Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผู้ชายที่ยอมคุกเข่าให้กับแฟนตัวเอง ถือว่าไร้ศักดิ์ศรี ไม่น่าคบ จริงหรือ?  

เรื่องนี้เป็นปัญหาของน้องสาวเราค่ะ เข้าเรื่องเลยนะคะ


ช่วงนี้น้องสาวของเรากับแฟน มีปัญหากันค่อนข้างบ่อยค่ะ ตลอดเวลาที่คบกันสี่ปี จขกท เห็นว่าส่วนใหญ่น้องจะเป็นคนเอาแต่ใจพอสมควร ใจร้อน ส่วนแฟนน้องค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ค่ะ ใจเย็น แล้วก็ยอมน้องเรามาตลอดเหมือนกัน จนบางทีเราก็ว่ามากไป แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปก้าวก่ายเค้ามาก ส่วนคนในครอบครัว พ่อกับแม่ ก็คิดว่าแฟนน้องก็ใช้ได้ในระดับนึง คือเค้าสามารถเข้ากับทุกคนในบ้านได้ ใจเย็น แล้วก็สามารถทนกับนิสัยเอาแต่ใจของน้องเราได้ ซึ่งเราคิดว่าเค้าน่าจะจริงจังกับน้องเราบ้าง อย่างช่วงตอนน้องเราเรียน เกิดไม่สบาย เรากับพ่อแม่ไม่ว่างติดงานอยู่ เค้าก็รีบขึ้นมหา(น้องเรากับแฟนอยู่คนละจังหวัดกันค่ะ)มาเฝ้าไข้ ดูแล เกือบสองสัปดาห์จนน้องเราหายเป็นปกติจึงจะกลับ


แต่น้องเราติดจะเป็นคนเจ้าอารมณ์เหมือนกันถ้าไม่ได้ดั่งใจ แต่เค้าก็ทนได้และทุกครั้งจะไม่ค่อยเถียงหรือพูดอะไรมากมาย ส่วนหนึ่งเพราะ พูดไปน้องเราจะบอกว่าไม่เชื่อ โกหก ส่วนแฟนน้องเราเป็นคนเก็บความรู้สึก เช่น เวลาน้องเราอยากได้อะไรก็จะไม่รั้งรอที่จะหามาให้ อย่างน้องเราลืมของ ไว้ที่บ้านเค้าตอนไปเที่ยวกัน น้องก็จะบอกแฟนให้รีบเอามาให้เดี๋ยวนั้น ตอนนั้นเลย(เอาแต่ใจมาก)และทุกครั้งที่ทะเลาะกัน เราสังเกตว่าน้องชอบพูดคำว่าเลิกก่อนทุกครั้ง ซึ่งเราว่าคงเพราะโกรธไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ของน้องเราเองที่ชอบพูดด้วยความเคยชิน แล้วแฟนน้องก็จะไม่ยอมเลิกทุกครั้งเหมือนกัน หรือถ้าจะเลิกเปลี่ยนเป็นขอห่างกันก่อนสักพักก็ได้ โดยเค้าให้เหตุผลว่าเค้ารักน้องเรามาก ไม่อยากเสียน้องเราไป


เมื่อเร็วๆ นี้เค้าได้เปรยกับทางครอบครัวเราว่า ถ้าน้องเรียนจบก็จะขอหมั้นไว้ก่อนจะได้มั้ย ซึ่งทางเราก็ไม่ได้ว่าอะไร ต้องถามความสมัครใจของน้องเราเองก่อนด้วย แต่ก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้ วันก่อนน้องสาวเราไปเจอข้อความของ ผู้หญิงคนนึง ส่งมาหาแฟนเราประมาณว่า โทรหาเค้าด้วยนะ คิดถึง รักและเป็นห่วงมากๆ แล้วพอดีว่าช่วงนั้นผู้หญิงคนนั้นโทรเข้ามาพอดี น้องเราก็ทำเป็นรับสายโดยบอกกับผู้หญิงคนนั้นว่าเป็นพี่สาวของแฟน ส่วนผู้หญิงคนนั้นก็บอกว่าไม่ได้มีอะไรกัน คุยกันเป็นพี่น้องเฉยๆ แล้วน้องเราก็ยื่นสายให้แฟน เค้าก็คุยปกตินิดหน่อย บอกว่าอยู่กับแฟน กำลังจะทานข้าวกัน แล้วก็วางไป แล้วน้องเราก็ถามแฟนไปตรงๆ ค่ะว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร ยังไง เค้าก็บอกไม่ได้คิดอะไรจริงๆ คุยด้วยเฉยๆ เป็นพี่เป็นน้องกันอีกอย่างน้องเค้าอายุแค่ 17-18 ค่ะ ส่วนแฟนน้องเราอายุ 28 น้องเรา 25 ค่ะ แต่เรื่องก็จบไปแค่นั้น


แต่ก็เกิดเรื่องขึ้นอีก เมื่อน้องเราเข้าไปเจอข้อความของผู้หญิงคนนี้ในเฟตบุ๊คของแฟนที่บอกว่า รักนะ ทำไม ไม่ติดต่อไปหาเค้าเลย ซึ่งน้องเราก็เปิดดูข้อความอื่น ก็ไม่มีการตอบกลับจากแฟนน้องแต่อย่างใด คล้ายกับผู้หญิงต้องการป่วนหรือคิดเป็นเองใช่มั้ยคะ


เราก็คิดว่าว่าบางทีตบมือข้างเดียวก็ไม่ได้เหมือนกัน แต่น้องเราไม่ได้คิดแบบนั้นค่ะ น้องได้โกรธไปแล้ว ถึงกับโทรไปว่าให้แฟน โดยไม่ถามเหตุผลอะไรซักอย่างค่ะ จากนั้นก็นั่งร้องไห้ เสียใจ ข้าวปลาไม่ยอมกิน เราก็สงสารน้อง พอผ่านไปวันที่สองแฟนน้องเราก็มาหา ท่าทางก็ไม่ต่างจากน้องเราเลยค่ะ ผอมโกรก เศร้าซึมค่ะ ทั้งที่เพิ่งเจอไปไม่กี่วันก่อน ส่วนน้องเราก็พูดบอกเลิกไป เรากับพ่อ กับแม่ ก็ตกใจ ทำอะไรไม่ถูกค่ะ ส่วนแฟนน้องก็ไม่ยอมเหมือนกันค่ะ


ตอนนั้นน้องร้องไห้แล้ว โดยที่เราไม่คาดคิดแฟนน้องก็คุกเข่ากอดขาน้องเราไว้ ร้องไห้ค่ะ (คือก่อนหน้าจะเข้าไปหาแต่โดนน้องเราห้ามแล้วก็ตบหน้าไปแล้วค่ะ) เค้าบอกน้องเราว่าให้ดูแลตัวเองดี เค้ายังรอน้องเสมอ หากเดือดร้อนหรือต้องการให้ช่วยก็บอก เค้ายังรอน้องอยู่ที่เดิมที่เดิม ยังรักน้องเราเหมือนเดิม ไม่เคยมีใคร


หลังจากหายตกใจ เรากับพ่อก็รีบไปจับตัวแฟนน้องให้ลุกขึ้น ส่วนแม่ก็เข้ามากันน้องออกไปสงบสติอารมณ์ก่อน คือพวกเราก็ตกใจมากเหมือนกันค่ะที่เค้าทำถึงขนาดนี้ กับเรื่องนี้เราเกิดสงสัยอยู่อย่างหนึ่งว่า



การที่ผู้ชายยอมทำถึงขนาดนี้ "ยอมคุกเข่าให้กับผู้หญิงที่เป็นแค่แฟนเท่านั้น มันดูไร้ศักดิ์ศรี ไร้ค่า ไม่น่าคบ" ทำเกินไป ใช่มั้ยคะ


หรือคุณผู้ชายคิดว่ากรณีนี้เป็นยังไง ไงช่วยแสดงความเห็นด้วยนะคะ จะเป็นคุณผู้หญิงก็ได้เช่นกัน ซึ่งเรา ต้องขอขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าด้วยนะคะ



** เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงของน้องเราจริงๆ ค่ะ ไม่ใช่เรื่องแต่งขึ้นแต่อย่างใด หากใครสงสัยหรือคิดว่าเป็นเรื่องโกหกก็ไม่ต้องตอบกระทู้นี้ก็ได้นะคะ และก็ขออภัยหากกระทู้จะดูวกวนสับสนค่ะ **

จากคุณ : อยากรู้ความเห็น
เขียนเมื่อ : 4 พ.ค. 53 19:30:30 A:124.157.209.125 X: TicketID:246790




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com