Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การกู้ร่วมกับเครดิตบูโร  

น่าจะตั้งถูกห้องนะครับ ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วยเพราะไม่แน่ใจว่าอยู่หมวดไหนครับ
เรื่องมันมีอยู่ว่า แม่ผมจะให้ผมไปกู้ร่วมเพื่อลดภาระเรื่องผ่อนบ้าน ซึ่งปัจจุบันก็ยังผ่อนอยู่ แต่จะผมเข้าใจว่าทำไปเพื่อลดในส่วนของดอกเบี้ย และแม่จะได้จ่ายค่างวดน้อยลง ปัจจุบันก็ยังมีหนี้ก้อนอื่นๆอีก(ประมาณ 4 เจ้าเป็นสถาบันการเงินและสหกรณ์ออมทรัพย์) เป็นข้าราชการ ไม่มีรายได้เสริมทำให้เงินเดือนปัจจุบันมีปัญหา และจะต้องเกษียณอีกภายในระยะเวลาไม่เกิน 7 ปี(จำไม่ได้ว่าอายุเท่าไรแล้ว)

ส่วนตัวผมเอง อายุ 26 จะ27ปี มีงานประจำเป็นพนักงานรัฐเงินเดือนหมื่นต้นๆ ตอนนี้มีบัตรอีซีบายอยู่ หนี้เกือบๆ 4 หมื่น ก็จ่ายมาตลอดไม่เคยผิดนัดชำระ มากบ้างน้อยบ้าง ตามแต่รายจ่ายเดือนนั้นๆ ซึ่งไม่ได้เดือนร้อนอะไร เพราะจงใจและยอมรับเป็นหนี้ก่อนนี้อยู่แล้ว(คงไม่ต้องบอกว่าเหตุผลนะครับ) และในปีหน้าผมมีแผนที่จะลงขันกับเพื่อน ทำธุรกิจ โดยทีี่ตัวผมเองจะต้องไปกู้สหกรณ์ออมทรัพย์(วงเงินประมาณ 12 เท่าของเงินเดือน) เพื่อนำเงินไปลงทุนพรอมกับเข้าไปคุมกิจการด้วยตัวเอง(เป็นการตกลงกันล่วงหน้าแล้ว) ส่วนเรื่องวิธีการหาเงินอื่นๆ ผมเองก็มีแผนเอาไว้อยู่แล้ว

จุดหลักก็คือ แม่ผมมาขอให้ผมกู้ร่วมโดยที่แม่เป็นผู้ชำระเงินค่างวดผู้เดียว แต่เอาชื่อผมเข้าไปร่วมเฉยๆ ผมเลยบอกให้รอก่อนเพราะต้องตรวจสอบเรื่องบูโรว่าจะมีปัญหากับตัวผมหรือไม่ เนื่องจากกลัวว่าหาแม่ผมไม่มีกำลังจะชำระหนี้ ผมมีปัญหาแน่ๆ ส่วนตัวมองว่าปัญหาอาจจะไม่จบแค่เสียเครดิต สิ่งที่ผมกังวัลคือ
ถ้าผิดนัดชำระ ผมต้องชำระหนี้แทน ซึ่งผมไม่เต็มใจนักกับหนี้ก้อนนี้ "อย่าว่าผมอกตัญญูนะ ทุกอย่างมันมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง ผู้ที่เข้ามาอ่านช่วยเห็นใจผมด้วยนะครับ" ถึงแม้บ้านหลังนี้ผมจะอาศัยอยู่ แต่ผมยังไม่พร้อมที่จะชำระหนี้เกือบล้านบาทประกอบกับเรื่องในอดีตของที่บ้านหลายเรื่องซึ่งมันพร้อมจะทำให้ผมระเบิดได้ทุกเวลา(ไม่ขอเล่านะครับ) อย่างน้อยขอให้เลิกเป็นมนุษย์เงินเดือนมีกิจการ มีรายรับมากกว่านี้ก่อน ผมจะไม่บ่นเลย เนื่องจากมีหนี้เดิม(อีซีบาย) เป็นอะไรที่ไม่กังวล "แต่หนี้ที่จะมาเพิ่มเนื่องจากมีชื่อกู้ร่วม จะทำให้มีปัญหาในการพิจารณาสินเชื่อในอนาคตหรือไม่" เพราะเครดิตของผมอาจจะต้องเอาไว้ใช้กับกิจการในอนาคต(ซึ่งเป็นอะไรที่มันสร้างรายรับได้) บอกตรงๆว่าผมต้องการลืมตาอ้าปาก....หากเคยมีการผิดนัดชำระหนี้หรือยังชำระไม่หมด  ถ้าทุกอย่างผิดพลาด ผมมีหนี้ท่วมหัวเกือบล้านเลยนะ

ตอนนี้ผมมีความคิดในใจอยู่แล้วว่า จะไม่กู้ร่วม โดยมองจากดุลพินิจของตัวเองเบื้องต้น ที่มาตั้งกระทู้เพราะอยากได้ Comment จากหลายๆท่านครับ

ผมอายุยังน้อยยังมีแรงมีไอเดียหาเิงิน แต่ถ้าผิดพลาด ณ ตอนนี้.....

ขอบคุณครับ

จากคุณ : GI_Nen
เขียนเมื่อ : 28 ก.ค. 52 18:04:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com