Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จดหมายเปิดผนึกถึงนักซิ่งบนถนนหลวง  

เมื่อคืนนอนไม่หลับหงุดหงิดกับยอดนักซิ่งทั้งหลาย เข้าพันทิปคาเฟ่ ไม่ได้เลยไปเขียนไว้ที่บล็อคครับ..

..............................................................................................................

ถึง เหล่าบรรดานักซิ่งบนท้องถนนทั้งหลาย..

พวกคุณๆ ครับ จะรู้บ้างมั้ยว่าพวกคุณทำให้ผมต้องตื่นขึ้นมาเขียนระบายในบล็อคแก๊งค์นี้ ในเวลาที่ผมควรจะหลับไปแล้ว ผมนอนไม่หลับมาหลายคืนแล้ว ด้วยปัญหาหลายๆ อย่าง วันนี้ปวดหัวทั้งวัน ตั้งใจว่าคืนนี้จะรีบนอน แต่พอนอนไปได้สักพักใหญ่ ต้องมาสะดุ้งตื่นเพราะเสียงแข่งรถของพวกคุณ และผมก็นอนไม่หลับอีกเลย พยายามอย่างมาก ก็ไม่หลับ.. เซ็งสุดๆ

พวกคุณๆ เล่นใช้ถนนหลวงมาเป็นที่ประลองความเร็ว อยากถามว่า พ่อแม่คุณสร้างถนนเองเหรอครับ ถึงได้ใช้เป็นที่ลองรถ ขับปาดไปปาดมา เหยียบคันเร่งเสียงดังๆ ไอ้ท่อไอเสียของพวกคุณๆ ก็ไม่ใช่ธรรมดา เอาไปปรับ เอาไปแต่งให้มันดัง มันไม่ดังธรรมดานะ มันโคตรดัง..ดังแสบแก้วหูมากๆ

ผมรู้ว่ามันเป็นช่วงหนึ่งของวัยของพวกคุณ คุณคึกคะนอง แต่อยากถามว่ามันสนุก ตื่นเต้นมากเลยเหรอครับ การสนุกบนความเดือดร้อนของชาวบ้าน มันตื่นเต้นมากใช่มั้ยครับ จะบอกว่า พวกคุณไม่รู้ก็ไม่ใช่ เพราะว่า เวลาตำรวจมาคุณก็รู้จักหลบ

ผมเคยเจอพวกคุณบนถนน ตอนผมทำงานเลิกดึกๆ ในเย็นวันศุกร์วันหนึ่ง สิ่งที่ผมเห็นก็คือ รถเก๋งราคาแพงๆ และพวกแมงกะไซต์มีเด็กแว้นกับสก๊อยสายเดี่ยวนั่งเกาะหลังอยู่ เห็นแล้วนึกสงสารพ่อแม่ของพวกคุณจริงๆ พวกคุณๆ แข่งกัน ซิ่งกันโดยไม่สนใจสิ่งรอบข้าง นึกจะมุดก็มุด จะแซงก็แซง ผมตกใจมาก ต้องอยู่ท่ามกลางรถเก๋งซิ่ง รถมอเตอร์ไซต์อีกหลายสิบคัน ขับปาดหน้า แซงซ้ายแซงขวา จนผมไม่รู้ว่าจะหลบไปทางไหน

ตีหนึ่ง ตีสองเป็นเวลานอนหลับของคนส่วนใหญ่นะครับ แต่พวกคุณก็ไม่ใส่ใจ สนุกอย่างเดียว

ผมเคยสงสัยนะว่า ทำไมตำรวจถึงปล่อยพวกคุณลอยนวลอยู่ได้ จนบางทีผมทนไม่ไหวต้องโทรแจ้งตำรวจ ตำรวจก็มากันนะ แต่เปิดหวอมาแต่ไกล พวกคุณก็หลบสิครับ ..ไปมุดตามรู ตามซอย ..เข้าไปหลบตามหมู่บ้าน แน่จริงก็แข่งกันต่อหน้าตำรวจไปเลย .. ไม่เก่งจริง เก่งในรูแบบนี้ กลับไปเอาผ้าถุงแม่มานุ่งเหอะ

จริงๆ ก็เห็นใจตำรวจนะครับ ตำรวจควรมีหน้าที่ไปจับโจรผู้ร้าย ไม่ใช่ต้องมาคอยรับเรื่องตอนตีหนึ่งตีสองเพื่อมาจับพวกซิ่งๆ อย่างคุณ

ไม่รู้จะทำยังไง .. พอตำรวจมาก็จับไม่ได้ หายไปกับความมืด แต่พอตำรวจคล้อยหลังเท่านั้นแหละครับ พ่อเจ้าประคุณก็ออกมาบิดกันใหม่ เสียงดังกันสนุกสนานเหมือนเดิม จนบางครั้งผมต้องลุกไปกินยานอนหลับ..อยากบอกว่า มันเดือดร้อนนะคุณ..เห็นใจกันหน่อยเถอะ

ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากให้คุณตำรวจตั้งด่านทุกคืนวันศุกร์ เสาร์ ตั้งแต่เวลา ตี 1 จนถึงตี 4 ผมรู้ว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ สิ้นเปลืองงบประมาณประเทศชาติ แต่ถือว่าเป็นการแก้ไขเฉพาะหน้าไปก่อน ส่วนการแก้ที่ต้นเหตุก็คงต้องหาทางแก้กันอีกยาว ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะแก้ยังไง รู้แต่ว่ามันเดือดร้อนเหลือเกิน

ขอนะครับ ขอให้ผมได้นอนหลับในบ้านผมบ้าง ยิ่งช่วงนี้ ผมเหนื่อยเหลือเกิน อยากพักผ่อนจริงๆ ผมหมายถึงอย่างนั้นจริงๆ นะ ผมไม่ได้ขอไปนอนบ้านคุณ ผมเพียงแต่อยากหลับในบ้านตัวเองแต่คงโชคร้ายที่มีบ้านอยู่ใกล้ที่ที่พวกคุณใช้ประลองความเร็วกัน

ขอเถอะครับ ไม่เห็นแก่ใคร ก็นึกถึงพ่อแม่คุณบ้าง ถ้าเป็นพวกเค้านอนอยู่แล้วมีใครมาทำคล้ายๆ อย่างที่คุณกระทำ คุณจะรู้สึกยังไง?!?

แต่ถ้าไม่เห็นแก่บุพการี ก็ให้นึกถึงตัวเอง คุณไม่เคยดูข่าวเหรอครับว่า ในแต่ละปีมีคนต้องตายจากอุบัติเหตุเท่าไหร่ โดยเฉพาะพวกซิ่งๆ อย่างพวกคุณ มันคุ้มมั้ยครับ ที่ต้องมาตายแบบนี้ ถ้าตายก็ยังดีนะครับ พิการคงลำบาก หมดอนาคตแน่นอน พอถึงเวลานั้นจะมานั่งเสียใจก็คงไม่มีประโยชน์

อยากแข่ง .. อยากซิ่งไปลงสนามเลยดีมั้ย??? ฝึกให้เก่งๆ ไปแข่งชิงแชมป์โลก สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ให้แก่วงศ์ตระกูล ให้กับตัวเอง จะดีกว่ามั้ย? ลองคิดดูนะครับ

หวังว่า พวกคุณคงจะได้มีโอกาสอ่านข้อความเหล่านี้นะครับ อย่ารีบตายไปเสียก่อนหละ

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ค. 53 12:07:13

จากคุณ : Camel's Back
เขียนเมื่อ : 17 ก.ค. 53 12:06:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com