Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีแฟนที่ไม่รับผิดชอบ แถมยังเกาะเป็นปลิง ทำไงดีคะ  

สวัสดีค่ะ พี่ๆ เพื่อนๆ ชาวศาลาประชาคมที่รักคะ
ดิฉันเอง 30 แล้วค่ะ เคยมีครอบครัวมาก่อน แต่ว่าก็มีปัญหาต้องเลิกกัน
เพราะเค้าเล่นการพนัน และชอบเกงานไม่ไปทำงานแต่ฝากเพื่อนรูดบัตรให้
ดิฉันเห็นแล้วเอือมระอา ก็เลยขอเลิกโดยหลอกว่าจะออกมาเรียนต่อ ป.ตรี
(ตอนนั้นดิฉันจบ ปวส.ค่ะ ทำงานเงินเดือนไม่ถึงหมื่นกันทั้งคู่)

พอดิฉันวอนขอเค้าสำเร็จ แรกๆ ก็ยังคบกัน คุยกัน แต่ก็คือไม่ได้สนใจอะไรมาก จนในที่สุดดิฉันก็ ห่างๆ เค้ามาเอง คือเหมือนว่าทิ้งเค้าไปเลยอ่ะค่ะ
คือไม่รู้ว่าดิฉันทำถูกหรือไม่นะคะ แต่ว่าดิฉันต้องการอนาคตที่ดีค่ะ
ตอนนั้นดิฉันอายุ 26 ปี ก็เริ่มมองหาทางเดินของตัวเอง ก็มาเรียนต่อ ป.ตรี
กู้ทุนเรียนจนจบค่ะ พอมีงานทำก็ได้เจอผู้ชายคนหนึ่ง หน้าที่การงานดีค่ะ พูดจาดี (ผู้ชายคนปัจจุบันนั้นเอง) เค้าเป็นคนที่ดูเหมือนรับผิดชอบครอบครัวมากๆ ทุกๆคำพูดหรือสิ่งที่เค้าพยายามสร้างให้ภาพมันออกมาเหมือนแฟมมิลี่แมนมากในช่วงแรก ทำให้ดิฉันเริ่มอยากสร้างอนาคตกับเค้าค่ะ พอเริ่มคบกับเค้าดิฉันก้ไม่ได้เอะใจ ว่าดิฉันจะต้องเจอะเจอกับปัญหาอะไรบ้าง จนเราคุยกันว่าปีหน้า (2553) เค้าจะมาขอแต่งงานเพราะเค้าจะอายุ 39 พอดี เค้าได้ย้ายมาอยู่กับฉันที่ห้องเช่า (รู้ทีหลังว่าเค้าไม่มีบ้านเป็นของตัวเองนอกจากบ้านพ่อแม่ที่เค้าบอกว่าต้องส่งร่วมกับน้องทุกเดือน) ก็เคยไปบ้านเค้าเจอแม่กับน้องเค้ามาแล้วนะคะก็ปกติดี ไม่น่ามีปัญหาไร
ดิฉันเดินหน้าดูแลเค้า เอาใจเค้าทุกอย่าง ซึ่งเค้าก็ดีกับดิฉันมากค่ะ แม้เค้าจะมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายแต่ดิฉันก็ยินดีที่จะเอาทองของตัวเองที่มีอยู่ไปจำนำเพื่อมาใช้จ่ายในครอบครัว หลายเดือนผ่านไป เงินเก็บก็หมด ทองก็หมด เค้าก็ออกจากงานเพราะว่างานที่ทำไม่จ่ายเงินเดือน ออกมานอนหางานอยู่ที่ห้องโดยหาจากทางอินเตอร์เน็ตใช้โน๊ตบุคของดิฉันเองค่ะ  ตอนแรกเค้ามีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุคมาตัวหนึ่ง ตอนนี้ดิฉันไม่เห็นเลยถามหาดูปรากฏว่าเอาไปซ่อมไม่มีเงินไปเอา มือถือที่ดิฉันซื้อให้ใช้ตอนคบใหม่ๆ ก็เอาไปจำนำเพราะไม่มีเงินเดินทางไปหางานบอกว่าจำเป็น เงินเหรียญที่สะสมไว้เค้าก็เอาไปใช้จนหมดเกลี้ยง น้ำตาตกในเลย และมือถือของดิฉันที่ไม่ได้ใช้แล้ววางทิ้งไว้ในห้อง พอมาหาดูก็ไม่เจอแล้ว เค้าเอาไปจำนำเรียบร้อย พอให้ไปไถ่คืนก็เอามาผิดเครื่องไม่รู้ว่าเรื่องจริงคืออะไรถามก็บอกว่าร้านหยิบผิด จนบัดนี้ให้ไปเอาคืนยังไม่ได้คืนเลย โทรศัพท์ที่ห้องดิฉันต่อตรงกับองค์การเพื่อจะใช้อินเตอร์เน็ต แต่เค้าก็ใช้โทรออกในเดือนนั้นบิลมา 1200 ดิฉันน้ำตาแทบร่วงต้องไปกู้เงินมาจ่ายค่าโทร ค่าห้องเองทั้งหมด ไหนจะค่ากินไปวันๆ ค่าจิปาถะ เพราะหาเงินคนเดียว และส่งกลับบ้าน เงินเดือน หมื่นนิดๆ ก็ต้องกู้หนี้ ยืมสินทั้งที่ไม่เคยเลย เดือนถัดมาเค้าได้งาน เค้าก็บอกว่าจะรับผิดชอบเองเรื่องค่าใช้จ่าย มีบิลค่าโทรมาอีกแล้ว 1600 เค้ารับปากว่าจะจ่ายเอง รับปากกันมั่นเหมาะ พอเงินเดือนออกดิฉันก็ไปจ่ายค่าซื้อของเข้าบ้าน แล้วก็ส่งกลับบ้านบางส่วนเพราะคิดว่าเค้าจะช่วยก็เลยไม่ได้เผื่อไว้ใช้เยอะ พอเงินเค้าออกประมาณ หมื่นบาท เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวเอาบิลไปจ่ายเองเราก็สบายใจแระ แต่ค่าห้องเค้าบอกว่าเดี๋ยวจ่ายเกือบๆ กลางเดือน รอเงินพิเศษอีกก้อน ไอ้เราก็ใจไม่ค่อยดีแระเพราะปกติค่าห้องจะต้องจ่ายไม่เกินวันที่ 5 เค้าเอาเงินเดือนเค้าให้เรา 3000 บาทบอกให้เอาไว้ใช้อยากตอบแทนเราบ้าง และไม่ต้องห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย
แต่ไม่รู้เพราะอะไร นึกอยากโทรไปสอบถามยอดที่องค์การโทรศัพท์ ปรากฏว่ายอดยังค้างชำระอยู่ รวมกับบิลรอบต่อมาอีก 990 รวมกันเกือบ 2700 บาท
ค่าห้องอีก 2500 บาท ดิฉันแทบเป็นลม โมโหมากๆ  ไม่กลับห้องเลยวันนั้น เค้าก็โทรหา เป็นร้อยๆ สาย จนอีกวันกลับไปคุยกับเค้าว่าเราไม่ไหวแล้วนะ
ขอให้เค้าไปจากเรา เราไม่ชอบผู้ชายแบบนี้เลย ไม่ช่วยยังจะทำลายเราอีก
ดิฉันวิ่งยืมเงินคนมาจ่ายค่าโทรฯ ค่าห้อง แล้วบอกจะย้ายออกถ้าเค้าไม่เป็นคนไป เค้าไม่ไปค่ะ ร้องให้ และขอโทษ ขอปรับปรุงตัว ดิฉันก็ไม่ใจอ่อนแต่เค้าก็ไม่ไปเหมือนกัน ด่าว่าแรงๆ ทำทุกอย่างที่ให้เค้าทนไม่ไหว เค้าก็ยังทนได้ จนตอนนี้ดืฉันปวดหัวมากค่ะ ในห้องก็มีแต่ของที่ดิฉันหามาเองทั้งหมดถ้าออกไปก็คือทิ้งให้เค้าไปเลย ย้ายห้องก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะอีก พูดถึงทางบ้านดิฉันเค้าก็ไม่ยุ่งเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว ไม่รู้จะทำยังงัยดี ตอนนี้เหมือนคนไม่มีวิญญาณเลย สงสารตัวเองจัง
ไม่รู้จะหาทางออกยังงัยดีเลยค่ะ ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน แย่มากๆ แล้วชีวิตนี้  

ขอบคุณที่รับฟังปัญหาของดิฉันนะคะ T_T ถ้าได้อ่านจนจบ
ก็ขอขอบคุณมานะที่นี้ด้วยค่ะ จากใจจริง

จาก  คนไม่มีทางไป

แก้ไขเมื่อ 23 ก.ย. 52 16:00:56

จากคุณ : ~@LuxSaNaRee@~
เขียนเมื่อ : 23 ก.ย. 52 15:45:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com