Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ด่วน! ช่วยด้วย ถูกทนายหลอกกินเงินเล่น แล้วดันไปมอบอำนาจให้เค้าแล้วด้วย  

แทบช๊อค!  เมื่อเพิ่งจะมารู้ความจริงเมื่อเช้านี้เอง  เพิ่งรู้ว่าถูกทนายความหลอกกินเงินฟรีๆ  แต่ไม่จบแค่นั้นซิ   เราดันไปมอบอำนาจให้เค้ามีสิทธิ์ในการยึดทรัพย์  หรือถอนการบังคับคดี ของเรื่องนี้

เรื่องมีอยู่ว่า รถเราถูกชนเสียหาย   จริงๆ ก็เคลมประกันได้ในส่วนซ่อม  แต่ว่ามูลค่ารถที่เสียหาย  ราคาตกไปเยอะเพราะว่าชนถึงคานประตูนี่ซิ   เราเสียหายมากมายอยู่  

พอดีมีคนแนะนำทนายให้  และทนายคนนี้ก็เมาท์ซะเวอร์ ว่าฟ้องเลยๆ ได้หลายแสนอยู่  จริงๆ หลายแสนก็ไม่ค่อยจะคุ้มกะความเสียหายของราคารถที่หล่นหายไปจากการชนหลอก   แต่ก็ด้วยความกวน (พูดจาเห็นแก่ตัว  และดูถูกศักดิ์ศรีเรา) ของจำเลย  ทำให้เราโมโห  แล้วก็บวกกับเพราะว่าเชื่อทนาย  จึงแต่งทนายคนนี้ฟ้องร้องเรียกค่าชดเชย และค่าเสียหาย เป็นค่าเสื่อมราคา  โดยให้ค่าจ้าง 30,000บาท  เราเป็นโจทก์   ทนายก็ทำเรื่องฟ้องไป  จนถึงวันนัดขึ้นศาลครั้งแรก   ทนายคนนี้ก็ไม่ได้เป็นคนว่าความเอง  เอาเพื่อนทนายมาทำแทน อ้างว่าตัวเองติดว่าความคดีอื่นๆ  เราก็ไม่ได้ติดใจในจุดนี้เลย  

พอถึงนัดแรก  จำเลยไม่มา  ศาลจึงอ่านคำพิพากษาในบ่ายวันนั้นเลย  ให้จำเลยชำระเงินแก่เราเป็นค่าเสื่อมราคามาจำนวนหนึ่ง (เงินที่ได้ก็สุดแสนจะจิ๊บจ๊อย  ไม่ถึงเศษเสี้ยวที่ทนายคนนี้โม้ไว้เลย)   มีคนบอกว่า 30,000.- สำหรับคดีที่ไม่มีการสู้กันเลยเนี่ยะ  แพงนะ

พอเลยระยะเวลาอุทรณ์มาแล้ว  หลังจากนั้น  ทนายคนนี้ก็อ้างเราว่ายังยึดทรัพย์ไม่ได้  ต้องรออีก 6 เดือนก่อน  และเค้าอ้างว่าระหว่างนั้น  ทางจำเลยได้ฟ้องแย้งต่อศาล  มาว่าเค้าไม่ได้รับหมายศาลเลย    ต้องการจะฟ้องแย้งกลับ   เราก็ยังงงๆ ว่า  นี่มีคำสั่งพิพากษาตัดสินแล้ว  ทำไมยังมาฟ้องแย้งได้อีกเหรอ   แต่ก็เพราะเชื่อใจทนายบวกกับความที่ไม่รู้เรื่อง  ก็เชื่อเค้ามาตลอด  

ล่าสุดผ่านมา 1 ปี ทนายมาขอเบิกเงินอีกก้อนนึง  บอกว่าจะเป็นค่าวางเงินในกรมบังคับคดีเพื่อไปยึดทรัพย์ส่วนนึง  แล้วก็เป็นค่าจ้างรถไปขนทรัพย์สินที่จะยึดอีกส่วนนึง   เราก็แย้งไปว่า  มูลค่าเงินที่ตัดสินนิดเดียว  ต้องขนาดจ้างเอารถไปขนทรัพย์สินเลยเหรอ  เพราะเราเห็นว่าเงินมันนิดเดียวจริงๆ  หิ้วโน๊ตบุ๊คมาตัวเดียวก็ได้แล้ว   แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเลย  (และก็ไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังโดนหลอกตอดเงินฟรีๆ )  เราก็ยอมจ่ายไป

ผ่านไป 2-3 เดือน  ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า  ทนายคนนี้ก็ยังแวะเวียนมาหา  แต่เป็นเรื่องอื่นๆ เช่นจะมาขายที่ดินกินค่านายหน้าบ้างหล่ะ  อะไรๆ เรื่องอื่นๆ ซะมากกว่า  (เราสังเกตว่าเค้าหิวๆ เงินยังไงก็ไม่รู้นะ)  

พอถึงล่าสุดเมื่อต้นเดือนมานี้  ทนายบอกเราว่าได้ตั้งเรื่องกับกรมบังคับคดีแล้ว  และได้อายัดเงินในบัญชีธนาคาร ก... ของจำเลยมาได้แล้ว  ให้เรารอสัก 2 เดือน  ทางกรมฯ จะมีหนังสือแจ้งให้เราไปรับเงิน  อ้อ..ลืมบอกไป  พิรุธของเค้าที่ตอนนั้นเราไม่ทันคิดคือ  วันที่เค้าบอกว่านัดกะกรมฯจะไปยึดทรัพย์หน่ะ  ให้โทรบอกเราด้วยเราจะเข้าไปด้วย  แต่พอถึงวันนั้น เค้าโทรมาแต่เช้า  บอกว่าตอนนี้อยู่ที่กรมฯ นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ตั้งสองสามชม.แล้ว เจ้าหน้าที่ยังไม่พร้อมซะที  แต่ก็ไม่ให้เราเข้าไปยึดกะเค้าด้วย

ผ่านไประยะนึงก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า  เราก็โทรตามๆ  บางครั้งก็รับสายแล้วก็รีบวาง  บางครั้งก็ไม่รับสายเลย  บางครั้งก็รับแล้วกระซิบกระซาบกลับมาว่า  เค้ากำลังสอนเนฯอยู่ไม่สะดวกคุย  บางครั้งก็ติดศาลอยู่  แต่พอว่างก็ไม่เคยโทรกลับมาเลย   วันนึงๆ เราโทรหาเค้าแล้วเค้าไม่รับสายเรา  ตั้งแต่ เจ็ดโมงเช้า  จนทุ่มสองทุ่ม  นี่เรากระหน่ำโทรทั้งวันเลย  ไม่ยอมรับสาย

เมื่อเช้านี้เลยเข้าไปที่กรมบังคับคดีเลย  พอรู้ความจริง  ลมจะใส่..
จนท.บอกว่ายังไม่มีการตั้งเรื่องบังคับคดีเลย  อันนี้ก็พอทน

แต่อีกเรื่องเรื่องใหญ่ก็คือ  เราได้เซ็นต์หนังสือมอบอำนาจยึดทรัพย์ ที่เป็นแบบฟอร์มของกรมฯ โดยเซ็นต์ที่แบบฟอร์มเปล่าๆ ให้เค้าไป  เว้นว่างขื่อและรายละเอียดของผู้รับมอบอำนาจ ไว้    โดยเค้าบอกว่าเดี๊ยวให้เค้าไปเติมเอง  เค้าให้เราเซ็นต์แบบนี้  เค้าอ้างว่า  เค้ารีบ  เอกสารต้องพิมพ์  เขียนด้วยลายมือไม่ได้  จะกลับไปพิมพ์ที่ออฟฟิศเค้าอีกที  แต่หลังจากนั้นก็ไม่เห็นให้สำเนาเรามาเลย

ยังดีที่เราก็ได้แต่ถ่ายเอกสารที่เราเซ็นต์แล้วเว้นรายละเอียดฉบับนั้นไว้  แต่ตัวจริงเซ็นต์สดอยู่กะเค้า   ซึ่งเค้าสามารถไปเติมอะไรๆ ลงไปก็ได้
และที่สำคัญคือ  ในรายละเอียดหนังสือมอบอำนาจนั้น  แบบฟอร์มได้ระบุไว้ว่า  " โดยให้มีอำนาจในการยึดทรัพย์ รักษาทรัพย์..... ถอนการยึดหรือการบังคับคดี  รับรองการจ่ายเงิน  รับเงินวางประกัน"  นี่แหล่ะคือสิ่งที่เราหนาวๆ ร้อนๆ อยู่ตอนนี้

แล้วพอมาคิดอีกที  จำได้ว่าเค้าเคยโทรไปเจรจากับจำเลย  ว่าให้จ่ายเงินมาแล้วเค้าจะถอนการยึดทรัพย์ให้

ยิ่งคิดถึงตอนนี้ก็ยิ่งหนาว... หากเค้าไปเจรจารับเงินจากจำเลยมาแล้ว  แล้วเค้าไปถอนการยึดทรัพย์ขึ้นมา  เค้าก็ทำได้หรือไม๋  แต่ล่าสุดเมื่อเช้านี้  เพิ่งเข้าไปที่กรมฯ ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ เลย

มีท่านใดพอทราบไม๊ว่า  เราจะทำยังไงกะหนังสือมอบอำนาจฉบับนี้ดี  เพราะที่มีอยู่ในมือ  คือตัวที่ถ่ายเอาสาร  ที่มีแต่ลายเซ็นต์เรา  แต่ไม่ได้เติมข้อความว่ามอบอำนาจให้ใคร

ขอขอบพระคุณมาล่วงหน้าด้วย  สำหรับผู้ที่ช่วยเหลือ  เพราะตอนนี้จะไปจ้างทนายความ  ก็ขยาดอยู่  กลัวโดนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดอีก

ราคารถหล่นวูปเพราะโดนชน  เสียเงิน  เสียเวลา  โดนหลอก เสียความรู้สึก  ระแวง...หลายความรู้สึกค่ะตอนนี้

ใครรู้ช่วยบอกที  ตอนนี้ไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนแล้ว....

แก้ไขเมื่อ 22 ต.ค. 52 13:51:11

จากคุณ : waranus
เขียนเมื่อ : 22 ต.ค. 52 13:19:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com