Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    โดนใบสั่งปรับ/บันทึกการจับกุม

    วันนี้(06/06/09)21.35น. ผมถูกสั่งปรับข้อหาไม่แสดงสำเนาคู่มือภาพถ่ายทะเบียนรถ และ ไม่มีใบอนุญาตขับรถ 2ข้อหา ณ.สามแยกสัญญาณไฟแดงใกล้ไซมอน คาบาเร่(ป่าตอง) เหตุการณ์วันนี้ผมขับรถมอไซด์ไปทำงานตามปรกติเป็นรถที่อยู่ในระหว่างผ่อนส่งที่ยังไม่มีสมุดเล่มสีเขียวคู่ตัวรถ มีเพียงจดหมายรับรองจากทางร้านว่ารถคันนี้อยู่ระหว่างการผ่อนส่ง และใบเสร็จค่างวดรถ ใบเสร็จพรบ. และเอกสารอื่นๆที่ทางร้านออกให้เก็บไว้ที่ใต้เบาะรถอย่างดี และครบทุกเอกสาร ส่วนตัวผมเองตาพิการถาวร และมีใบอนุญาตขับรถ((พิการ)แบบ 5ปี ปรกติจะขับรถไปกลับ และพบเจอด่านตรวจสามแยกไฟแดงดังกล่าวเป็นประจำ ผ่านการตรวจทุกครั้ง
    แต่...วันนี้ผมขับรถไปทำงานตามปรกติ พอถึงด่านตรวจ
    " น้อง เอาใบขับขี่มาดูซิ " หลังส่งให้ไปสักครู่ ตำรวจก็เดินกลับพร้อมกลับให้ลงชื่อในกระดาษ แล้วบอกว่าให้ผมไปรับใบขับขี่คืนที่ สน.ป่าตองพรุ่งนี้

    หลังจากผมนั่นผมก็ขับต่อไปเพื่อให้ทันเข้าทำงานพร้อมเล่าเรื่องให้พี่ๆ ที่ทำงานฟัง พวกเขาบอกว่า " นายจะมีสมุดเล่มเขียว หรือมีสำเนาที่เขาต้องการได้อย่างไร เมื่อรถยังผ่อนส่งอยู่ ให้กลับไปที่ สน.ไปขอใบขับขี่คืนแล้วบอกให้เขาฟังว่ารถอยู่ระหว่างผ่อนส่ง "

    (ข้อหาที่ผมโดนใบสั่งนั่น ตำรวจไม่ได้ข้อดูเอกสารเลยเพียงเอาใบขับขี่ผมไปแล้วกลับมาพร้อมใบสั่ง)

    ผมจึงขอออกนอกพื้นที่ทำงานในระหว่างงาน แล้วไปที่ สน. แล้วเล่าเหตุการณ์ให้ตำรวจที่ สน.ฟัง กลับไปดคำตอบว่า
    " รถน้องขาดเอกสารที่ระบุรูปพรรณสรรฐาณของรถ สมุดเล่มสีเขียวให้จ่ายค่าปรับ สักไม่กี่ร้อยก็เอาใบขับขี่กลับไป "
    " รถผมยังผ่อนผมไม่มีสมุดแบบนั่น และผมทำงานโดนหักค่าหอพัก และ without Pay จนมีเงินจ่ายค่างวดบ้าง ไม่มีบ้าง แทบไม่มีเงินน้ำมันรถแล้ว ผมคงไม่มีเงินจ่าย และผมคงไม่ต้องใช้ใบขับขี่นั่นอีกแล้วเพราะถึงอย่างไรผมก็พิการไม่สามารถขับรถไปใหนๆแบบชาวบ้านเขาได้อยู่แล้ว ถ้าการขับรถไปทำมาหากินเพื่อเลี้ยงชีพ ยังมีความผิด ผมก็คงไม่มีอะไรจะพูดแล้ว "

    - กับเหตุการณ์แบบนี้ ผมผิดจริงๆ เหรอ
    - แล้วผมสามารถไปทำใบขับขี่ใหม่ได้ใหมครับ
    - เจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ต้องทำไงดี เสียเงินให้พวกเขาจริงๆ เหรอ ขนาดใบสั่งนั่น มีร่องรอยการแก้ไขข้อมูล อย่างเช่น วันที่ ยังแก้ไขจาก 6 พค 2552 เป็น 6 มิ.ย 2552 (แก้ไขซ้ำซ้อน)

    แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 52 00:05:38

    จากคุณ : khunmind - [ 7 มิ.ย. 52 00:01:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com