Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ ภัยในออฟฟิศ +++++ ฝากเตือนท่านที่ทำงานในออฟฟิศครับ  

พอดีไปอ่านเจอในนสพ.ไทยรัฐมาครับ เห็นว่าเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่ทำงานออฟฟิศให้ได้ระวังกันครับ

----------------------------------------------------------------
ภัยในออฟฟิศ

หลายต่อหลายคดีที่เกิดขึ้น ทั้ง ลัก ชิง วิ่งราว ปล้น

คนร้ายมักจะแฝงตัวปะปนอยู่ในคราบของสุจริตชนอย่างกลมกลืน จนแยกไม่ออกว่าคนไหนเป็นคนร้าย คนไหนเป็นคนดี

มีภัยประเภทหนึ่งที่เกิดขึ้น   สร้างความเดือดร้อนให้กับสุจริตชนอย่างมากในสถานที่ทำงานของเอกชน   หรือเรียกกันติดปากว่า "ออฟฟิศ"

ซึ่งตามปกติบริษัทใหญ่ๆ จะมีระบบการรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด มีการใช้คีย์การ์ด หรือสแกนนิ้วมือ ผ่านประตูเข้าออกเพื่อป้องกันบุคคลภายนอกเข้ามาก่อเหตุร้าย แต่ก็ยังไม่รอดพ้นพวกโจรที่เข้ามาก่อเหตุได้อย่างง่ายดาย

มีสาวผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อรายหนึ่ง เป็นพนักงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 3 ซึ่งอาคารของบริษัทมีทั้งหมด 20 ชั้น วางระบบรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาทั้งคีย์การ์ด ผ่านประตูเข้าออก ของทุกชั้น ติดตั้งกล้องวงจรปิด รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่รปภ. แลกบัตรเข้าออกสำหรับบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาติดต่อกับบริษัท เธอนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเธอในออฟฟิศมาเปิดเผย

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาเที่ยง พนักงานทุกคนต่างเดินออกจากห้องทำงาน ชั้น 19 เพื่อไปรับประทานอาหาร

หลังจากนั้นก็กลับเข้ามาในที่ทำงาน ถึงกับตกตะลึง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่วางอยู่ที่โต๊ะทำงาน รวมทั้งกระเป๋าเงินที่อยู่ในลิ้นชักหายไป

ตรวจสอบจาก กล้องวงจรปิด พบภาพ คนร้าย ในคราบของ  พนักงานส่งเอกสาร ใส่เสื้อแจ็กเกตสีน้ำเงิน กางเกงสแล็ก สะพายกระเป๋า เพื่อให้คนรอบข้างมองว่ามาส่งเอกสารจริงๆ

เดินปะปนกับพนักงาน ขึ้นลิฟต์มาชั้น 19 แต่เข้าไม่ได้ ประตูต้องใช้คีย์การ์ด จึงทำทีคุยโทรศัพท์ รอพนักงานมาเปิด จากนั้นเมื่อมีคนเข้ามาเปิดประตู จึงเดินตามเข้าไปภายในห้อง สำรวจตามโต๊ะและห้องที่ไม่มีคนอยู่ หยิบฉวยของเล็กๆใส่กระเป๋า ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที จึงเดินออกไปหน้าตาเฉย

เหมือนซ้ำกรรมซัด ผู้เสียหายรายนี้เข้าแจ้งความที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ตำรวจกลับไม่ให้ความสนใจ ถือเป็นคดีเล็กๆ โยนให้ตำรวจคนนั้นทีคนนี้ที กว่าจะรับแจ้งก็เสียเวลาไปถึงครึ่งวัน

ทั้งที่หลักฐานคดีนี้ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นหน้า คนร้ายชัดเจน

คงต้องฝากถึง พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น.ดูแลงานด้านสืบสวนสอบสวน

ตอนนี้พนักงานออฟฟิศหวาดผวาโจรไปตามๆกันหมดแล้ว.


สหบาท

ที่มา : คอลัมน์ ส่องตำรวจ  โดย สหบาท วันที่ 31 พ.ค. 53
http://www.thairath.co.th/column/region/policeshine/86226

จากคุณ : auto_lover
เขียนเมื่อ : 31 พ.ค. 53 12:03:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com