Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พี่สาวติดผู้ชาย พาลโกรธแม่จนแม่ร้องไห้ จะทำยังไงดีครับ (ใกล้วันแม่แล้วด้วย)  

พี่สาวผมเรียนอยู่มหาวิทยาลัยหนึ่ง ที่เดียวกับผม และเราอยู่หอพักเดียวกันแต่คนละห้อง

วันหนึ่งเค้าไปเที่ยวหาเพื่อนเก่าสมัยมัธยม(ซึ่งอยู่จังหวัดใกล้เคียง) โดยที่ไม่ให้ผมบอกพ่อกับแม่ แล้วเค้าก็ไปเจอผู้ชายคนนึงซึ่งเรียนที่เดียวกะคนที่เป็นเพื่อนเก่านั้น แล้วก็คบกัน โทรคุยกันเรื่อยมา โดยที่ไม่รู้ว่าผมแอบฟังอยู่และจับใจความเรื่องทั้งหมดได้ แต่ผมก็ไม่กล้าเล่าให้พ่อแม่ฟัง กลัวท่านจะคิดมาก

มาวันนึงผมเล่นMSN เจอเมลล์พี่สาวออนอยู่ แต่ปรากฏว่าเป็นแฟนของพี่ กำลังเล่น ผมคุยไปคุยมา ก็ทราบเรื่องว่า พี่สาวผมบอกให้พ่อกับแม่รู้เรื่องแล้วว่าคบกันอยู่ ซึ่งผมก็ยัง งงๆ ว่าไปบอกตอนไหน
วันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นวันศุกร์ พี่สาวบอกว่าจะไปเที่ยวหาเพื่อนคนเดิม (ตอนนี้พี่สาวยังไม่รู้ว่าผมรู้เรื่องทั้งหมดแล้ว) ห้ามบอกพ่อกับแม่  วันนั้นทั้งวันผมอึดอัดมาก ไม่รู้จะพูดยังไง เลยส่ง SMS ไปบอกพี่ว่า "ใกล้วันแม่แล้วนะ จะทำอะไรก็ให้คิดถึงหัวอกพ่อกับแม่บ้าง" พี่สาวส่งตอบมาว่า "รู้แล้วน่าว่ากำลังทำอะไรอยู่"

ตกกลางคืนของคืนนั้น แม่โทรมาหาผมตอนเกือบเที่ยงคืน ผมตกใจคิดว่าคงมีอะไรแน่ๆ
น้ำเสียงที่ได้ยินในโทรศัพท์เป็นเสียงแม่สั่นเครือแบบร้องไห้ บอกว่า แม่รู้แล้วนะว่าพี่สาวแอบหนีเที่ยว แล้วได้ความว่า พ่อโทรคุยกับพี่แล้วว่าให้กลับพรุ่งนี้เช้า
คืนนั้นผมแทบนอนไม่หลับ ใจนึงก็คิดว่า แม่คงรู้แล้วว่าพี่แอบไปหาผู้ชายคนนั้น

ตั้งแต่นั้น พี่สาวผมก็เลยโกรธที่ไม่ได้ไปเที่ยว ไม่ได้ไปเจอหน้าแฟน เลยพาลไม่ยอมคุยกับพ่อแม่ ไม่ยอมรับโทรศัพท์ ผมไปเคาะเรียกที่ห้องก็ไม่เปิด ลงกลอนประตูไว้ตลอด
แม่ผมโทรมาร้องไห้กับผมทุกคืน เป็นเวลา1สัปดาห์แล้ว เพราะว่าตั้งแต่คืนนั้น พ่อกับแม่ก็ทะเลาะกันใหญ่ พ่อหาว่าแม่เลี้ยงลูกไม่ดีปล่อยให้ลูกเป็นแบบนี้
แล้วพ่อก็ออกไปค้างบ้านลุงตั้งแต่คืนนั้น จนมาถึงเมื่อวาน (วันศุกร์ที่30) แม่ก็ล้มป่วยไม่สบาย คงเพราะเครียดจัดและเสียใจมาก เพราะว่าพี่ผมเค้าไม่เคยทำตัวเหลวไหลแบบนี้ อยู่บ้านเค้าจะเป็นคนเรียบร้อยมาก
ผมก็ได้แต่โทรไปให้กำลังใจแม่ตลอด แต่เหมือนแม่ไม่ค่อยรับรู้อะไรแล้ว เพราะแม่จะเพ้อถึงพี่สาวตลอดว่า พี่เป็นยังไงบ้าง ไปดูพี่ด้วยนะ วันนี้พี่กินข้าวรึยัง

แล้วเมื่อเช้านี้ ผมก็ไปเจอพี่ด้านล่างหอพัก เห็นกำลังคุยโทรศัพท์ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ คงจะคุยอยู่กับแฟน ทั้งๆที่แม่กำลังเป็นห่วงจะเป็นจะตาย ไม่ยอมรับโทรศัพท์แม่ แต่คุยอยู่กับแฟนได้ตลอดเวลา  ผมเลยไปพูดว่า "ทำไมทำอย่างนี้ พ่อแม่เป็นห่วงนะ แม่ก็ไม่สบายอยู่ด้วย"  แต่พี่ก็ด่าผมกลับมาว่า "อย่ามาเสื_ก"


อยากรู้ว่าผมควรทำอย่างไรดีครับ เพราะถ้าปล่อยไว้แบบนี้ ผมเป็นห่วงแม่ครับ กลัวว่าท่านจะเป็นอะไรไป และอยากให้ครอบครัวเรากลับมาอบอุ่นเหมือนเดิม
ช่วยให้คำแนะนำผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

จากคุณ : dokmaikaew
เขียนเมื่อ : 31 ก.ค. 53 21:30:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com