Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีคนตั้งความหวังกับเราไว้สูงมาก แต่เราไม่สามารถทำได้จะทำอย่างไรดี?  

ได้มีโอกาสรู้จักกับคนๆหนึ่งโดยบังเอิญจากการเข้าร่วมทำกิจกรรมเพื่อชาติ และได้พูดคุยกันต่อมาเรื่อยๆจนพัฒนามาได้ในระดับหนึ่งประมาณว่ามีความรู้สึกที่ดีๆให้แก่กันมาโดยตลอด สามารถพูดคุยกันได้ทุกๆเรื่อง เพราะเธอบอกว่าเธอมีความคาดหวังกับเราสูงมาก ทั้งหน้าที่การงาน ความเป็นผู้ใหญ่ซึ่งน่าจะมีความคิดหรือวิสัยทรรศน์ที่ดีที่เธอมองว่าเราสามารถที่จะเป็นผู้นำที่ดีได้ และด้วยหน้าที่การงานหรือสถานะของเธออีกทั้งการศึกษาเธอก็เหนือกว่าผมในทุกๆอย่างแต่เธอก็ไม่รังเกียจในการที่จะคบหากับผม ก็มีความสุขกันดีมาโดยตลอด  แต่แล้วมาในวันหนึ่งผมได้ทำเรื่องที่ไม่น่าเป็นเรื่องให้เธอขาดความมั่นใจในตัวของผมถึงสองเรื่องในวันเดียว  ๑.หมู่บ้านที่เธอชวนผมไปดูเป็นเพื่อนเพื่อจะซื้อ ๒.ในร้านอาหารที่ไปนั่งทานกันหลังจากดูบ้านเสร็จ
ทั้งสองที่เกิดจากผมทำตัวใกล้ชิดกับเธอเกินเหตุไป ซึ่งเธอได้พยายามพูดเตือนผมแต่ผมคิดว่าไม่เห็นเป็นอะไรเลยแต่ตัวเธอค่อนข้างที่จะแคร์ในเรื่องนี้  เพราะถ้าเวลาเราอยู่เป็นการส่วนตัวเราก็ใกล้ชิดกันอยู่แล้วแต่ความที่ผมเป็นผู้ใหญ่ผมควรจะต้องรู้และวางตัวให้ถูกต่อหน้าคนหมู่มาก  และเธอก็บอกผมว่าเธอไม่เคยรู้สึกขาดความมั่นใจแบบนี้มาก่อนเพราะเธอว่าดูเธอวันนี้รู้สึกเหมือนเป็นเมียน้อยยังไงก็ไม่รู้  ซึ่งพอเธอพูดออกมาแบบนี้ทำให้ผมรู้สึกผิดมากที่ทำให้เธอรู้สึกแบบนี้และผมก็ขอโทษเธอและรับปากว่าจะไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก  หลังจากวันนั้นเป็นต้นมาดูเหมือนว่าความรู้สึกที่ดีที่เคยมีให้ผมเปลี่ยนไปไม่ว่าผมจะพูดหรือทำอะไรก็ดูขวางหูขวางตาไปหมด ไม่ว่าผมจะพูดหรือแสดงความคิดเห็นอะไร? โดยเฉพาะเรื่องการเมืองซึ่งเธอติดตามและวิเคราะห์ได้อย่างกว้างไกล?แต่พอผมออกความคิดเห็นบ้างเธอก็จะว่าผมว่าเป็นผู้ใหญ่ขนาดนี้คิดได้เพียงเท่านี้หรือ จนดูเหมือนกับว่าเราพูดกันคนละภาษาเลย และมีคำพูดของผมบางอย่างที่ทำให้เธอยิ่งขาดความมั่นใจในตัวของผมจากการพูดโกหกและมาสารภาพในภายหลังว่าพูดโกหกไป
จนกระทั่งวันนี้ผมมีความรู้สึกว่าผมคงไม่มีอะไรที่คู่ควรกับเธอเลย ซึ่งผิดกับเธอมีความชัดเจนและจริงใจให้ผมมาโดยตลอด แต่อาจจะเป็นเพราะเธอมีความคาดหวังในตัวของผมสูงจนเกินไป?พอผมไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคาดหวังเธอก็เลยรู้สึกผิดหวังในตัวของผมมาก  ผมจึงมีความเห็นว่าผมควรจะเฟดตัวออกมาจะดีกว่ามั๊ย?เพราะคงไม่สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอคาดหวังได้

จากคุณ : ผู้ชายข้างถนน
เขียนเมื่อ : 24 พ.ค. 53 18:40:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com