Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีปัญหาเกี่ยวกับประกัน3ปีของโน๊ตบุ๊ค สอบถามผู้รู้ช่วยเเก้ไขปัญหาค่ะ  

คือว่าได้ไปประกันโน๊ตบุ๊คของโตชิบาไว้ที่รับประกันสามปีค่ะ ซึ่งเมื่อผ่านไปได้ปีกว่าโน๊ตุบุ๊คเกิดอาการใช้ไม่ได้ คือหน้าจอเป็นลายเส้น ในการซ่อมครั้งเเรกก้อไม่ทราบว่าเป็นอาการอะไร จึงได้เอาไปเข้าศูนย์ที่รับประกันไว้ 3 ปี ซึ่งช่างก็ได้ซ่อมเเล้วเปลี่ยนฮาร์สดิสมาให้ ก็นึกว่าเเก้ไขได้เเล้ว จึงได้นำกลับบ้าน ซึ่งพี่ชายเป็นโปรเเกรมเมอร์ก็ได้ลงโปรเเกรมตามปกติ เเต่เครื่องที่เป็นปัญหาก็ไม่หายค่ะ จึงได้เข้าศูนย์อีกครั้ง (ครั้งที่2นะคะ) ศูนย์เช็คไม่เจออาการจึงนำกลับมาบอกให้ลงโปรเเกรมใหม่ ดิฉันจึงตรวจเชคที่รับเลย พบว่าอาการยังไม่หาย จึงยังไม่นำกลับบ้านเเล้วให้พีที่ขายโน๊ตบุ๊คที่นั่นช่วยดู ในตอนเเรกพี่ที่นั่นก็คิดว่าเป็นเพาะซอฟเเวร์เเต่เมื่อเช็คเเล้วก็ทราบว่าเป็นอาการของเมนบอร์ด เเล้วให้ส่งกลับเป็นครั้งที่3 ซึ่งช่างก็ไม่เจออาการเเล้วเปลี่ยนอาร์สดิสมาให้อีก ดิฉันได้เข้าไปรับตามที่ศูนย์ได้บอกเเต่เมื่อทราบว่าเปลี่ยนฮาร์ดิสเลยไม่นำกลับมา เพาะคิดว่าอย่างไรก็คงไม่ตรงจุดอยุ่ดี เเต่ก็ให้พี่ที่นั่นช่วยดูเเละก็เกิดอาการเเบบเดิมขึ้นอีกค่ะ คราวนี้ดิฉันยืนยันว่าจะไม่นำกลับมาเเน่ๆ ให้นำกลับไปซ่อมครั้งที่ 4 ค่ะ คราวนี้ผู้จัดการที่นั่นถ่ายรุปเเละยืนยันให้ คราวนี้เมื่อถึงศูนย์ใหญ่ก็ได้โทรกลับมาว่าเมนบอร์ดของดิฉันเสียจริงๆ เเต่คราวนี้ที่ประกันได้โทรกลับมาด้วยค่ะ บอกว่า การซ่อมครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายให้ดิฉันส่งใบยืนยันการเข้าซ่อมไปให้ว่าถ้าเกิดซ่อมเเล้วดิฉันจะหมดประกันโดบปริยายซึ่งถ้าไม่ยืนยันก็จะไม่ซ่อมให้ค่ะ ชึ่งเกิดจากดิฉันได้ซ่อมไปเเล้ว 4 ครั้ง เเละครั้งนี้ยอดเงินจำนวน 20000กว่าบาท (ประกันของดิฉันจะหมดปลายปีนี้ค่ะ)
ดิฉันอยากสอบถามผู้รู้ว่าดิฉันควรจะส่งไปให้เพื่อจะได้ซ่อมหรือว่าอย่างไรคะ ซึ่งดิฉันคิดว่าไม่นาจะเป็นอย่างนี้ค่ะ เพราะการซ่อมในครั้งเเรกๆดิฉันก็ไม่ได้อยากได้เเต่ที่ส่งซ่อมเยอเพราะว่า ช่างที่นั่นเเก้ไม่ตรงจุดค่ะ เพิ่มเติมนะคะดิฉันก็ได้ถามพี่ที่โทรมาว่าการซ่อมหลายครั้งไม่ได้เกิดจากความต้องการของดิฉันเลยเเต่ช่างได้ทำให้ไม่ตรงจุด ซึ่งพี่เค้าบอกว่าดิฉันรุได้ไงว่าไม่ตรงจุดหรือว่าดิฉันเเกะเครื่องดู (ไม่รุ้ว่าเค้ากะจะโบ้ยหรือเปล่าว) ดิฉันก็ตอบไปว่าไม่ได้เเกะเเต่พี่เป็นโปรเเกรมเมอร์เค้าดูอาการออกค่ะ เค้าก็ยังบอกว่าช่างเค้าเป็นช่างที่ซ่อมโน๊ตบุ๊คโดยตรง ถ้าเสียก็เปลี่ยนไปตามอาการค่ะ

ถามอีกครั้งนะคะว่าดิฉันควรทำอย่างไรดี

ขอบคุณมากนะคะ
ประกันของดิฉันของทรีพลัสค่ะ

จากคุณ : lUVFAMilY
เขียนเมื่อ : 16 ม.ค. 53 14:34:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com