Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยู่ดีๆ แฟนมาบอกว่าอยากอยู่คนเดียว ไม่อยากมีแฟน..  

เลิกกับแฟนมาได้ประมาณอาทิตย์นึงแล้วค่ะ (แฟนคนจีน)..แปลกใจอย่างที่หัวกระทู้บอกค่ะอยู่ดีๆ เค้าก็ให้เหตุผลว่าอยากอยู่คนเดียว ไม่อยากมีแฟน.. สงสัยว่าทำไมอยู่ดีๆ ถึงเปลี่ยนไปได้ เค้ามีอาการเปลี่ยนไปประมาณอาทิตย์นึง แต่เราเป็นคนที่ความรู้สึกเร็วนะคะเลยรู้สึกว่า เค้าเปลี่ยนไป เลยลองถาม เค้าเลยให้เหตุผลนี้ เราก็เลยเลิกให้เลยโดยไม่ถามสาเหตุอะไรอีก..

เล่าเรื่องแฟนเราก่อนค่ะ เรามาเรียนที่ประเทศจีนค่ะ ตอนเรียนป.โทเทอมแรกเค้าก็มาจีบแต่เราไม่ชอบเพราะไม่ใช้เสปก จนปีที่แล้วเค้าชวนเราไปเที่ยวปักกิ่ง(พอ ป.โทปีสอง เค้าต้องมาทำแลปที่ปักกิ่ง) เลยรู้สึกประทับใจเออ..รู้สึกว่าคนนี้เป็นคนดี เลยลองคบดูนะคะ..

คบกันมาได้ประมาณแปดเดือน (เค้าอยู่ปักกิ่ง เราอยู่เซียงไฮ้ ไม่ค่อยได้เจอกันแต่เค้ากับเราจะไปๆๆมาๆตลอดค่ะ..) แฟนเราเป็นคนดีในสายตาเรานะคะ ไม่กินเหล้า สูบบุหรี่ ดูแลเราอย่างดี ตามใจมากกกกก    อย่างเวลาไปเที่ยวหรือไปปักกิ่งเค้าก็จ่ายหมด ค่าโรงแรม ถ้าวันไหนเค้าต้องไปแลปเค้าจะให้เงินค่าใช้จ่ายในแต่ละวันเราไว้เลย (ทั้งๆที่เค้าเงินไม่เยอะนะคะ แต่เราไม่เอาค่ะ บางทีก็ช่วยออก) ถ้าเค้ามาเยี่ยมเราที่เซียงไฮ้ เค้าจะจ่ายเองหมด แต่ถ้าเราไปหาที่ปักกิ่งเค้าจะช่วยหารสอง เค้าก็พาเราไปที่แลปที่ปักกิ่ง ไปๆๆมาๆ แบบไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ พี่ๆที่แลปก็รู้ว่าเค้ามีแฟนเป็นคนไทย

แต่ก่อนที่เราจะคบกับเค้า เราขอให้เค้าสัญญาข้อนึงคือ ห้ามมีอะไรกับเราก่อนแต่งงาน หรือเราจะไม่มีอะไรด้วย (เพราะแม่เราขอสัญญากับเราก่อนมาจีน อย่าให้ใครดูถูกผู้หญิงไทยได้) ซึ่งแฟนเราก็รักษาสัญญาข้อนี้ได้นะค่ะ เราไปปักกิ่งนอนด้วยกัน ไม่มีอะไรเกินเลย เค้ามาเซียงไฮ้ ก็ไม่มีอะไรเกินเลย อาจหอมแก้ม หรือคิสกันบ้างนะคะ.. (เค้าไม่เคยอ้อนวอนให้เรามีอะไรด้วย เพราะเราไม่ยอม) ข้อนี้ด้วยที่ทำให้เราชอบเค้ามากกว่าเดิมนะคะ..

เดือนที่แล้ว เค้ากลับมาเซียงไฮ้ แล้วก็ไปเที่ยวงานเอกโปกัน ก็มีความสุขกันดีค่ะ ซื้อขนมให้กิน เสื้อผ้าให้ ..เราก็ดูแลเค้า กินข้าวอะไรแบบนี้ แต่เค้าพูดอยู่คำนึงว่า ต่อไปไม่มาเซียงไฮ้แล้วนะ เพราะใกล้จะจบแล้ว ต้องทำแลป เขียนวิทยานิพนธ์ เรียนจบประมาณ ม.ค.ปีหน้าถึงกลับ. ..ตอนนั้นเราเลยบอกไปว่าไม่ได้..ต้องมานะ..

แต่พอเค้ากลับไปปักกิ่ง ประมาณอาทิตย์นึงเราส่งแมสแสจไปเค้าไม่ตอบกลับ
พอเราโทรไป เค้าทำเสียงแบบว่ารำคาญมากๆๆๆๆๆ จนเราแปลกใจว่า
ทำไมรำคาญอะไรเราเนี่ย..ทำผิดอะไร แต่ก่อนยังดีๆอยู่เลย..จนอีกวันเราโทรไปอีก.. เราก็บอกส่งแมสแสจไปทำไมไม่ตอบกลับ เค้าบอกดุหนังอยู่..ก็เลยโกรธมากก

เราเลยถามว่า.. ทำแบบนี้คืออยากเลิกหรือเปล่า เค้าก็ไม่ตอบ จนอีกวันนึง
เค้าเลยบอกว่า อยากอยู่คนเดียว เพราะมีแฟนแล้วมันยุ่งยาก ...(ทำไมมารู้สึกตอนนี้หว่า.. ) แล้วเค้าบอกเหตุผลว่าเพราะเราส่งแมสแสจมากเกินไป เราเลยคิดว่าเหตุผลแค่เนี่ยนะเหรอ..ตัวเองมีข้อเสียมากมาย เรายังทนได้..

สรุปว่า..ตอนนี้เค้ามีคนใหม่ ทำไมเร็วจังหรือมีก่อนตั้งแต่คบกับเราแล้ว เราพยายามถามเพื่อนเค้า เพื่อบอกไม่มี เราคิดในใจใครจะบอกหล่ะว่ามี หรือ เค้าเบื่อที่จะต้องดูแลเรา หรือเค้าคิดว่าอยู่ห่างกันแล้วจะคบกันไปทำไม หรืออีกครึ่งปี เราก็จบแล้วก็ต้องกลับไทยแล้วค่ะ.. เพื่อนอีกคนที่แต่งงานกับคนจีนเค้าบอกว่า พ่อแม่เค้าพุดอะไรหรือเปล่า (เพราะรอบที่แล้วเค้ากลับบ้านไปบอกพ่อแม่เค้าว่ามีแฟนเป็นคนไทย แล้วเอารูปให้ดูนะคะ..) หรือว่าเรื่องบนเตียงค่ะ (เพื่อนบอกว่าผู้ชายบางคน คบกับผู้หญิงเพราะเรื่องแบบนั้นก็มี..)เพื่อนๆคิดว่ายังไง ค่ะ..

..ตอนนี้ก็เลิกกันไปแล้วประมาณอาทิตย์นึงค่ะ เค้าไม่โทรกลับมาเลยคิดว่าเค้าคงตัดใจมานานแล้ว.. ส่วนตัวเราเองก็ปล่อยเค้าไป..ไม่มีปัญหา.. ไม่เคยโทรหรือส่งแมสจแสจไปกวนเค้าเลยค่ะ..อยากอยู่คนเดียวก็อยู่ไปเลย เพียงแต่ไม่เข้าใจ..

ขอโทษที่เขียนมาเยอะเลยค่ะ..ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ..

แก้ไขเมื่อ 10 ส.ค. 53 18:29:07

แก้ไขเมื่อ 10 ส.ค. 53 18:26:31

จากคุณ : nuanapa
เขียนเมื่อ : 10 ส.ค. 53 18:22:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com