Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากนอสตราดามุส ถึง โหราศาสตร์ไทย มีความแม่นยำจริงหรือ ?  

เยาวราช แต่โบราณดั้งเดิมนั้นมีชื่อว่า ถนนยุพราช
เยาวราชไม่ได้เป็นเพียงถนนสายทองคำ  เยาวราชไม่ได้เป็นเพียงถนนสายบันเทิงเท่านั้น

เยาวราชยังเป็นถนนที่ขึ้นชื่อเรื่องของกินอีกด้วย

ภัตตาคารหรือเหลาแห่งแรกในเมืองไทย ก็เปิดขึ้นที่ เยาวราชแห่งนี้ เยาวราชยังเป็นแหล่งที่มีลิฟต์ขนส่งผู้คนตัวแรก มีร้านนาฬิกาแห่งแรก และยังมีโรงหนังแห่งแรก
สมัยกึ่งพุทธกาล 2500 ตึกที่สูงที่สุดของกรุงรัตนโกสินทร์ ก็สร้างขึ้นที่เยาวราชแห่งนี้

ในพื้นที่เพียง 1.43 ตารางกิโลเมตรของเยาวราช มีร้านทองรวมกันกว่า 130 ร้าน มีร้านอาหารกว่าพันร้านให้เลือกชิมในหลากหลายราคาและรูปแบบ ทั้งภัตตาคารหรู ร้านห้องแถว ร้านข้างถนน หาบเร่แผงลอย

ปู่และหลานสาวหลังจากเสร็จงานเล่นดนตรีใน "หน่ำห้อยเทียนเหลา" พากันถือ พิณกู่เจิ่งและซอเอ้อหู้ไปถ่ายรูปที่ร้านฉายาจิตรกรย่านวังบูรพา และแวะไปดื่มกาแฟที่ร้านออนล๊อกหยุ่น “ กาแฟสถาน “   จากนั้นก็พากันเข้าที่พัก

พอเข้าที่พักเรียบร้อย ใต้แสงตะเกียงเจ้าพายุ ดรุณีน้อยผู้เป็นหลานสาว ก็นั่งลงเขียนจดหมายถึงผู้เป็นบิดาที่ซัวเถา ด้วยลายมืออันอ่อนช้อยสวยงาม เนื้อหาในจดหมายนั้น มีใจความว่า

ถึงเตี่ยที่เคารพรักและคิดถึง

ที่สารขัณฑ์ประเทศนี้ วิชาความรู้ในด้านวิชาการแพทย์เจริญกว่าบ้านเรามาก หมอที่บ้านเราทุกวันนี้ยังใช้วิธีการ “ แหมะ “ อยู่เลย ( การตรวจจับชีพจร ) หมอบ้านเรายังใช้วิธีฝังเข็มกันอยู่

แต่หมอที่นี่เก่งกว่าบ้านเรามาก ยกตัวอย่างหมอผู้หญิงที่นี่ เก่งขนาดตรวจวิถีระเบิด M79 ได้ด้วย ( ฮา )

ผู้คนที่นี่ ทำงานกับไม่มีวันยอมพักผ่อน ยกตัวอย่าง ผู้หญิงคนหนึ่ง อายุ เกิน65 แล้วยังไม่ยอมออกจากตำแหน่ง ด้วยอ้างว่าเป็นองค์กรอิสระ  อิสระจากวันเวลา ( ฮา )  

คนบ้านเราทำงานยังมีวันเกษียณ แต่คนที่นี่จะทำงานจนตายคาเก้าอี้ น่านับถือน้ำใจมากค่ะเตี่ย นี่คือที่มา ของคำว่า “ เซ็งเป็ด “   ที่เตี่ยสงสัยไงคะ  เวลานี้ ประชาชน ต่าง “ เซ็งเป็ด “ กันค่ะ ( ฮา )

ส่วนเรื่องน้ำใจไมตรี รัฐฯที่นี่มีน้ำใจมากค่ะเตี่ย แม้แต่ปราสาท ยังให้คนอื่นมาสร้างในแผ่นดินตัวเองค่ะ  การจะมาสร้างปราสาทให้เสร็จ ไม่ใช่ว่าจะมาแอบ มุบๆมิบๆ สร้างกัน ในวันสองวันนะคะเตี่ย

 แต่ที่สารขัณฑ์นี้ ก็ให้เขามาสร้างจนเสร็จโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งปราสาทเปี๊ยะวิหาร ทั้งปราสาทตาเหมือนธมค่ะ  อ้อ  ธม แปลว่า ใหญ่ ในภาษาเขมรค่ะเตี่ย  

ส่วนเราก็ไปสร้างบ่อนคาสิโน สร้างสนามกอล์ฟในแผ่นดินเขาค่ะ ( ฮา )

 
 

จากคุณ : อาร์ต โฟล์คสวาเกน
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 53 13:54:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com