Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ท้องค่ะ อายุน้อย ไม่อยากทำแท้ง แต่ไม่รู้จะบอกพ่อแม่ยังไง  

อย่างที่เขียนไว้ในหัวข้อกระทู้ค่ะว่าท้อง ตอนนี้หนูอายุ 17 กำลังจะจบม.ห้า เฮ้อ ยิ่งพูดก็ยิ่งอาย คบกับแฟนมาได้ก็ประมาณหนึ่งปี เหมือนวัยรุ่นทั่วๆไป ไม่ได้ตั้งใจจะทำอะไรกันเพื่อรักสนุก...หรือในสายตาผู้ใหญ่ อาจจะเรียกว่าเป็นการรักสนุกก็ได้ ไม่ทราบเหมือนกัน ทุกครั้งที่ทำก็พยายามป้องกันนะคะ ใช้การนับวัน แล้วถ้าอยุ่นอกรอบหน้าเจ็ดหลังเจ็ดก็ใช้ถุงยางค่ะ ปกติเป็นคนประจำเดือนมาปกติด้วย ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าพลาดได้ยังไง ทั้งๆที่ก็ทำไปได้ไม่กี่ครั้ง ผ่านมาแค่สองเดือนเองค่ะ เดือนแรกรอด มาเดือนนี้ไม่รอดแล้ว...

ที่มาตั้งกระทู้ จริงๆแล้วอยากได้คำปรึกษาจากเพื่อนๆ พี่ๆ ผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์มากกว่า เพราะว่าตัวหนูเองก็ยังเด็ก สิ่งที่ทำไปและผลที่เกิดขึ้นตามมาบอกได้เลยว่าเสียใจมากๆค่ะ รู้สึกว่าตัวเองเลวมาก ไม่รักดี แต่ในเมื่อได้ทำไปแล้วก็อยากจะรับผิดชอบให้ดีที่สุด ทั้งตัวหนูและก้อแฟนเอง อยากจะบอกพ่อกับแม่ค่ะ แต่ว่าครอบครัวของเราทั้งสองคนค่อนข้างแคร์สังคมรอบข้างมากๆ ตัวหนูเอง เป็นเด็กดีมาโดยตลอด (มีแต่เรื่องแฟนนี่แหละค่ะที่แอบทางบ้าน คือที่บ้านห้ามคบผู้ชายเลยเด็ดขาด แต่ก็คือคบ เพราะไม่ได้คิดว่าจะเกินเลยอะไร ไม่คิดเลยว่าจะเกิดเรื่อง ที่เป็นแบบนี้ยอมรับผิดค่ะ รู้ว่าตัวเองประมาทเอง เป็นผู้หญิงแทนที่จะรักนวลสงวนตัวใช่มั้ยคะ) ตั้งแต่เด็กมาก็เรียนได้ 4.00 มาตลอด เล่นดนตรี เล่นกีฬา ทำกิจกรรม ทำทุกอย่างน่ะค่ะ แล้วทางบ้าน คุณพ่อคุณแม่ คุณยายคุณย่า แต่ละท่านก็อายุมากแล้ว ลูกๆหลานๆทุกคนที่เลี้ยงกันมาก็ได้ดิบได้ดีทั้งนั้น เลยรู้สึกแย่มากๆที่ต้องมาเป็นคนแรก คนเดียวที่ทำให้ครอบครัวเสียหาย

คิดว่าถ้าบอกพ่อแม่ไป ท่านก็คงจะโกรธ เสียใจ ช็อกมากๆ แต่ก็คงจะให้อภัยและให้โอกาส นั่นแหละค่ะ เพราะรู้ว่าท่านจะทำอย่างนั้นเลยยิ่งไม่กล้าบอกเข้าไปใหญ่ รู้สึกว่าตัวเองทำบาปหนักมากๆ ทั้งพ่อแม่ ยาย ย่า แต่ละคนสุขภาพไม่ค่อยดีกันด้วยทั้งนั้นเลยค่ะ ไม่อยากบอกเลย ไม่รุ้ว่าจะไปเป็นการทำให้ท่านเครียด อายุสั้น ทำลายสุขภาพไปมากเกินหรือเปล่า ไหนจะมีลูกไปเป็นภาระให้ท่านอีก ลำพังเลี้ยงหนูกับพี่ น้อง ในครอบครัว ก็ใช้จ่ายมากพอสมควร (เรียนต่างประเทศกันค่ะ) ก่อนจะส่งมา ก็มีคนท้วงแล้วท้วงอีกว่า ระวังนะ ไปอยู่ที่ที่มีอิสระมากเกินไป จะทำให้ลูกเสีย แต่พ่อกับแม่ท่านก็มั่นใจในตัวหนู ว่าคงจะเป็นเด็กดี เชื่อฟัง ไม่น่าเสีย คงจะประคองตัวไปได้รอด

หนูเองก็มีเป้าหมายสูงเหมือนกันนะคะ ตั้งแต่คบแฟนมาก็ไม่ได้ทำให้การเรียนเสียอะไร ถ้าไม่ท้อง ก็คิดว่าน่าจะยังเข้ามหาลัยดีๆได้ เรียนได้เกรดโอเคเหมือนเดิม กับแฟน สนิทกันมาก เพราะว่า อยู่เมืองนอกจะหาคนเข้าใจก็ยาก ตอนแรกก็กลัวว่าที่คบกันเพราะว่าแค่เหงารึเปล่า แต่ว่า ที่ผ่านมาเวลามีเรื่องเค้าก้ไม่เคยทิ้งค่ะ อย่างตอนนี้ที่รู้ว่าท้อง เค้าก็อยากจะให้เก็บลูกไว้ อยากให้บอกพ่อกับแม่ให้เร็วที่สุด อยากให้ไปหาหมอ ไป U/S แต่คือหนูรู้สึกแย่มาก เครียดมาก ไม่รู้จะบอกพ่อแม่ยังไง เค้าก้เลยถามเรื่องทำแท้ง ว่า ถ้ากลัวเรื่องครอบครัวมากๆ จะถามครอบครัวก่อนมั้ยว่าให้ทำแท้งรึป่าว แต่ใจจริง หนูไม่กล้าให้พ่อกับแม่รู้เลย ตัวแฟนเองเค้าก้ไม่แน่ใจค่ะว่าทางบ้านเค้าจะรับได้มั้ย ไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าถ้าพ่อแม่รู้แล้วจะต้องเลิกกันใหม่ อยากได้คำแนะนำหรือความเห็นเหมือนกันค่ะ ว่าถ้าสองคนยืนยันว่าจะอยู่ด้วยกัน เลี้ยงลูก แล้วถ้าคนเป็นพ่อเป็นแม่ จะอยากให้เลิกกันมั้ยคะ เพราะว่าก็ยังเด็กกันทั้งคู่ จะว่าไปแล้ว ก็รักแฟน แต่ก็เสียดายโอกาสที่จะเรียนต่อ จริงๆถึงมีลูกก็คงจะกลับมาเรียนอีก แต่ว่ามันก็จะเสียเวลาไป ต้องมาพะวงถึงลูกด้วย ไม่รู้ด้วยว่าจะเลี้ยงลูกได้ดีแค่ไหน ขนาดตัวเองยังไม่รักดี ยังทำตัวแย่ ยังเลวขนาดนี้ แล้วมีลูกก็กลัวจะเลี้ยงเค้าให้ดีไม่ได้

พ่อแม่ ท่านคงให้โอกาส แต่ว่าถ้าท่านตัดออกจากบ้านไปเลย ให้ไปเลี้ยงดูลูก ไปดิ้นกันสองคนเลย คงจะสบายใจกว่านี้ เพราะว่าหนูรู้จักคุณพ่อคุณแม่ดี ว่าเค้าคงยอมเสียชื่อเสียง ทำทุกอย่างเพื่อลูกตัวเอง คือ ทั้งคู่เป็นหมอในโรงพยาบาลใหญ่ด้วยค่ะ ถ้าทำไรทีก็คงจะรุ้กันไปทั่ว

ยินดีรับฟังความเห็นทุกอย่างนะคะ จะด่าก็ได้ค่ะว่าทำไมเวลาทำไม่คิด หรือจะว่าเป็นพวกรักสนุกทุกข์ถนักอะไรอย่างนั้น อยากรับผิดชอบมากเลยนะคะ แต่ความคิดเรื่องจะทำแท้งก็ยังมีอยู่นิดๆ ไม่อยากฆ่าลูกหรอกค่ะ แต่บางครั้งก็ยังแอบหวังว่า เออ ลูกจะหลุดไปเอง เพราะตอนเริ่มท้องอ่อนๆก็เป็นหวัด กินยากินอะไรไปเยอะ กลัวลูกจะเกิดมาไม่สมบูรณ์ แต่ปัญหาหลักอยู่ที่พ่อแม่แหละค่ะ ไม่อยากทำให้ท่านเสียใจ ผิดหวัง เป็นห่วงสุขภาพ ความรู้สึกท่านมากๆ ไหนจะมีน้องๆอีก พอหนูมาเป็นแบบนีั พ่อแม่จะกล้าส่งใครไปเรียนเมืองนอกอีกจริงมั้ยคะ เค้าก้อต้องกลัวว่าลูกไปแล้วจะเสียอีก ถึงแม้น้องอาจจะไม่ได้เลวเหมือนหนู แต่พ่อแม่ก็ต้องกลัวอยู่ดี ทำแบบนี้เหมือนตัดโอกาสน้องไปด้วย เครียดมากๆค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

จากคุณ : ลิน
เขียนเมื่อ : 6 ต.ค. 52 18:47:23 A:58.175.129.133 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com