Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@@ เวร เวร แว้ว ข่าวร้ายอของเช้านี้ เงินเดือนไม่ออก ทุกคนนั่งกุมขมับ ทำไงดี เฮ้อ @@  

ปัญหาชีวิตของมนุษย์เงินเดือนจริงๆคะ  เผอิญบริษัทแหนมน้อยมีบริษัทในเครือ อยู่ 4 บริษัท และทั้งหมด แหนมน้อยมีหน้าที่เป็นผู้จัดการฝ่ายบุคคล ดูแลหมด เพียงแต่ว่าเรื่องเงินเดือน 3 บริษัท มี ผกจ.ฝ่ายบัญชีเป็นคนทำ ส่วนอีก 1 บริษัท แหนมน้อยทำเองคะ
 
     เช้านี้พนักงาน 3 บริษัทที่ว่ามายืนออหน้าประตู หน้าดำคร่ำเครียดบอกว่าเงินเดือนไม่ออก บ่นกันชมวันหยุดยาวจะกลับบ้านทำบุญ ทำไงจะเอาไรกิน  พึ่งรู้ก็ตอนนี้ว่าเงินเดือนตูที่อยู่ใน 3 บริษัทที่ว่า แถมเป็นบริษัทแม่เงินเดือนไม่ออก ทำไมคนทำเงินเดือนไม่มีการประกาศแจ้งพนักงานล่วงหน้า พนักงานว่าเช้ามาตั้งใจกดเต็มที่ (น่าสงสาร)  และถามอีกว่าทำไมอีกบริษัทถามเค้า (หมายถึงบริษัทที่แหนมทำเงินเดือน) มันออกตั้งแต่เย็นเมื่อวานฟะ แหม ! อยากจะบอกว่าบริษัทที่เงินเดือนออก "เจ๊เป็นคนทำเงินเดือน" ปกติออกก่อนคนอื่นอยู่แล้ว แต่ถ้าบอกไปพนักงานคงงง และต้องถามไม่จบว่าทำไมเจ๊ไม่ทำทั้งหมดหละ เลยไม่บอกดีกว่า เดี๋ยวยาว เบื้องบนสั่งมาให้ทำแค่นี้ก็ทำ
     
      ยกตัวอย่าง สมมติว่า วันนี้วันที่ 27 พรุ่งนี้ 28 (เป็นวันหยุด) วันจันทร์สิ้นเดือน 31 แหนมจะทำเงินเดือน 26 ให้เสร็จก่อนธนาคารปิด เพราะติด 28 29 30 ที่เป็นวันหยุด โดยนิสัยส่วนใหญ่ก็จะบอกเจ้าหน้าที่ธนาคารตลอดว่า ช่วงเย็นๆของวันที่ส่งรายงานเงินเดือน ก็เอาเงินไปนอนรอพนักงานในวันรุ่งขึ้นเลย บางคนเดี๋ยวนี้รู้แกวกดตั้งแต่ยังไม่ถึงวันเงินเดือนออกหละ  

     แต่ลองเช็คเรทติ้งดูจาก HR เพื่อนๆหลายที่ เขาว่าเงินเดือนออก 31 พ.ค. เพราะทำเงินเดือนไม่ทัน

    เวลาเกิดปัญหาอะไรเกี่ยวกับเงินเดือน พนักงานไม่รู้หรอกว่าใครทำ แต่ที่แน่ๆรับเละทุกที โดนพนักงานบ่น พนักงานงอน หน้างอใส่ ถามว่าไมเงินเดือนพวกดิฉัน พวกกระผมไม่ออก   ใจก็อยากจะบอกให้ไปถามคนทำสิฟะ  แต่ก็ทำไม่ได้เพราะ HR เป็นกระโถนท้องพระโลง (จัดมารับได้)  ต้องมีจิตอาสามีใจบริการ ตามสโลแกนของแหนมว่า "เข้าใจ เห็นใจ จริงใจ ตรงไปตรงมา"
   
     เมื่อตระกี้โทรเช็คกับ ผจก.บัญชีที่สำนักงานใหญ่ดู เขาว่าถ้าทำทันวันนี้ก็จะเอาเข้าบ่าย ออกค่ำๆ  ถ้าทำไม่ทันก็ออกจันทร์ที่ 31 เลย แอบฉุนแทนพนักงาน ตอบได้เยี่ยมมาก ได้ใจจริงๆ  มาตรฐานไปไหน ไม่แจ้งผ่านบุคคลหรือแจ้งด้วยตนเอง จะได้ประกาศให้พนักงานรู้ล่วงหน้า   สงสารพนักงานโรงงาน 3 บริษัทคะ คงหัวหมุนกันน่าดูตอนนี้  ส่วนแหนมน้อย เป็นหนึ่งในสมาชิกที่เงินเดือนไม่ออก แต่เราไม่เดือดร้อน พนักงานตาดำๆนี่สิคะ คงลำบากน่าดูชม  ทำไมบัญชี  ทำแบบนี้คะ ไม่กระตือรือร้นเลย เมื่ก่อนเราทำทั้งหมดไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้  ยังไงไม่ว่าเกิดไรเงินเดือนพนักงานสำคัญ ขวัญและกำลังใจพนักงานอยู่ตรงนี้หละคะ ขนาดนายเคยไปต่างประเทศต้องวิ่งเอาเช็คเงินเดือนให้กรรมการ 2 คน เซ็นร่วมเพื่อนปล่อยเงินเดือน ต้องขับรถไล่ล่าคนเซ็นเองก็เคย  พอคิดถึงตรงนี้เลยแอบคิดว่า ทำไมเขาไม่ใส่ใจความเดือดร้อนเหมือนเรา การทำงเเงินเดือน ถ้าทำแผนงานไว้ทุกเดือนจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ถ้าจะเกิดที่เงินเดือนไม่เข้าสำหรับแหนม ก็หมายถึง ต้องเฉพาะบริษัทไม่มีเงินจ่ายเท่านั้น
 
     มาถึงตอนนี้เลยอยากถามเพื่อนๆว่า ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ (เงินเดือนไม่ออก ทั้งที่หมายมั่นม๊ากว่าจะออก) จะทำไงกับชีวิต จะได้ปลอบพนักงานถูก
     ที่แน่ๆเมื่อเช้ามีพนักงานขอยืมเงินซะงั้น เพราะไม่มีเงิน  ไม่กล้าให้คะ แต่โทรถามนายหละ พอดีมีเงินสำรองจ่าฝ่ายบุคคล หลังเที่ยงว่าจะให้พนักงานที่เดือดร้อนจริงๆมาลงชื่อ ให้เงินช่วยเหลือพอที่ช่วยได้พอกินข้าว นั่งรถไปกลับได้คะ เพราะไงก็เงินบริษัท ให้พนักงานเซ็นชื่อรับ  และค่อยหักในเงินเดือนรอบหน้า เพิ่มงานให้บัญชี  (แก้แค้นแทนพนักงาน) เพราะต้องคีย์ตัดรายจ่ายพนักงาน  จะได้เข็ดหลาบ  ไม่ประกาศแจ้งล่วงหน้า ไม่ใส่ใจ ไม่ห่วงใยคนอื่น  อย่างนี่้ต้องถอนคะ

   และเงินเดือนเพื่อนๆหละคะ  ออกกันหรือยัง และออกวันไหน

แก้ไขเมื่อ 27 พ.ค. 53 09:27:28

แก้ไขเมื่อ 27 พ.ค. 53 09:24:32

จากคุณ : แหนมน้อย&หนอนด้น
เขียนเมื่อ : 27 พ.ค. 53 09:23:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com