Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จะทำยังไงถ้าถูกแฟนด่าว่า"หน้าด้าน"  

ขอโทษทีต้องนอกเรื่องนะคะ แต่เราเรื่องที่อึดอัดใจจริงๆ คือวันนี้เราโทรไปหาแฟนเรามา คุยกันได้ไม่ถึงนาทีเค้าก็บอกว่าไม่ว่างคุยนะเพราะจะกินข้าวกับเพื่อนๆ ถ้าถึงบ้านแล้วจะโทรไปเอง เราก็บอกว่าเรากำลังจะนอนแล้ว แค่อยากรู้ว่าอยู่แถวไหน ขับรถกลับบ้านไกลไหม แล้วเราก็แกล้งแซวแฟนเราไปว่า อะไรอ่ะ ไหนบอกว่าจะวันนี้จะโทรมาหาเค้าไง ไม่อยากคุยกับเค้าแล้วเหรอ เท่านั้นแหล่ะคะ เค้าก็พูดขึ้นมาเลยว่า "อย่ามาเรื่องมากได้ไหม คนไม่อยากคุยด้วยก็ถามอยู่นั่นแหล่ะ หน้าด้านเหรอเปล่า ?"
           เราก็อึ้งไปเลยคะ ไม่คิดว่าเค้าจะพูดแบบนี้กับเรา ทั้งๆที่ปกติก็คุยกันอย่างนี้ อำกันเรื่อยๆเป็นปกติ ไม่รู้ว่าเค้าโกรธอะไรมาเหรอเปล่า ก็เลยถามเค้าว่าทำไมต้องพูดแรงๆแบบนี้ด้วย   เราไปทำอะไรให้ทำไมต้องมาด่ากันด้วย เค้าก็บอกว่า "ก็กูจะด่าอ่ะ แล้วเมิงจะเป็นเอี้ยอะไรไหม เป็นอะไรมากป่ะ สัดนี่" เราก็งงมากเลย ไปไม่เป็นเลยคะ ตอนที่เค้าพูดนี่ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ เค้าไม่ได้เมานะคะเพราะไม่ใช่คนกินเหล้านะคะ  
        เราคบกับเค้ามา 3 ปีแล้วคะ แต่เพิ่งมาห่างกันได้ปีกว่าๆแล้ว เพราะเราย้ายกลับมาอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด แต่ตอนนี้เรากำลังคิดว่าแฟนเรานอกใจเราไปมีคนอื่นเหรอเปล่า เพราะเค้าดูไม่ค่อยอยากคุยกับเราสักเท่าไรเลย ทุกๆวันมีแต่ผลัดวันในการคุยไปเรื่อยๆ อ้างว่าพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า (ไปเตะบอลกับเพื่อนๆ ทั้งๆที่เราโทรไปหาแต่หัวค่ำ) บางทีโทรไปหาตอน 4-5 ทุ่ม เค้าก็อ้างว่าต้องกินข้าวกับเพื่อนๆไม่ว่างคุย เป็นอย่างนี้มาเรื่อยๆประมาณปีกว่าๆแล้ว และตอนนี้ยิ่งมาเป็นหนักขึ้นเรื่อยๆตอนที่เค้าสอบได้เป็นอัยการแล้ว  ดูเหมือนว่าเค้าจะภาคภูมิใจมากกับตำแหน่งหน้าที่ใหม่และสังคมอันทรงเกียรติของเค้าจนเค้าลืมผู้หญิงที่อยู่ข้างๆเค้าคนนี้ไปเสียสนิท ผู้หญิงที่คอยดูแลเค้า ทำความสะอาดห้อง จัดและรีดเสื้อผ้าให้ทุกๆวันเพื่อที่เค้าจะได้มีเวลาตอนต่อในตอนเช้า ไม่ต้องรีบตื่นมารีดเสื้อผ้าก่อนไปทำงาน คนที่คอยซักถุงเท้าและกางเกงในให้ คนที่คอยนวดให้เวลาที่เค้าอ่านหนังสือเหนื่อยๆ ทั้งๆที่เราไม่เคยต้องทำเลยเวลาอยู่บ้านตัวเอง (เราเองก็เพิ่งรีดผ้าเป็นเพราะเค้าสอนเค้าเรารีดนี่แหล่ะคะ)
            เรารู้ว่าที่เค้าสอบได้เป็นเพราะความสามารถของเค้า และเราไม่ได้อยากจะทวงอะไรจากเค้า แค่มีบางทีที่เราอยากให้เค้านึดถึงวันคืนเก่าๆที่ดีๆ สิ่งที่เคยทำให้กัน คิดถึงคนที่คอยปรนนิบัติรับใช้เพื่อที่เค้าจะได้ "มีเวลาทำตามความฝัน"ของเค้า  ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราเคยคุยกันเรื่องอนาคตมาพอสมควร เค้าเคยบอกกับเราตั้งแต่คบกันแรกๆว่าถ้าสอบอัยการได้ เรามาสร้างอนาคตกันนะ เราเองก็ยอมรับว่าเอาใจไปผูกกับคำพูดเค้ามากจนเหมือนชีวิตเรามีแต่เค้าคนเดียวที่สำคัญที่สุด  
             ตอนนี้เราทำตัวไม่ถูกแล้วคะ ไม่รู้ว่าควรทำตัวยังไง จะเดินหน้าใช้ชีวิตไปโดยไม่มีเค้า หรืออดทนต่อไปเรื่อยๆดี รักเค้าไหมเราก็รักเค้ามากนะ แต่เราก็รู้สึกว่าทำไมชีวิตเราต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย ชีวิตเราไม่ควรต้องมาเจอกับอะไรอย่างนี้เลย โดยเฉพาะกับคนที่เรารักมากที่สุด เพื่อนๆ พี่ๆ ว่าเราควรทำไงดีค่ะ อดทนแล้วทำหูทวนลมต่อไป ไม่สนใจคำพูดเค้าไม่ต้องเก็บมาคิดมาก หรือว่าตัดใจจากเค้าดีค่ะ แล้วถ้าจะตัดใจควรทำอย่างไรดีค่ะ กลัวการอยู่คนเดียวมากๆเลยคะ เพราะชีวิตเรามีตลอดสามปีที่ผ่านมา เรามีแต่เค้าที่เป็นพ่อ เป็นพี่ชาย และเป็นเพื่อนที่เราสนิทที่สุด

จากคุณ : Queen of Ice
เขียนเมื่อ : 29 ธ.ค. 52 02:53:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com