Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วันวาเลนไทน์ที่คงจะจดจำไปชั่วชีวิต....เมื่อรู้ว่าสามีนอกใจ  

ตอนนี้เราเครียดจนปวดหัวไปหมดแล้วค่ะ ไม่รู้จะทำอะไรเลย นอนก็นอนไม่หลับ ประสาทมันตื่นตัวไปหมด เลยขอมาระบายที่นี่ก็แล้วกันนะคะ ยาวหน่อยนะคะ ไม่รู้จะเรียบเรียงอย่างไรให้กระชับ เพราะปวดหัวไปหมด

เรากับสามีแต่งงานกันมา 6 ปีแล้วค่ะ คบกัน 2 ปีแล้วก็แต่งงานกัน เราแก่กว่าสามี 4 ปี เรารับราชการ สามีทำงานอิสระ ช่วงแรกๆ ในการใช้ชีวิตคู่ เขาก็ไม่มีงานอะไรมากเท่าไหร่ เพราะพอมีลูก เขาก็ต้องอยู่เลี้ยงลูกจนขวบครึ่ง ถึงเริ่มทำงาน

เรารักและเชื่อใจเขามาตลอดค่ะ เพราะเขาก็ไม่ใช่คนเจ้าชู้ ถ้าเทียบกันว่าเจอใครหน้าตาดีนี่ เราเสียอีกที่เป็นฝ่ายชม เจอใครหน้าตาดีทั้งหญิงทั้งชายเราชมก่อนเลย

แต่งงานกันได้ 3 เดือนก็ท้องค่ะ ตอนลูกเล็กๆ ลูกเรามีปัญหาสุขภาพค่อนข้างหนัก เรากับสามีเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลแบบเหน็ดเหนื่อยกันมาก เรานี่เสียทรงไปเพราะให้นมลูกเลยค่ะ แบบว่าตอนให้นมแม่ นมมาน้อย พยาบาลที่มาสอนนวดนมก็ทำแรงมาก บอกว่าถ้านวดคลึงอย่างนี้แล้วน้ำนมจะมามาก เราก็ทำทุกอย่าง คลึงนมเสียแรงเลย(โง่ไปหน่อย เชื่อพยาบาลโม้ด) ผลสุดท้าย พอหย่านมลูก นมยานเลย...และอ้วนขึ้นเยอะ

เราก็รู้ตัวนะคะเรื่องอ้วนและไม่สวยเนี่ย แต่สามีเราก็อ้วนขึ้นเยอะเหมือนกัน สภาพถดถอยพอๆ กันประมาณนั้น เราก็เลยไม่ได้ดูแลตัวเองให้เหมือนเดิม

เรื่องของเรื่องคือ เมื่อประมาณปีครึ่งที่ผ่านมา สามีไปทำงานศิลปะแถบๆ ดินแดนพระพุทธเจ้าโน่นแหละค่ะ ก็ห่างกัน เรียกว่าประมาณ 2-3 เดือนเขาจะกลับไทยครั้งหนึ่ง เราก็อยู่กันสองคนกับลูก เขาก็เล่าให้ฟังว่าคนงานของเขาบางคน พอผัวไปทำงานต่างประเทศ เมียอยู่บ้านก็มีชู้ เอาเงินผัวไปให้ชู้ อะไรแบบนั้น เราก็ยังสงสารคนงานคนนั้นด้วยกันเลย

เรื่องบนเตียงนั้น เขาห่างเหินไปอย่างสังเกตได้ชัดค่ะ สมมติว่ากลับบ้านเดือนหนึ่ง เขาจะนอนกับเราแค่ครั้งเดียวหรือสองครั้งเป็นอย่างมาก ซึ่งเรานั้นก็เคยคุยกับเขาแบบเปิดอกมาแล้วสองครั้ง ว่าเรารู้สึกอึดอัดนะ เราต้องหน้าด้านมากนะที่บอกเธอว่าเราก็มีความต้องการเหมือนกัน แต่เธอไม่สนใจเราเลย อะไรแบบนั้น เขาก็บอกว่า เขาจะปรับปรุงตัว

แต่เรื่องของเรื่องคือ ประมาณปลายปีก่อน เขากลับบ้านเป็นการถาวร คือระหว่างที่อยู่ที่โน่น เขาได้รู้จักพระอาจารย์หลายท่าน ก็ได้เรียนกรรมฐาน วิปัสนา กลับมาบ้านก็เปลี่ยนไป หมกมุ่นในการนั่งสมาธิ วิปัสนามากๆ จนแทบเรียกจะได้ว่าลืมลูกเมียไปเลย เรามาทะเลาะกันครั้งที่สองก็เรื่องนี้ด้วย เขาให้เหตุผลกับเราว่า

"พอปฏิบัติกรรมฐานไปมันก็สนุกไป และไม่มีความรู้สึกสนุกกับเพศรส"

เราก็ช็อกไปรอบหนึ่งแล้วนะคะ ก็คุยกัน เราก็บอกว่าเรารู้สึกอย่างไรที่เขาพูดอย่างนี้ ก็คุยกันยาว เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้คิดละเอียดอย่างเรา ไม่รู้ว่าเรารู้สึกอย่างไร เขาก็ขอโทษ และจะปรับปรุงตัว

แล้วช่วงก่อนที่เขาจะกลับไทยถาวร เขาได้รู้จักพระอาจารย์จากไทยที่ไปแสวงบุญกลุ่มหนึ่ง ซึ่งในกลุ่มพระนั้นก็มีผู้หญิงสองคนตามไปด้วย อายุประมาณ 30 ปี ขายของอยู่ที่จตุจักร เขาบอกว่าเขาได้น้องสาวทางธรรมมาสองคน แต่เขาจะสนิทกับคนที่ชื่อ นก มากกว่าอีกคน

คือพระกลุ่มนี้รวมถึงผู้หญิงสองคน และกลุ่มของสามีไปเที่ยวเนปาลด้วยกัน ตอนกลับมาบ้าน เขาก็เอาแหวนเนปาลมาถุงใหญ่เลยบอกว่าให้เราเลือก เราก็ถามว่าซื้อมาทำไมเยอะแยะ เขาก็บอกว่าคนชื่อนกเนี่ยฝากซื้อ จะเอาไปขายที่จตุจักร เราก็ชักรู้สึกว่า...ก็ไปด้วยกันนี่ ทำไมต้องฝากเขาเอามาแล้วจะให้เขาส่งไปให้อีกทำไม

เราก็แกล้งแซวว่า เอ๊ะ น้องสาวจริงอ่ะ เขาก็บอกว่านับถือกันเป็นน้องสาวจริงๆ เราก็เชื่อใจ ไม่คิดอะไร ทั้งๆ ที่ในใจมันก็ตงิดๆ หลายอย่างค่ะ เช่น ตอนกลางคืนเขาจะปิดมือถือ ทั้งๆ ที่ไม่เคยปิด หรือจะชอบพูดว่า เนี่ย มีสาวถามว่าถ้าเขาหนัก 90 กิโล เขาจะเป็นยังไง เราก็ถามว่าใคร เขาก็ไม่บอก พอเราซักว่าน้องนกเหรอ เขาก็ตอบว่า อือ ....ประมาณเหมือนโยนหินถามทางน่ะค่ะ เราก็ไม่เอะใจอะไร

เขาเคยลงไปกรุงเทพ 2-3 ครั้ง บอกว่าไปซื้อของเก่าที่เขาสั่งไว้จากเนปาล ครั้งแรกที่ลงไป เขาเอาป้ายชื่อร้านๆ หนึ่งลงไปด้วย เราก็ถามว่าร้านอะไร เขาก็บอกว่าร้านน้องนก เราก็...ทำไมต้องทำอะไรให้กันขนาดนี้วะเนี่ย แต่ก็ไม่ว่าอะไร

อีกหนก็บอกว่าทำบุญร่วมพิมพ์หนังสือธรรมะกับน้องนก กับเพื่อนๆ จะได้หนังสือมา 20 เล่ม เราก็ว่า ดีนี่ จะได้เอาหนังสือไปแจกจ่ายให้ใครๆ และน้องนกนี่ก็ส่งทุเรียนกวน ทุเรียนทอด ขนุนทอดมาให้กล่องใหญ่เลย แต่สามีก็ไม่เคยบอกว่าฝากให้ลูกนะ หรือฝากให้เรากินด้วยนะ เขาก็ไม่เคยพูด เราก็เอะใจแล้วว่า คนที่คบหากันเป็นพี่น้อง มันควรจะรู้นี่ว่าเขามีลูกเมีย น่าจะพูดถึงบ้างแต่ก็ไม่มี

มันก็คงไม่มีอะไร ถ้าวันนี้ วันวาเลนไทน์นี่แหละค่ะ มีจดหมายลงทะเบียนมาที่บ้าน พอดีลูกสาวแกะซอง ห้ามไม่ทัน พอดูข้างในก็เป็นของจากเนปาล แล้วก็ที่ห้อยมือถือแบบเนปาล แล้วก็มีการ์ดใบหนึ่ง เขียนว่า

ความรักเป็นแดดยามเช้า
ความรักทำให้หัวใจเราสว่าง
ความรักเป็นดวงดาวยามค่ำ
เพราะความรักทำให้ดวงตาเราเป็นประกาย
ความรัก...เป็นสิ่งต่างๆ อีกมากมาย
.............
เมื่อฉันมีเธอเป็นความรัก

จากคุณ : ดอกสัก33
เขียนเมื่อ : 15 ก.พ. 53 04:04:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com