Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอเล่าต่อน่ะครับ ถือว่าผมระบายก็ได้ ..จะทำยังไงต่อดี!!  

ขอบคุณพี่พี่ทุกๆ Comment เลยครับ ผมอ่านแล้วรู้สึกดีจังครับพี่

สรุปแล้ววันนี้ทั้งวันมีรถเข้ามาเพียง 12 คัน แต่พอคิดดีดี ก็ยังดีกว่ายังไม่มีครับ !!

เมื่อตอนเย็นๆที่ผ่านมา พี่ที่เป็นเจ้าของที่ขับรถมาบอกว่า เค้าจะลดค่าเช่าให้ หลังจากที่ผมเคยปรึกษาพี่เค้าตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมา ผมอยากจะบอกว่า พี่ที่เป็นเจ้าของที่ตรงนี้ใจดีมากๆครับ ก่อนหน้านี้พี่เค้าเห็นทางเข้าคาร์แคร์ของผมแคบ กลัวลูกค้าจะมองไม่เห็น กลัวจะเข้ามาไม่สะดวก พี่เค้าก็ยอมทุบกำแพงขยายให้ เหมือนแบบ พี่เค้าก็อยากให้ผมลงมือทำแล้ว ก็อยากให้ประสบความสำเร็จ ถ้ามีโอกาส ผมอยากจะเอารูปมาให้พวกพี่ๆดูจังครับว่า ทางเข้ามันเป็นยังไง และต้นไม่ของหลวงบังป้ายร้านของผมขนาดไหน พูดแล้วเครียดครับ !!

ส่วนในเรื่องของความเชื่อ ที่คุณ Meen comment ไว้ว่า ให้ลองทำบุญ นั่งสมาธิ ผมเชื่อเรื่องพวกนี้มากครับ
โดยปรกติผมก็จะสวดมนต์ ตักบาตรและถวายสังฆทานทุกวันพฤหัสอยู่แล้ว

แล้วพอมีลูกค้าคนนึงเข้ามาใช้บริการและทักว่าสถานที่ ทำเลเยี่ยมมาก บริการก็ดีมาก แต่ทำไมปากทางเข้าถึงปล่อยให้ศาลพระภูมิล้มเอียง แถมยังตั้งป้ายคัทเอาท์มาตั้งไว้บนศาลอีก ผมก็อึ่งไปพักใหญ่ เพราะพวกผู้ใหญ่เค้าถือว่า การเอาป้ายมาสร้างเหนือศาล เป็นเหมือนการเอาป้ายมาทับท่าน รวมทั้งเจ้าที่เจ้าทางด้วย แต่อันนี้ผมไม่รู้จะทำไงเลยครับ เพราะว่าก็เป็นแบบนี้มานานแล้ว ก่อนที่ผมจะมาเซ้งที่ต่อด้วย แล้วอีกอย่างบริเวณที่ตั้งศาลเป็นบริเวณของร้านอาหารที่ติดถนนใหญ่ คือผมใช้ทางเข้าร่วมครับ พีพี่ลองนึกภาพที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า แล้วบริเวณที่ติดถนนใหญ่คือร้านอาหาร ถัดมาเป็นคาร์แคร์ของผม คือถ้ามองจากถนนใหญ่จะเห็นร้านอาหารค่อนข้างชัด แต่ในส่วนของผมต้องอาศัยป้ายคัทเอาท์และป้ายล้อเลื่อนช่วยเป็นอย่างมาก แต่ก็มาเจอเรื่องเทศกิจอีก

แต่ผมก็เชื่อว่าอาจจะมีผลครับ เลยไปปรึกษาหลวงพ่อ หลวงพ่อท่านบอกว่า ให้ทำพิธีย้ายด่วน แต่อันนี้ผมย้ายไม่ได้หรอกครับ เพราะผมไม่ใช่เจ้าของที่ เกิดย้ายไปแย่กว่าเก่า ผมแย่แน่เลยครับ แต่ผมก็ปรึกษาเจ้าของที่ พี่เค้าบอกว่า ให้จัดการได้เลย เพราะตอนที่เค้าตั้งศาล เค้าก็ไม่มีความรู้เรื่องนี้เหมือนกัน แต่เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่มองไม่เห็นครับ จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร ทุกวันนี้ก็ได้แต่จุดธูป และถวายอาหารแบบกลางแจ้งเพื่อบูชาท่านก่อน

และในส่วนของสิ่งที่ผมทำได้ ผมก็พยายามคิดโปรโมชั่นดีดีเพื่อลูกค้า อย่างเช่นคูปองล้าง 10 ฟรี 1พร้อมเคลือบสี หรือโปรโมชั่นพิเศษในบริการอื่นๆ ลูกค้าหลายๆคนก็ชอบและมาเป็นลูกค้าประจำครับ แต่ก็อย่างที่พี่พี่หลายๆคนบอกครับ ตอนนี้สายป่านผมยังไม่ยาวพอ เลยค่อนข้างลำบากหน่อย ไม่หน่อยดีกว่า ลำบากม ากครับ! อีกอย่างคงเป็นเพราะผมยังขาดประสบการณ์อยู่มาก

อย่างที่คุณ siambinary พูดถูกต้องครับ พูดตรงดีด้วย ผมยังขาดวิสัยทัศน์ ผมมีแค่ไฟ แต่ผมโชคดีที่มีกุนซือที่ดีอย่างพ่อผม และผู้ใหญ่หลายๆท่านที่พุดให้ผมสู้เต็มที่ แต่กับพ่อก็ไม่ค่อยได้ปรึกษาไรท่านมากมายครับ และท่านก็ไม่บอกด้วยว่าให้ทำอย่างโน้นอย่างนี้ แต่ชอบพูดอ้อมๆแล้วให้ผมคิดเองตลอด ก็เป็นงี๊ตั้งแต่เด็กและครับ ไม่ใช่แค่เรื่องนี้ เท่านั้น อีกอย่างแค่กิจการของทางบ้าน ผมก็รู้ว่าทุกคนเหนื่อยมาก โดยเฉพาะพ่อ กับพี่ชาย ผมจึงไม่กล้ารบกวนไรบ่อยๆได้หรอกครับ ผมรู้ว่าผมไม่ได้เป็นคนเก่งมาจากที่ไหน แต่ผมก็จะพยายาม และผมก็ต้องสู้ต่อ ต้องไม่ล้มครับ เพราะก่อนหน้านี้ผมเคยล้มเหลวมาหลายเรื่องแล้ว แต่เรื่องนี้ผมต้องไม่ยอมให้ล้มอีกเด็ดขาด ยังไงขอบคุณพี่พี่หลายๆคนในพันทิปมากๆครับ ถ้ามีอะไรแนะนำ ผมก็ขอน้อมรับทุกคอมเม้นท์น่ะครับ ...

แก้ไขเมื่อ 31 ก.ค. 52 19:51:04

จากคุณ : เก้าอี้สีเทา
เขียนเมื่อ : 31 ก.ค. 52 19:40:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com