กล่องเดิมที่เหลืออยู่มาใช้ ผลปรากฎว่า แสบร้อนไปทั้งตาครับ รู้สึกช๊อคอย่างหนักกว่าเดิมรีบเอาออก ตาแดงกว่าเดิม นอนหลับตานานเป็นเกือบสองชั่วโมง หลับไปเลยด้วยความกลัว ตื่นขึ้นมากับฝันร้ายครับ ตาแดงเป็น เส้นเลือดลอยออกมาอยู่บนตาขาว ช๊อคมากๆ ครับ กลัวตาบอด

    ผมก็มานั่งคิดว่ามันเกิดจากอะไรกันนะ ใช้มาก็นาน วิธีใช้ก็ไม่น่าใช่ เพราะผมค่อยข้างจะใส่ใจตาเป็นพิเศษ (ใครๆ ก็ต้องรัก ใช่ไหมครับ เพราะมีอยู่คู่เดียว) ก็ตรวจสอบ ไป ตรวจสอบมา ผม ผงะเลยครับ ผมไปเจอ เส้นขนเหมือนขนเพชร (ขอโทษที่ใช้คำไม่สุภาพ)ของคน เป็นสีบรอนด์ พาดผ่านคอนแท็กเลนท์ ที่ยังไม่ได้ใช้ด้วยครับ ผมไม่แปลกใจเลยที่ ตาผมจะแดงเดือดได้อย่างนั้น ผมจึงเก็บกล่องมีปัญหาไว้ แล้วลองกล่องใหม่ และยี่ห้อใหม่ดู ไม่มีปัญหาเลยครับ ใส่ได้ปรกติ

    ผมเจอตัวปัญหาแล้ว

    ผมด้วยขณะนั้นคิดอะไรไม่ออก ก็เลยเปิดดูข้อมูลในเน็ตว่ามีใครเป็นอย่างนี้บ้าง เท่านั้นแหละครับ ไม่อยากเชื่อเลยว่า คนที่ใช้คอนแท็กเลนท์ มีปํญหาอย่างผม หลายกรณีเลย แต่เกิดขึ้นที่เมืองนอกเป็นส่วนใหญ่ แต่ของเขาใช้น้ำยาล้าง มีปัญหา แต่ผมเจอปัญหาโดยตรง ผมเลยโทรไปที่บริษัทนำเข้าที่เมืองไทย ก็มีความหวังว่าทางบริษัทจะช่วยแก้ปัญหาให้ผม ผมได้ต่อสายหาผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ซึ่งตอนแรกดีใจ น่าจะช่วยให้กำลังใจหรือหาทางแก้ปัญหา แต่ ไม่ใช่อย่างนั้นเลยครับ หาว่าผมต้องการสินค้าใหม่หรือเปล่า โกหกหรือเปล่า ผมฉุนเลยครับ แล้วคะยักคะยอบอกว่า ถ้าต้องให้ทางบริษัทช่วยแก้ปัญหาต้องนำสินค้ามีปัญหานั้นมา ตรวจสอบ ผมถามว่า แล้วจะช่วยได้จริงไหม เขาก็ตอบแบบไม่จริงใจ ไม่น่าเชื่อใจ ผมก็เลยไม่คุยกับเขา เซ็งมากๆ ครับหลังจากวันนั้น

    ผมก็ไปเช็คตากับหมอ หมอก็บอกว่าตามีแผลเป็น แล้วจะมีความอ่อนแอ จะไม่เหมือนเดิม รู้สึกแย่นะครับ วันนั้นผมเข้าใจคนที่เขาตาบอด มองไม่เห็นเลยว่าความรู้สึกเป็นยังไง ผมยังลองเล่นหลับตาที่บ้านดูว่าถ้าตาบอดผมจะทำยังไง คงเศร้ามากๆ ถ้ามีวันนั้นครับ

    มาถึงตอนนี้ตาผมเวลาโดนลมแรงๆ หรืออะไรกระทบตาเบา ตาแดงเฉยๆ บางทีนั่งๆ อยู่กับเพื่อน เพื่อนบอกทำไมตาแดง ผมรู้ท้อแท้ เสียความมั่นใจตัวเองมากเหมือนกัน  

    เกือบจะเดือนแล้วที่โทรไปบริษัทผู้นำเข้า และจำหน่าย แต่ไม่ได้ช่วย อะไรเลย แต่ผมโทรไปครั้งที่สองครับ เพราะมีความหวังว่า จะพิสูจน์สิ่งที่อยู่ในคอนแท็กเลนท์ ที่เหลืออยู่ แล้วเจ้าหน้าที่คนเดิมครับ แต่คราวนี้ไม่รู้เป็นอะไรหาว่าถ้าอยากได้ผลหรือต้องการอะไร ให้ไปที่อเมริกาเอง แล้วเขาให้เกียจมากๆ เลยครับ ให้ผมนำคอนแท็กเลนท์ที่มีปัญหาไปเจอ พนักงานส่งของที่ห้างดัง แถวลาดพร้าว แต่ผมบอกไม่สะดวก แล้วผมก็ไม่อยากติดต่อกับพี่คนนั้น

    แต่ผมส่งอีเมล์ไปคอมเพนที่บริษัทแม่ ที่อเมริกา ซึ่งการค้นหาอีเมล์ช่วยเหลือเมื่อปีที่แล้วเป็นเรื่องลำบากมากๆ บริษัทไม่มีเวปไซด์ที่เมืองไทยและเมืองนอกก็ไม่บอกอีเมล์เลย

    หลังจากนั้น จะสามเดือนได้ครับ บริษัทถึงมีเมล์ตอบกลับมา ไม่ทันข้ามวันที่ได้รับเมล์ พนักงานผู้จัดการผลิตภัณฑ์เมืองไทย โทรฯ มาหาผมเองเลย แล้วมาขอรับคอนแท็กเลนท์ ผมก็เลยให้ไป ตอนนั้นเริ่มมีความหวังมากขึ้น แล้วผู้จัดการคนนี้ก็มานำกระเช้าใหญ่ของ คอนแท็กเลนท์ บริษัทตัวเองมาให้ผม พร้อมกับผู้จัดการ เขตอินโดไชน่า แต่ผมบอกว่าไม่รับ เพราะผมยังผวากับสินค้าของคุณ แล้วมันก็ไม่ใช่เวลารับ ที่ผ่านมาคุณไม่เคยเป็นอย่างนี้ ถ้าผมไม่ช่วยตัวเองโดยการเมล์ไปคอมเพนให้บริษัทแม่คุณก็ไม่ทำอย่างนี้

    แล้วเขาก็บอกว่ารอ ไม่เกิน 7 วัน ผลแล็ปจะออก

    ผ่านมาเจ็ดวันผู้จัดการคนเดิม โทรมาบอกว่าผลแล็ปไม่มีอะไร เป็นแค่ไฟเบอร์ ผมก็ตอบเขาไปว่า เส้นเหมือน ขนเพชรคน(ขอโทษที่ใช้คำไม่สุภาพครับ)อย่างนั้นนะครับ แล้วพี่เขาก็เสนออะไรต่างๆ เพื่อให้ความเชื่อมั่นกับผม เช่น ให้ผมไปดูโรงงานผลิตที่ ยุโรป เสนอให้ใช้คอนแท็กเลนท์ ฟรี หลายปี ฯลฯผมก็บอกปฏิเสธไป ผมบอกว่า ผมต้องการผลแล็ป เขาก็ยืนยันไม่มีอะไร ผมเลยบอกว่าผมมีสินค้าล็อตเดียวกันที่มีปัญหาอยู่อีก  แล้วพี่เขาก็โทรมา สี่ทุ่ม ห้าทุ่ม บอกช่วยเขาหน่อย ถ้าไม่อย่างนั้น ต้องออกงานกัน (เกี่ยวอะไรกับตา ผมไหมครับ) แล้วผมก็ปฎิเสธ ทำให้การสนทนา จบไป

    แล้วจู่ๆ ก็มีทนายความที่ถูกส่งจ้างมาจากสิงคโปร์ มาพูดคุย มาเสนอ อะไรต่างๆ แล้วให้ผมเสนอเงินเพื่อแลกกับคอนแท็กเลนท์ที่นำไปพิสูจน์

    ผมเกิดข้อสงสัยว่าทำไมบริษัทใหญ่ ๆ แบบนี้ขาดจรรยาบรรณ และไม่รักษาคำพูดของตัวเองเลย

    ตอนนี้ผมรอผลแล็ปมาได้ 1 ปีผ่านไป ซึ่งผมคงไม่ทนต่อไป ผมต้องขอความเห็นจาก พี่ ๆ น้องๆ นักกฎหมายหรือว่า ผู้ที่มีประสบการณ์ช่วยให้คำแนะนำว่าผมควรจะดำเนินการไปทางไหนดี ฟ้องร้อง มีช่องทางไหนที่ผู้บริโภคจะไม่เสียเปรียบมาก เพราะเขามีทนายมาจากสิงคโปร์ มาดูแลเรื่องนี้ ผมผู้บริโภคตัวคนเดียว ต้องการเพียงแค่ผลแล็ป และผลกระทบของผมในอนาคต ที่เกิดจากคอนแท็กเลนท์ ของบริษัทเขา

    ขอบคุณทุกท่านมากๆ ที่อ่านจนจบนะครับ ซึ่งข้อมูลยังมีรายละเอียดมากกว่านี้ ผมขอโทษที่ไม่สามารถลงได้หมดนะครับ แต่คิดว่าเมนหลักจะมีแค่นี้  ผมขอถามเป็นข้อๆ เลยนะครับ

    1. มีนักกฎหมายที่ไหนบ้างที่เขาจะช่วยเหลือผู้บริโภคในกรณีนี้ได้บ้างครับ
    2. ประเด็นในการฟ้อง ควรเป็นแบบไหน ถึงจะได้เปรียบบริษัทเขา
    3. ทำไมเขาถึงไม่ยอมให้ผลแล็ปผม
    4. ทำไมเขาปล่อยเวลาให้ผ่านมานานอย่างนี้ครับ
    5. สามารถแนะนำผมได้ ทุกกรณีครับ

    ถ้าไม่สะดวกในนี้ก็หลังไมค์ผมได้นะครับ  

    ผมหวังว่า เรื่องราวของผมจะมีประโยชน์ และเป็น เคส ตัวอย่างให้เพื่อน พี่ๆ น้องๆ ทุกคนได้ ระวังและรอบคอบ ในชีวิตและสังคมที่ดูเหมือนจะสวยงามนะครับ

    ไมค์

    จากคุณ : Mikeschweiz - [ 29 เม.ย. 52 08:30:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com