Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แฟนผมกำลังนอกใจผมทำไงดี ?  

เรื่องมีอยู่ว่าผมกับแฟนผมคบกันมาได้ 6 ปีแล้วครับ อยู่ด้วยกันแล้ว แต่ยังไม่แต่งงาน (ก็คาดว่าจะแต่งเร็ว ๆ นี้) แฟนผมเป็นคนที่มีเพื่อนเยอะ ไม่ว่าผู้ชายหรือว่าผู้หญิง ใครโทรมาหาแฟนผม ผมก็ไม่เคยจะรับสายแทนเลย เพราะไว้ใจเชื่อใจและให้เกียรติ

แต่แล้วก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้ มีวันนึงแฟนผมอาบน้ำอยู่ (ตอนนั้นประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง) ก็มีคนโทรมาหาแฟนผม พอโทรศัพท์ดังผมก็ดูว่าใครโทรมาหาแฟนผม แต่ไม่ได้รับนะครับ ผมเห็นชื่อในโทรศัพท์เท่านั้นแหละก็ตกใจแล้ว แฟนผมเมมชื่อนั้นว่า ABC จนเขาวางสายไปเอง ทีนี้ผมคิดว่าเขาต้องโทรมาใหม่แน่ และก็โทรมาใหม่จริง ๆ คราวนี้ผมรับ!......

ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน ตอนนั้นแฟนผมต้องติดต่องานมาก ถ้าใช้มือถือค่าโทรมันจะแพงเกิน ผมเลยซื้อ PCT ให้แฟนใช้ เพื่อที่จะได้ประหยัดตังค์ แรก ๆบิลเรียกเก็บก็ไม่แพงมาก แต่หลัง ๆ ชักเกินงบ ผมเลยสงสัยโทรอะไรกันหนักหนา ทั้งมือถือ ทั้ง PCT จนพอตอนหลังบิลมา ผมเลยดูบิลว่าโทรหาใครบ้างทำไมเยอะจัง จนผมเจอเบอร์ ๆ หนึ่ง โทรหาเยอะมาก วันนึงหลายรอบ 5-6 รอบได้ แต่คุยไม่นาน แต่จะเป็นแบบนี้ทุกวัน แถมตอน 4-5 ทุ่มก็ยังโทร เที่ยงคืนก็ยังโทร จนผมเริ่มสงสัยแล้วว่าไอ้เบอร์นั้นมันเป็นใคร

ผมเลยแอบเช็คมือถือแฟนว่าเมมเบอร์ไว้ว่าชื่ออะไร (PCTไม่ได้เมมไว้) ก็ใช้ชื่อว่า ABC ซึ่งผมก็ไม่รู้อีกล่ะว่าเป็นใคร ผมพยายามทำใจว่าไม่มีอะไร แต่วันเวลาก็ผ่านไปเหมือนเดิมแฟนผมก็ยังโทรหาเบอร์นั้นเหมือนเดิมเหมือนเดิม จนผมเริ่มทนไม่ไหว เลยถามแฟนตรง ๆ ว่าทำไมค่าโทรศัพท์แพงจัง โทรหาใครหรือเปล่า ? แฟนผมบอกว่าติดต่อเรื่องงาน ผมเลยถามว่า ทำไมโทรหาเบอร์นี้บ่อยจัง (เบอร์ ABC) เขาเป็นใคร ?แฟนผมบอกเป็นเพื่อน ผมบอกเพื่อนคนไหน ทำไมผมไม่รู้จัก แฟนผมบอกว่าเพื่อนที่ทำงานแต่ลาออกไปแล้ว ผมเลยถามว่า ถ้าเป็นเพื่อนกันจริง ดึกดื่น 4-5 ทุ่ม เที่ยงคืน ทำไมต้องโทรหากันด้วย แบบนี้มันเกินเพื่อนหรือเปล่า มันเวลานอนนะช่วงนั้น (อีกอย่างช่วงนั้นผมก็เข้านอนกับแฟนไม่เคยเห็นแฟนผมโทรเลย แต่ผมเป็นคนหลับง่ายแล้วหลับไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ว่าแกจะโทรตอนช่วงผมหลับไปแล้วหรือเปล่า แต่น่าจะเป็นอย่างนั้น)

แฟนผมบอกว่าเป็นเพื่อนสนิท เขามีปัญหาเลยให้คำปรึกษาไป ผมบอกงั้นพามาให้รู้จักหน่อย แฟนผมย้อนถามทำไมต้องพามาด้วย ตอนนั้นเรา 2 คน เริ่มอารมณ์ไม่ดีแล้วครับ ผมเลยใช้เบอร์ของผมโทรไปหาเบอร์นั้นทันที มันรับสายแต่มันไม่พูดอะไรเลย จนวางสายไป ผมเลยโทรไปใหม่คราวนี้มันกดสายทิ้ง ผมโมโหมาก บอกแฟนผมว่า ทำไมมันไม่รับ ไหนบอกว่าเพื่อนไง แฟนผมสวนผมทันทีบอกว่า ผมไม่ใช่พ่อเขา เบอร์แปลก ๆ ทำไมเขาต้องรับ ผมบอกงั้นให้แฟนผมโทรไปหามัน ใช้เบอร์แฟนผมนี่แหละโทรไป แฟนผมไม่ยอม เราก็ทะเลาะกันอีก แฟนผมบอกแยกกันอยู่ดัไหม ผมไม่อยากให้ไป จนตอนหลังผมเป็นฝ่ายยอมเอง ทั้ง ๆ ที่ยังไม่เคลียร์ ผมบอกโอเค ผมจะลืมเรื่องนี้ไปแล้วเรามาเริ่มกันใหม่....

เวลาผ่านไป 3 ปี ที่ผมพยายามลืม แต่ก็เหมือนเดิม แฟนผมยังติดต่อกับคนนั้นอยู่ จนเขาโทรมาแล้วผมรับ ผมบอก ฮัลโหล มันเงียบ ผมเลยบอกไปว่า (ชื่อแฟน) อาบน้ำอยู่ใครโทรมาครับ (เดี๋ยวจะบอกให้) มันวางสายไปก่อน ผมยังพูดไม่ทันจบเลย (ประโยควงเล็บ) ผมงง ๆ ปนกับโมโห ไหนเคยบอกว่าเพื่อน ไหนบอกว่าไม่คุยแล้ว แล้วนี่ผ่านมา 3 ปี ยังคุยกันอีก แถมอีกฝ่ายยังเสียมารยาทกับเรา กดสายทิ้งเฉย คราวนี้ผมเลยใช้เบอร์แฟนผมโทรไป มันรับ แต่มันไม่พูด ผมก็ไม่พูด สักพักผมพูดฮัลโหล คราวนี้มันกดสายทิ้งไปอีกแล้ว ผมเลยโทรหาอีก คราวนี้มันปิดเครื่องหนี

พอแฟนผมอาบน้ำเสร็จ ผมเลยบอกว่า ยังติดต่อกับ ABC อยู่เหรอ เมื่อกี้มันโทรมา ไม่ยอมพูด แถมกดสายทิ้งอีก เลยทะเลาะกันยกใหญ่ แฟนผมหาว่าผมไปยุ่งเรื่องส่วนตัวเขา ว่าผมต่าง ๆ นานา ผมบอกแฟนผมว่าอยากเจอกับคนนั้น แฟนผมก็พูดแบบเดิมว่า ผมไม่ใช่พ่อเขา ทำไมต้องมาเจอ ผมถามว่าทำไมต้องปกป้องเขาด้วย แล้วถ้าเป็นเพื่อนกันจริง ๆ ทำไมคุณไม่เคยเล่าอะไรเกี่ยวกับเขาให้ผมฟังเลย ไหนว่าเป็นเพื่อนสนิทไง ผมเครียดมากไม่รู้ว่าควรทำยังไงดี ทั้ง ๆ ที่ผมลืมเรื่องอดีตไปแล้ว แต่มันเหมือนตามมาหลอกหลอนผมอีก

แฟนผมบอกว่าแยกกันอยู่ดีไหม ผมบอกแล้วแต่คุณ ผมยอมรับว่าเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอนร้องไห้แทบจะทุกคืน เพราะผมไว้ใจแฟนผมมาก ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ผมนี่มันโง่ไม่รู้อะไรเลยจริง ๆ

ที่ผมสงสัยคือ

ถ้าเป็นเพื่อน ทำไมแฟนผมไม่เคยเล่าให้ผมฟัง ?

ถ้าเป็นเพื่อน ทำไมมันต้องหนีผม ไม่กล้าคุยกับผม ? ถ้าบริสุทธิ์ใจจริงต้องกล้าคุยสิ

ถ้าเป็นเพื่อน ทำไมแฟนผมปกป้องมันจัง แล้วด่าว่าผมต่าง ๆนานา ทำไมไม่ทำให้เคลียร์ หรือพามารู้จักว่าไม่มีอะไรจริง ๆ

ถ้าเป็นเพื่อน ทำไมต้องโทรหาแทบทุกวัน แถมโทรตอนดึกดื่นเที่ยงคืนอีก ?

ซึ่งผมเองก็ไม่ได้จิตใจคับแคบขนาดนั้น ว่าห้ามคบกับเพื่อนผู้ชาย ถ้าเป็นเพื่อนกันจริง ๆ ผมก็ให้คบให้คุยอยู่แล้ว

ผมควรทำอย่างไรดี ?

จากคุณ : นายโง่งม
เขียนเมื่อ : 30 ธ.ค. 52 12:09:35 A:125.25.115.214 X: TicketID:208469




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com