Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ในที่สุดฉันก็ทำได้แล้ว ตัดใจจากผู้ชายเลวๆได้แบบไม่เหลือเยื่อใย  

ในที่สุดฉันก็ทำได้แล้ว ตัดใจจากผู้ชายเลวๆได้แบบไม่เหลือเยื่อใย

2 เดือนผ่านมาแล้วที่อกหัก  
2 เดือนผ่านมาแล้วที่เคยร้องไห้
2 เดือนผ่านมาแล้วที่ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะตัดใจได้
2 เดือนผ่านมาแล้วที่ไม่คิดว่าตัวเองจะ ...หมดรัก...คนที่เราเคยรักมากคนนึง

วันนี้เราไม่มีความรู้สึกอะไรกับเขาอีกต่อไปแล้ว  นอกจากคำว่า เฉยๆ
แม้แต่การที่ยังต้องเจอหน้ากันเกือบทุกวัน  เรายังไม่ได้รู้สึกยินดียินร้ายอะไรเลยสักนิด  ไม่มีความรู้สึกเป็นห่วงแบบเดิมๆ หลงเหลืออยู่เลย  
เขาจะทำอะไร จะเป็นยังไงก็ช่างเขา  และเราไม่อยากจะเข้าไปเกี่ยวอะไรด้วยสักนิด บางทีเห็นหน้าเขาแล้ว เราไม่อยากจะมองเลยด้วยซ้ำ  หันไปมองอะไรที่มันจรรโลงใจซะยังจะดีกว่า  เราไม่ได้มีความรู้สึก ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บเลยสักนิด  ทุกวันนี้ ยังรู้สึกเลยว่า ถึงจะอยู่ที่ใกล้ๆกัน แต่มีความรู้สึกว่า เราอยู่คนละโลกกะเขา  โลกของฉันมันสีชมพู  เป็นโลกที่ไม่ต้อนรับคนอย่างเขา   อีกอย่างเราจะทำอะไรมันก็เรื่องของเรา เขาก็ไม่เกี่ยวอีกต่อไปแล้ว นี่มันชีวิตของฉัน  

บางครั้งลองนึกถึงเขาดู  เราก็พบคำตอบว่า มันแย่มากเลยถ้าจะต้องมาคิดถึงผู้ชายคนนี้  ฉันไม่นึกถึงเขาให้เสียอารมณ์จะดีกว่า  มันไร้สาระมากๆ ถ้าจะต้องมาคิดถึงคนที่ไร้ค่าอย่างเขา  แค่ช่วงเวลาไม่กี่ปีที่คบกับเขา เขายังทำเราเสียใจได้ขนาดนี้  เราจะไม่ปล่อยให้ชีวิตที่เหลืออีกหลายสิบปี มาพังพินาศเพราะคนแบบเขาหรอก ชีวิตเราขอเลือกที่จะมีความสุข ไม่ใช่มาทนทุกข์อยู่กับเขาแล้วมาอ้างว่า มีความสุขที่ได้อยู่กับเขาหรอกนะ

ยังไงก็ต้องขอบคุณเขาจริงๆ ที่ทิ้งเราไป  เขาทำให้เราได้เห็นความแตกต่างระหว่างคำว่า ชั่ว และ ดี ได้อย่างชัดเจน   ถ้าเขาไม่ทิ้งเราไป  เราคงจะมีความทุกข์มากกว่านี้เป็นแน่ เพราะผู้ชายคนนี้ไม่สามารถเป็นคนรักและสามีที่ดีให้ใครที่ไหนได้

สุดท้าย สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เราเข้มแข็งขึ้นและฟื้นจากอาการอกหักได้
1.  เราตั้งปณิธานว่า สักวันฉันต้องดีขึ้น ฉันจะไม่เสียใจอีก สักวันฉันต้องหายดี
2.  เราตั้งปณิธานว่า สักวันฉันต้องมีความสุข ฉันจะไม่จมปลักกับความทุกข์ไปตลอดหรอก
3. อ่านหนังสือธรรมะ ช่วยให้หายฟุ้งซ่านได้เยอะ  และนำคำสอนไปคิดและปฏิบัติตาม
4.พยายามเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส เช่น ไม่มีแฟนก็ดี ฉันจะได้กลับมาฮอตเหมือนเดิม  , ไม่มีแฟนก็ดี จะได้อยากทำอะไรก็ได้ที่อยากจะทำ เอาให้เต็มที่เลย
5. พยายามนึกว่า ยังไงเราก็ต้องเข็มแข็ง เราจะอ่อนแอไม่ได้ ถ้าเราอ่อนแอ แล้วคนที่รักเรา ครอบครัวเราหล่ะ  เราจะรู้สึกยังไง
6. ยังไง ฉันก็ต้องหาผู้ชายที่ดีกว่า ได้แน่นอน  เขาเองตั้งหากที่เป็นฝ่ายที่สูญเสีย  เขาสูญเสียคนที่รักเขาไปคนนึง  ช่วยไม่ได้อ่ะนะที่ฉันจะไม่รักคุณแล้ว
7.  ชีวิตฉันยังอีกยาวไกล ฉันไม่มัวมาเสียเวลาเอาแต่เสียใจ จมปลักรักคุดอยู่กับคนแบบนี้หรอก
8. มีคนที่ชีวิตเขาทุกข์กว่าเราตั้งเยอะ  เรื่องของเรามันเล็กๆ ยังไงเราต้องผ่าฟันไปได้
9. เพื่อนๆ คนรอบข้างคอยให้กำลังใจเสมอ  ที่สำคัญ เพื่อนๆ น่ารักๆ ที่ห้องศาลา แห่งนี้  
10. ฉันรักผู้ชายอย่างเขาได้  แล้วก็เลิกรักผู้ชายอย่างเขาได้  และฉันก็สามารถรักผู้ชายที่ดีกว่าเขาได้  แล้วฉันจะเศร้าไปอีกทำไม

เราขอให้กำลังใจกับเพื่อนๆ ที่กำลังอยู่ในสภาวะ อกหักรักคุด  เชื่อเถอะนะว่าคุณสามารถผ่านพ้นวิกฤตเลวร้ายไปได้ ขอให้คุณเพียงแต่เชื่อมันในตัวเอง และศรัทธาว่ามันจะผ่านไปได้จริงๆ  แล้วคุณจะพบว่า ชีวิตคุณดี มีอะไรที่น่าสนใจอีกเยอะแยะ  เอาใจช่วยค่ะ

จากคุณ : ชมพูชมพู
เขียนเมื่อ : 22 มี.ค. 53 16:16:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com