Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รถจอดอยู่ในลานจอดรถ แล้วโดนชน ตำวจบอกว่าไม่สามารถดำเนินคดีกับคู่กรณีได้ จริงหรือ..????  

รบกวนถามผู้รู้กฏหมายหน่อยค่ะ
คือว่าดิฉันได้จอดรถไว้ที่ลานจอดรถของที่ทำงาน โดยนำรถมาจอดไว้ตอนประมาณ 9.10 น. แล้วมาดูรถอีกครั้งตอนประมาณ 13.20 น. พบว่ารถของดิฉันมีร่องรอยการถูกชนที่ท้ายจนไฟท้ายแตก และกันชนหลังหลุดออกมา โดยที่ไม่รู้ว่าคู่กรณีคือใคร

หลังจากนั้นดิฉันก็ได้ทำการสืบเสาะและพอจะประมวลเหตุการณ์ได้ว่า รถคู่กรณีน่าจะเป็นของคุณหมอคนหนึ่ง ซึ่งจอดอยู่ในบริเวณลานจอดรถเดียวกันกับที่ดิฉันจอดเมื่อตอนเช้า (ตรงนี้ขออธิบายลักษณะการจอดนิดนึงค่ะ คือลานที่จอดจะเป็นลานแบบจอดรถได้ 2 ฝั่ง ฝั่งละ 4 คัน ซึ่งในขณะที่เกิดเหตุมีรถแค่ 2 คันเท่านั้นที่จอดอยู่ คือ รถดิฉันและรถคู่กรณีในลักษณะหันท้ายรถให้กัน และมีระยะห่างกันมากพอที่จะถอยเข้าออกได้สบาย)

หลังจากนั้นดิฉันได้ตามไปพบหมอคนนี้จนไปเจอในเวลาประมาณ 20.00 น.(ซึ่งไปนั่งกินข้าวอยู่) และสอบถาม หมอคนนี้ก็รับว่าตัวเองเป็นคนชน และอ้างว่ารีบไปทำงานและไม่มีเวลาที่จะไปเคลียร์กับดิฉัน ทั้งๆ ดิฉันนั่งทำงานอยู่ห่างจากที่จอดรถแค่ไม่ถึง 100 ม. และในขณะที่ดิฉันตามไปเจอหมอคนนี้ ก็พยายามบ่ายเบี่ยงที่จะพูดกัน โดยบอกว่าให้ไปคุยกันในวันพรุ่งนี้ ซึ่งดิฉันก็พยายามที่จะคุยให้จบ ณ ตอนนั้น เพราะไหนๆ ก็เจอกันแล้ว โดยดิฉันบอกกับทางหมอคนนี้ไปว่า ในส่วนของการซ่อมรถ ก็ให้ประกันจัดการกันไปตามเรื่องของประกัน เพราะรถต่างก็มีประกันชั้น 1 ทั้งสองคัน ไม่มีปัญหา แต่ดิฉันขอให้หมอจ่ายค่าเช่ารถให้ดิฉัน ในช่วงเวลาที่ดิฉันนำรถเข้าซ่อม ซึ่งเป็นเวลาประมาณ 5 วัน ตกวันละ 1000 บาท ก็ประมาณ 5000 บาท ซึ่งหมอคนนี้ก็ตกลง โดยบอกว่าจะจ่ายให้ แล้วนัดให้มาคุยรายละเอียดกันอีกที ในวันพรุ่งนี้

ดิฉันก็ขับรถกลับบ้าน แต่ขณะที่ขับรถกลับบ้าน หมอคนนี้ได้ให้แฟนสาวของเขาโทรมาหาดิฉัน และบอกว่า หมอจะไม่สามารถจ่ายค่าเช่ารถให้ดิฉันได้ โดยบอกว่า หมอเงินเดือนน้อย และบอกว่า ทางหมอได้คุยกับทนายเรียบร้อยแล้ว และตามกฏหมาย หมอไม่ต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้ดิฉัน และหลังจากนั้นหมอคนนี้ก็ไม่ยอมคุยกับดิฉันอีกเลย โดยให้ทนายมาคุยกับดิฉันอย่างเดียว ดิฉันก็พยายามคุยกลับไปว่า ดิฉันเข้าใจว่ากฏหมายไม่ได้บังคับว่าคุณต้องจ่ายตรงนี้ให้ดิฉัน แต่ในด้าน มนุษยธรรม จริยธรรม ที่คนเราควรจะมี รถดิฉันจอดอยู่เฉยๆ คุณขับรถโดยประมาทมาชนรถดิฉันเสียหาย ต้องไปซ่อม เสียเวลา และช่วงที่รถเข้าซ่อม ดิฉันต้องมีค่าใช้จ่ายในการเช่ารถมาใช้อีก โดยที่ดิฉันไม่ได้ทำอะไรเลย ซึ่งทางหมอเขาน่าจะมารับผิดชอบส่วนนี้ให้ดิฉัน (ดิฉันเป็นพนักงานบริษัทค่ะ อยู่ที่ภูเก็ต บ้านกับที่ทำงานไกลค่ะ และไม่มีรถโดยสารผ่านเส้นทางค่ะ จำเป็นต้องใช้รถยนต์ส่วนตัว)

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะคุยยังไง ทางหมอก็ไม่ยอมจ่ายใดๆ ทั้งสิ้นโดยอ้างทางกฏหมายไม่ต้องจ่าย ดิฉันจึงได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในข้อหา ขับรถชนแล้วหนี แต่เมื่อไปแจ้งความ ตำรวจกลับบอกว่า ที่เกิดเหตุณ์เป็นอาคารส่วนบุคคล ตามกฏหมาย ตำรวจไม่สามารถที่จะไปเอาผิดกับคู่กรณีได้ เนื่องจากกฏหมายไม่ครอบคลุม ไม่ใช่ที่สาธารณะ ตำรวจไม่รับแจ้งความ ได้แลงบันทึกประจำวันให้ และบอกว่า ถ้าดิฉันจะไปเรียกร้องต้องไปฟ้องเพ่งกับศาลเอาเอง

สรุปว่า สุดท้ายดิฉันไม่สามารถทำอะไรได้เลย เอาผิดคู่กรณีไม่ได้ รถเสียหายประกันซ่อม แต่ดิฉันต้องมาจ่ายค่าเช่ารถอีก 5000 เอง ทั้งๆ ที่จอดรถอย่เฉยๆ จึงอยากจะถามผู้รู้ทางกฏหมายดังนี้นะค่ะ

1. จากหตุการณ์ที่เล่ามาจริงหรือไม่ที่ตำรวจบอกว่า ดิฉันไม่สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณีได้ และไม่สามารถเอาผิด หรือเรียกร้องความรับผิดชอบคู่กรณีได้

2. ถ้าดิฉันจะฟ้องเพ่งหมอคนนี้ ดิฉันมีโอกาสที่จะชนะมากแค่ไหน (ตอนนี้เรื่องเงินไม่สำคัญแล้วค่ะ แต่อยากสั่งสอนให้หมอคนนี้รู้จักคำว่า รับผิดชอบค่ะ)

สุดท้าย ขอประนามการกระทำของหมอคนนี้ ว่าเป็นคนที่ไม่มีความเหมาะสมที่จะประกอบอาชีพหมอเลยแม้แต่น้อย การกระทำของคุณขาดซึ่งความรับผิดชอบต่อสิ่งที่คุณได้กระทำลงไป ขับรถโดยประมาทและขาดความรับผิดชอบ ไม่มีคุณธรรม ขี้ขลาดต้องให้ผู้หญิงมาออกหน้า ไม่กล้าจะคุยกับดิฉันตรงๆ ปฏิเสธความรับผิดชอบ หมอคนนี้ทำงานอยู่ที่ รพ. วชิระภูเก็ต และ รพ.มิชชั่น ภูเก็ต ชื่อ นพ.ณัฐ.... วีระ.....

แก้ไขเมื่อ 19 ต.ค. 52 12:31:34

แก้ไขเมื่อ 19 ต.ค. 52 11:45:41

จากคุณ : Yogy Jung
เขียนเมื่อ : 19 ต.ค. 52 11:43:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com