Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถูกหลอกให้โอนเงินที่ตู้ ATM ผ่านโทรศัพท์ >> อีกแล้ว !! vote  

คราวนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นกับดิฉันเอง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้น เพราะดิฉันก็ได้รับรู้เรื่องราวแบบนี้มาบ้างไม่น้อย แต่มันกลับเกิดขึ้นกับตัวดิฉันเอง

ในเรื่องราวที่จะเ่ล่าต่อไปนี้ ขอให้เป็นอุทธาหรณ์กับทุกคนที่ได้อ่าน เพื่อจะได้ไปเตือนญาติพี่น้องและเพื่อนให้ระวังให้ดี และขออย่าได้ซ้ำเติมกันเลย สำหรับผู้ที่เข้ามาอ่าน เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นก็ทำให้ดิฉันรู้สึกว่าตัวเอง"โง่"พอแล้ว อย่าซ้ำเติมกันอีกเลยคะ

เหตุการณ์เริ่มขึ้นเวลา 9.38 น. วันเสาร์ที่ 13 มี.ค. 2553

คนที่ 1 : โทรศัพท์ไม่โชว์เบอร์ โทรเข้ามาเป็นเสียงอัตโนมัติ พูดว่า "บัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย ขอแจ้งให้ืทราบว่าคุณมีเงินค้างชำระอยู่จำนวน 3,600 บาท หากต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่กรุณา กด 1" ดิฉันตกใจมากเมื่อได้รับแจ้งว่ามีหนี้ จึงกด 1 เพื่อติดต่อพนักงาน  พนักงาน(ผู้ชาย)กล่าวอย่างแนบเนียน ว่าคุณมีหนี้อยู่จริง ดิฉันยืนยันว่าไม่เคยมีบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทยเลย ไม่เคยทำด้วย ดิฉันจึงสอบถามว่า ขอทราบได้มั้ยว่าบัตรถูกเปิดที่ไหน พนักงานบอกว่า เซ็นทรัลบางนา ดิฉันยืนยันกลับไป ดิฉันไม่เคยไปที่นั่นเลย แล้วจะทำบัตรได้อย่างไร จากนั้นพนักงานบอกกับดิฉันว่า ดิฉันยังมีหนี้ค้างชำระในเดือนกุมภาพันธ์อีก 17,900 บาท รูดที่แฟชั่นไอส์แลนด์ ดิฉันยิ่งตกใจเข้าไปอีก และยืนยันว่าไม่มีแน่นอน ไม่เคยเปิดบัตร พนักงานจึงให้คำแนะนำว่า ดิฉันเคยให้เอกสารบัตรปชช.ไปกับใครโดยที่ไม่ได้ขีดและระบุวัตถุประสงค์ ดิฉันก็ยืนยันอีกว่า ไม่เคยแน่นอน จากนั้นพนักงานจึงสรุปว่า น่าจะเป็นการปลอมแปลงเอกสารไปใช้ในทางทุจริต พนักงานจะรีบติดต่อ ปปส. ให้เข้ามาดูแลทันที ภายใน 10 นาทีจะมีพนักงานปปส. โทรมาหาดิฉัน รอรับสายด้วย

คนที่ 2 : ประมาณ 5 นาที ก็มีเบอร์ 02-237-1199 โทรเข้ามา เป็นเสียงผู้หญิง พูดจาแนบเนียน อ้างว่า โทรจาก กองบังคับการสืบสวนสอบสวนคดีเศรษฐกิจ แสดงให้เห็นเหตุและผลของการปลอมแปลงเอกสารอย่างรวดเร็วและชัดเจน และยังอ้างถึงธนาคารแห่งประเทศไทย ว่าเป็นผู้อนุมัติรายการโดยที่ไ่ม่ทราบว่าเป็นคนละคนกับดิฉัน แล้วยังอนุมัติรายการได้อีก ดังนั้นจะต้องทำการแก้ไขข้อมูลของดิฉันกับธปท.อย่างเร่งด่วน ดิฉันยิ่งตกใจและคล้อยตาม ไม่ได้เอะใจอะไร ผู้หญิงคนนั้นจึงขอสอบถามข้อมูลของดิฉัน รวมถึง เลขที่บัตรปชช. วันเดือนปีเกิด จำนวนบัญชีที่ดิฉันมีอยู่ทั้งหมดทุกธนาคาร โดยจะเน้นเฉพาะที่เป็นบัญชีออมทรัพย์ และถามกำชับว่ามีบัตร ATM หรือไม่ โดยจะถามถึงจำนวนเงินในบัญชีด้วย เมื่อดิฉันให้ข้อมูลไปครบถ้วนตามที่พวกมันต้องการ พนักงานหญิงคนนี้บอกว่า เจอเรื่องด่วนเกี่ยวกับดิฉัน เดี๋ยวอีกซักพักจะมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงโทรมาหาดิฉัน รอรับสายด้วย

คนที่ 3 : ไม่เกิน 1 นาทีก็มีผู้ชาย อ้างว่าเป็น พ.ต.ท. กิติพงศ์ พันธ์ศรี โทรจากกองบังคับการที่กล่าวอ้างโดยคนที่ 2 บอกว่า คดีของดิฉันมีความเกี่ยวโยงกับ ปปง. อีก 1 คดี เรื่องการเปิดบัญชีที่จ.เชียงใหม่ สาขาสันไฟ มีเงินหมุนเวียน 100,000 - 200,000 บ. โดยตำรวจและธนาคารแห่งประเทศไทย แจ้งกับปปส.ว่าเป็นบัญชีของพวกฟอกเงิน โดยเป็นเงินจาก การค้ายาเสพย์ติด โดยชื่อบัญชี เป็นชื่อของดิฉัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องเร่งด่วนมาก ต้องรีบจัดการ ระหว่างนั้นดิฉันจึงถามเค้าว่า คุณเป็นใครกันแน่ ดิฉันจะเชื่อได้อย่างไร ว่าคุณเป็นพ.ต.ท.จริงๆ เค้ายืนยันให้ดิฉันโทรไปถาม 1133 และเช็คว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์ของกองบังคับการจริง ดิฉันจึงโทรไปซึ่งได้รับคำตอบตรงกับที่ผู้ชายคนนี้บอกจริงๆ
ดิฉันจึงเชื่อสนิทใจ อย่างง่ายดาย และก็ยังคงตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และถามผู้ชายคนนั้นว่า ดิฉันจะทำอย่างไรดี ต้องดำเนินการอย่างไร แล้วทำไมถึงไม่มีใครมาแจ้งกับดิฉันเลย ผู้ชายคนนี้บอกว่า ทุกฝ่ายไม่ต้องการเปิดเผยข้อมูล เพราะกำลังจับตาดูพวกมิจฉาชีพพวกนี้อยู่ จึงยังไม่แจ้งให้ดิฉันทราบ ดิฉันต้องทำการเปลี่ยนแปลงเลขรหัสบัตร GCE หลังบัตรATM เพราะรหัสนี้เป็นรหัสเดียวกับที่ใช้กับบัตรเครดิตและบัตรATMอื่นๆ ถ้าดิฉันยังคงใช้อยู่ก็จะยิ่งทำให้เป็นการง่ายต่อการปลอมแปลงเอกสาร จากการที่พวกมิจฉาชีพสามารถแฮคข้อมูลเข้าไปได้ ดิฉันจึงต้องรีบทำการเปลี่ยนข้อมูลในบัตร ATM อย่างเร็วที่สุด จากนั้น ดิฉันจึงถามเค้าว่าต้องทำอย่างไร ผู้ชายคนนี้บอกให้ดิฉันไปยังตู้ ATM ของธ.กสิกรไทย ที่ใกล้ที่สุด ดิฉันจึงบอกว่าขอเวลาครึ่งชม.ได้มั้ย เพราะยังไม่ได้อาบน้ำเลย เค้าบอกว่าไม่ได้ต้องไปเดี๋ยวนี้ เพราะเค้ากำลังเชื่อมโยงข้อมูลกับธนาคารแห่งประเทศไทยอยู่ ถ้าดิฉันไม่รีบระบบจะปิด และถ้าเกิดความเสียหายใดๆ มีแค่เค้ากับดิฉันที่จะต้องรับผิดชอบเอง ถ้าดิฉันไม่รีบดิฉันต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดเอง ดิฉันตกใจมาก และกลัวว่าจะเป็นเช่นนั้นจริง จึงรีบแต่งตัวออกจากบ้านทันที

จากคุณ : Appetizer
เขียนเมื่อ : 14 มี.ค. 53 16:44:25




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com