Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***ช่วยตัดสินใจทีครับ เก็บไว้เป็น10ปีแล้วครับ***  

  เก็บไว้ในใจเหมือนเดิม อย่ารื้อฟื้นเลยไม่เจอกันเป็น10ปีแล้ว ต่างคนต่างอยู่ ดีอยู่แล้ว (15 คน)
  เล่าเรื่องทั้งหมดให้ครีมฟัง พร้อมขอโทษเธอ แล้วขอให้กลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม (3 คน)

 83.33%
  เก็บไว้ในใจเหมือนเดิม อย่ารื้อฟื้นเลยไม่เจอกันเป็น10ปีแล้ว ต่างคนต่างอยู่ ดีอยู่แล้ว (15 คน)
 16.67%
  เล่าเรื่องทั้งหมดให้ครีมฟัง พร้อมขอโทษเธอ แล้วขอให้กลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม (3 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 18 คน


ทุกครั้งที่คิดถึงเรื่องนี้ โจมเสียใจทุกครั้งที่ทำผิดต่อครีม ที่ผ่านมาไม่เคยลืมเลย  (ขอโทษนะครับ เรื่องยาวไปนิด)

                                           เก็บไว้มานาน

       เมื่อ16ปีที่แล้ว โจมเรียนจบชั้นระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  จึงคิดว่าจะสอบ Entrance ที่ไหนดี แต่ยังไม่ได้เตรียมตัวมากนัก จะสอบที่ไหนดีล่ะ ในสมองจึงคิดได้ว่าไปสอบที่ต่างจังหวัดดีกว่า แม่มีเพื่อนที่สนิทมากคนหนึ่งชื่อป้าศรี ครอบครัวของโจมกับป้าศรีสนิทกันมาก เรียกได้ว่าเกือบจะเป็นครอบครัวเดียวกัน ลูกคนเล็กของป้าศรีชื่ออ้อม อายุมากกว่าโจมปีเดียว เป็นเพื่อนเล่นขายของกันมาตั้งแต่เด็ก โจมไม่รีรอ จองตั๋วเพื่อไปสอบ Entrance ที่ต่างจังหวัดทันที  เมื่อไปถึงป้าศรีรอต้อนรับอยู่ที่บ้านแล้ว เจออ้อมเพื่อนซึ่งไม่ได้พบกันนานพอสมควร
         เย็นวันนั้นเอง มีหญิงสาวคนหนึ่งขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาหาอ้อมที่บ้าน อ้อมแนะนำให้รู้จัก เธอชื่อครีม เป็นเพื่อนที่โรงเรียนของอ้อม ดูเธอสดใสร่าเริงเป็นมิตรกับทุกคน ในการไปสอบครั้งนั้นครีมคอยเป็นธุระอำนวยความสะดวกให้โจมทุกอย่าง จนโจมรู้สึกประทับใจในตัวครีมมาก รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้พบครีม ในตอนเย็นครีมมักจะเข้ามาที่บ้านอ้อมบ่อยๆเพราะเธอออกจากบ้านมาเล่นกีฬาบาสเก็ตบอล
         ในการสอบครั้งนั้น หลังจากประกาศผลแล้วปรากฏว่าโจมสอบไม่ติดที่ใดเลย แน่นอนแม้โจมจะไม่ได้ตั้งความหวังไว้มากก็ตาม แต่ก็ผิดหวังบ้างเป็นธรรมดา หลังจากกลับมาจากต่างจังหวัดในครั้งนั้น โจมรู้สึกกับครีมแปลกๆ อยากเจอครีมจริงๆ  หลังจากนั้นโจมมักจะไปเยี่ยมป้าศรีที่ต่างจังหวัดบ่อยๆ และแน่นอนโจมได้พบกับครีมบ่อยขึ้น บางครั้งครีมก็ไปรอรับโจมที่สถานีขนส่งบ้าง ระหว่างทางนั่งรถทัวร์ไปนั้น โจมรู้สึกมีความสุขมากที่จะได้พบครีม ตื่นเต้นทุกครั้งที่รู้ว่าจะได้พบเธอ
มีครั้งหนึ่งพี่ชายของโจมไปเยี่ยมป้าศรีด้วย และได้พบครีม รู้สึกครีมกับพี่ชายของโจมจะสนิทสนมกันได้อย่างรวดเร็ว ครั้งนั้นทำให้โจมเศร้าไปเหมือนกัน

         ครีมได้มีโอกาสมาบ้านพี่สาวที่กรุงเทพย่านบางซื่อ โจมไปหาครีมที่บ้านพี่สาว โจมดีใจมากที่จะได้พาครีมไปเที่ยวบ้าง เพราะเมื่อโจมไปต่างจังหวัด ครีมมักจะพาโจมไปเที่ยวเสมอ เราไปเดินเที่ยวที่ห้างSEACON ย่านศรีนครินทร์ ซึ่งค่อนข้างไกลจากบ้านพี่สาวของครีม แต่เป็นห้างเปิดใหม่บรรยากาศน่าจะดี  ครั้งนั้นโจมได้มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับครีมมากขึ้น ตอนกลับบ้านนั่งรถเมล์ไปลงที่หน้าปากซอยบ้านพี่สาวครีม ฝนตกลงมาอย่างหนัก เราเดินเข้าซอยกันทั้งๆที่ฝนตกอยู่ โรแมนติกมาก (โจมคิดว่าตัวเองเป็นพระเอกมิวสิค วี ดี โอ เพลง รักปอนด์ปอนด์ ของวงไมโคร)

         ในฤดูหนาววันหนึ่ง ครีมมารับโจมที่บ้านป้าศรี ออกไปกินอาหารเย็นนอกบ้าน ลักษณะเป็นร้านอาหารที่บรรยากาศดีที่เดียว อะไรอะไรดูดีไปหมด ได้กินอาหารกับคนที่รู้สึกดี มีเด็กคนหนึ่งเดินมาขายดอกกุหลาบ โจมคิดที่จะซื้อดอกกุหลาบให้ครีมตั้งแต่เห็นเด็กคนนั้นแล้ว แต่ไม่กล้า จนเด็กคนนั้นตื้อ โจมจึงซื้อกุหลาบให้ครีม เป็นกุหลาบดอกแรกในชีวิตที่โจมมอบดอกไม้ให้หญิงสาว ระหว่างทางที่นั่งมอเตอร์ไซค์กลับ โจมมีความสุขมาก ปากเอ่ยออกไปว่า “ไม่อยากให้ถึงบ้านเลย”
ช่วงสงกรานต์ในปีหนึ่งโจมเล่นน้ำในคลอง ใกล้บ้านอ้อมกับเพื่อนๆ อ้อมพูดทำนองว่าครีมมีแฟนแล้ว เรียนอยู่แถวๆบ้านอ้อมแหละ โจมอึ้งไปชั่งขณะ เหมือนฟ้าผ่ามาที่กลางใจของโจม มีน้ำที่ตาไหลออกมาแต่ไม่มีใครได้เห็นหรอก โจมรู้สึกผิดหวังอย่างมาก แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะครีมเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของโจม

         ครีมเข้ามากรุงเทพอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มากับแฟน โจมพาครีมกับแฟนของครีมไปเที่ยวที่ Central ปิ่นเกล้า ตอนทานอาหารกลางวัน ครีมกับแฟนตักอาหารให้กัน ดูทั้งคู่คงจะรักกันมาก เห็นครีมมีความสุข โจมก็ได้แต่ดีใจกับครีมด้วย

         มีอยู่วันหนึ่งอ้อมกำลังรื้อดูรูปอยู่ โจมเข้าไปนั่งใกล้ๆ เห็นรูปอ้อมกับเพื่อนๆถ่ายที่โรงเรียนและโจมเห็นรูปครีมพอดี โจมรีบคว้ามาดู โจมอยากได้เก็บไว้มาก แต่ไม่กล้าขอกับอ้อม โจมแอบดึงรูปครีมออกเก็บไว้ แล้วขอตัวเข้าไปในเมือง อ้างว่าจะไปทำธุระ อ้อมจะขอไปด้วย แต่โจมรีบบอกปฏิเสธว่าไปแป็บเดียว โจมเอารูปไปให้ร้านอัดรูปทำให้ใหม่อีกใบ เมื่อได้แล้วโจมรีบกลับเอารูปกลับไปคืนที่เดิมกลัวอ้อมจะรู้

         หลังจากนั้นอีกหลายปี ครีมเข้ากรุงเทพ มาพักกับเพื่อนที่ย่านลาดพร้าว โจมไปหาครีมอีกเช่นเคย แต่คราวนี้ครีมบอกกับโจมว่าอยากไปเที่ยวทะเล วันรุ่งขึ้นเราจึงไปที่เกาะแห่งหนึ่ง ได้ที่พักอยู่ติดกับทะเล บรรยากาศดีมาก อาหารเย็นในวันนั้น โจมตัดสินใจแล้วว่าจะบอกความในใจกับครีม โจมรวบรวมความกล้า แต่แล้วก็ไม่กล้าที่จะเอ่ยปากออกไป บรรยากาศที่นั้นทำให้โจมมีความสุขมาก เมื่อกลับที่พัก โจมได้ทำบางอย่างผิดต่อครีม  (โจมกอดครีมและพยายามจะหอมครีม) จนครีมต้องกลับกรุงเทพก่อน เรื่องราวในวันนั้นเหมือนเป็นแผลในใจของโจมตออดมา

         ตั้งแต่วันนั้นโจมไม่ได้พบกับครีมอีกเลย เวลาล่วงเลยมาหลายปีมาก ทุกครั้งที่โจมไปเยี่ยมป้าศรีที่ต่างจังหวัด โจมมักจะถามหาครีมกับอ้อมเสมอ แต่ไม่ได้เบอร์โทรของครีมเลย หลายครั้งที่โจมมักจะขับรถไปแถวๆบ้านของครีม แต่แถวนั้นเปลี่ยนไปมาก ไม่แน่ใจแหมือนกันว่าบ้านครีมหลังไหน ได้แต่หวังว่าครีมจะออกมาเดินที่หน้าบ้านบ้าง แต่ไม่เคยพบกันเลย
         

         ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรทุกชีวิตยังคงต้องดำเนินต่อไป โจมไม่ได้พบกับครีม10ปีได้ตอนนี้โจมแต่งงานได้3ปีแล้ว ชีวิตครอบครัวมีความสุขมาก โจมไปเยี่ยมพี่ชายที่บ้าน โจมไปค้นของเก่าๆเปิดกล่องใบหนึ่งดู เห็นรูปของครีม ภาพเก่าๆหวนกลับมาอีกครั้ง โจมยังระลึกถึงครีมเสมอ อยากจะติดต่อแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ถามอ้อม อ้อมก็บอกว่าเรียนจบต่างคนต่างทำงานแล้วก็ห่างๆกันไป ตอนนี้โจมเพียงอยากให้ครีมรู้ว่าที่ผ่านมาโจมรู้สึกกับครีมยังไง อยากให้กลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม มิตรภาพที่เพื่อนมีต่อกันนั้นเป็นสิ่งที่โจมปรารถนามากที่สุด อยากจะขอโทษกับสิ่งที่เคยทำผิดต่อครีม (ทุกครั้งที่คิดถึงเรื่องนี้ โจมไม่เคยให้อภัยตัวเองเลย)

แก้ไขเมื่อ 21 ธ.ค. 52 08:48:17

แก้ไขเมื่อ 21 ธ.ค. 52 08:47:22

แก้ไขเมื่อ 21 ธ.ค. 52 08:46:43

แก้ไขเมื่อ 21 ธ.ค. 52 08:43:26

จากคุณ : puk ka bee
เขียนเมื่อ : 21 ธ.ค. 52 08:42:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com