Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    +++กระทู้เตือนภัย+++ แก๊งลักทรัพย์ระบาดที่ ชั้น4 ฟอร์จูน ฝั่งโลตัส

    *กระทู้นี้ช่วยกันโหวตให้เห็นกันทั่วๆนะคะ*
            เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวานนี้ เวลาราวๆบ่ายสามโมง วันที่ 21 พฤษภาคม ที่บริเวณบันไดเลื่อนขาขึ้นชั้นสี่ ฝั่งไอทีมอล ตรงหน้าร้านไดโนเสาร์ค่ะ

           ผู้เคราะห์ร้ายเป็นชาวฝรั่งเศส เจ้านายเราเองค่ะ มือซ้ายจูงลูกชายวัย5ขวบ มือขวาถือกระเป๋าเอกสารที่มีซิปหน้า (ที่ไม่ได้ล็อกกุญแจเอาไว้ ) กำลังเดินขึ้นบันไดเลื่อนจากชั้นสาม ตอนจะถึงชั้นสี่นั่นแหละ คนข้างหน้าท่าทางเป็นชาวจีนหรือมาเลย์นี่แหละก็ชะงัก แล้วล้มลง ทำท่าขวางทางออก นั่งทับขั้นบันไดเลื่อนด้วยซ้ำ ทีนี้เจ้านายก็งง ทำตัวไม่ถูกว่าไอ้นี่เกิดอะไรขึ้น

    แล้วจากนั้นชายคนนั้นก็ลุกขึ้นเดินไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากตอนนั้นเองที่กระเป๋าเล็กที่ใส่เงินสดและพาสปอร์ตรวมถึงเอกสารสำคัญอื่นๆได้หายไปจากกระเป๋าถือช่องหน้าแล้ว

              ภาพจากกล้องวงจรปิดของทางห้างที่จับภาพได้ตอนนี้อยู่ในมือตำรวจแล้วเราก็ได้แต่รอดูความคืบหน้า แต่ว่ากล้องจะจับภาพตู้เอทีเอ็มหน้าประตูทางออกด้านใน และบริเวณลานหน้าบันไดเลื่อนชั้น 4
    เนื่องจากกล้องถูกติดตั้งอยู่เหนือประตูทางออกทำให้ภาพเป็นมุมสูง แล้วยังมีป้ายทางหนีไฟมาบังทางด้านขวาอีกต่างหาก ภาพไม่ชัดเลย แล้วคนเดินขวักไขว่เยอะมากๆ เพราะฉะนั้นภาพที่เหตุเกืดเลยถุกคนบังซะเกือบมิด

             แต่เราดูกันแล้วก็สันนิษฐานการทำงานของคนร้ายได้ดังนี้
    1. โจรคนแรก ตามเหยื่อประกบหลังมาตั้งแต่ชั้นสามแล้ว โดยขึ้นบันไดเลื่อนตามมาติดๆ
    2. โจรคนที่สองดีกข้างหน้า ขึ้นบันไดเลื่อนมาด้วยกันแล้วแกล้งดักให้เหยื่อหยุดนิ่งโดยการล้มลงขวางที่ตรงสุดทางขึ้น เปิดโอกาสให้โจรคนแรกเปิดกระเป๋าเหยื่อเอากระเป๋าเล็กไป
    3. โจรคนที่สามคนดูต้นทางที่ชั้น4 บริเวณบันไดเลื่อน เพื่อให้แน่ใจว่าเหยื่อไม่รู้ตัวว่าถูกขโมยแล้ว

    เราคาดว่าน่าจะมีมากกว่านี้ในกระบวนการแต่กล้องจับภาพไม่ค่อยชัดและทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก แค่ช่วงเวลาที่หยุดชะงักนิดเดียวก็ของหายแล้ว

          +++อยากขอความกรุณาพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นใครได้ติดกล้องวงจรปิดที่ร้านอีกบ้างจะได้รวบรวมภาพจากหลายๆกล้องมาดูและหาคนร้าย บางทีอาจจะไม่ใช่แก๊งใหม่ ยิ่งถ้าเป็นพวกที่ตำรวจมีประวัติจะได้ตามตัวง่ายขึ้น เพราะทุกคนไม่อยากให้ใครมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก+++

            ตอนนี้พวกเราไม่หวังจะได้เงินสดคืนแล้ว เงินเกือบแสนบาททั้งไทยทั้งดอลล่ามันมากก็จริง แต่ที่เสียดายที่สุดคือเอกสารสำคัญต่างๆที่มีทั้งพาสปอร์ต  เวิร์คเพอร์มิต แล้วยังอาจจจะมีเอกสารของลูกชายอีก

            เขาเป็นชาวต่างชาติกันทั้งบ้านแล้วต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศบ่อยๆ เราคิดว่ามันน่าจะโยนทิ้งที่ไหนสักแห่ง อยากเจอแต่ไม่รู้ใครจะเก็บไว้เพราะนี่มันข้ามวันแล้ว ถ้าลงขยะก็ไปไกลแล้ว

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และช่วยกันเตือนคนรอบข้างให้ระวังตัวกันไว้เวลาไปไหนมาไหนที่คนเยอะๆ มีอะไรเกิดขึ้นให้ระวัง ปกป้องของมีค่าของเราก่อน เพราะเวลาไม่ถึง10วินาทีทีคุณกำลังอึ้งนั้น คุณอาจจะสูญเสียอะไรไปก็ได้

    จากคุณ : ~Quadrilateral~ - [ 22 พ.ค. 52 14:39:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com