Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อวานหลงเข้าไปใน สถาบันลดน้ำหนัก แบบสปา เกือบเป็นหนี้บัตรเคดิต เห่อ

เมื่อวานม๊าเหม่งเดินเล่นอยู่ในห้างแห่งหนึ่ง แล้วก็เดินผ่านสถาบันลดน้ำหนักแบบสปา (ไม่เอยนามนะ) ใจเราก็อยากลดน้ำหนักอยู่แล้ว แล้วก็อยากลดแบบปลอดภัย ไม่ใช้ยาด้วย เค้าก็ขอให้เค้าไปฟัง

เราก็ด้วยใจอยาก ก็ลองเดินเข้าไปฟัง กะว่า จะเข้าไปฟังคร่าวๆ นะ แต่ที่สุดยาวเลย เริ่มเลยละกัน

1. กรอบประวัติ ส่วนที่ต้องการลด
2.เข้าเครื่องประมวล มีกระดาษออกมา บอกผล ว่าเราไขมันหนาลึก
3.เชิญเข้าห้องเล็กๆ เพื่อฟังคำอธิบาย และว่ากันต่อด้วยการเสนอโปรแกรม
4.มีพนักงาน 2คนนั่งคุยกับเรา อธิบาย แต่ที่เค้าอธิบายก็ฟังแล้วมีเหตุผลดีนะ ว่าเรามีไขมันที่ลึก และขับออกยาก ต้องใช้เครื่องของทางสถาบัน อธิบายอยู่ประมาณหนึ่ง เพราะเราบอกว่ารีบ
5.เสนอโปรแกรม อธิบาย ว่า นวดด้วยมือ นวดด้วยเครื่อง แล้วก็ติดระบบสลายไขมันทั้งตัว แล้วก็เข้าเครื่องขับของเสียในร่างกาย ทั้งหมด ประมาณ 10ครั้ง 1 สัปดาห์ ทำ 1 ครั้ง

*********** ราคาอยู่ที่ 100,000 บาท ****************

แต่ ........แต่ว่า วันนี้เป็นวันเซลล์โปรโมชั่น ลดเหลือ 60,000บาท แล้วคุณม๊าเหม่งมีส่วนลด 8,000 ลดอีก เหลือ 52,000 บาท

นั่ง งงๆ ซักพัก เออ น้องมันแพงไปไหม ไม่ไหวหรอก เอางี้วันนี้พิเศษ ลดอีก เพิ่มโปรแกรมให้อีก ลด ไป ลดมา คุยไป คุยมา เหลือสุทธิเลย

***********ราคาอยู่ที่ 30,000 บาท****************

เสนอถามเรื่องบัตรเครดิต ผ่อน 10เดือน 0% ตกเดือนละ 3,000บาท คิดเป็นวัน แค่วันละ 100 บาท เองพี่ ไม่แพงหรอก

หนูรู้พี่ไม่มีปัญหาเรื่องเงินอยู่แล้ว รูดวันนี้เลยนะค่ะ พิเศษ แบบนี้ไม่เคยมีใครได้ เห่อๆๆ

ม๊าเหม่งนั่งคิดๆ อยู่สักพัก น่าสน อยากผอม อยากทำ อยากได้ แต่...........แต่ ไม่อยากเป็นหนี้ๆๆๆๆ ให้ตายเถอะทำไงดีเนี้ย อยากสวย แต่ไม่รวย เห่อทำไง ผ่อน3พันเอง น่าสน ในหัวตอนนั้น อยู่ในห้องเล็ก กับพนักงานขาย 2คน นั่งว่านล้อมทุกทาง วนๆๆ เวียนๆ

ซูดหายใจลึกๆ อีกสักครั้ง เอาว่ะ ไม่เอาๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอกลับไปคิดก่อนนะน้อง ถ้าเอาจะเอาเอง ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้

เอางี้ละกันพี่ วันนี้มัดจำไว้ก่อน 1พันบาท โฮ้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พันนึงมันยังจะเอา แล้วนั่งอยู่ในห้องเล็กๆ มีพนักงานนั่งฝั่งประตู 2คน ลุกออกก็ไม่ได้ แง่ๆๆๆ ทำไงดี อยากทำนะ แต่ไม่ชอบลักษณะนี้เลย

ซูดหายใจอีกที ไว้คราวหลังนะน้อง วันนี้พี่ยังตัดสินใจไม่ได้ เงินพันนึงก็มีค่านะถ้าพี่จะทำเดียวกลับมาทำเองแน่นอน ลุกขึ้นออก แต่เค้าก็ยังไม่ค่อยอยากจะลุกให้เราออกเท่าไหร่นะ

พอเดินออกจากประตูสถาบันนั้นมาได้ มานั่งเล่าให้แฟนฟัง แล้วก็คิดๆ ดูก่อนว่าจะทำดีไหม เพราะเราเองก็อยากผอม แต่คิดไปคิดมา มันก็แพงจริงๆ แล้วเน้นการขายแบบลุกลาน เกิดไปหน่อย

แล้วม๊าเหม่งก็กลับมานั่งเปิดInternetดูว่ามีกระทู้ ติชมสถาบันแห่งนี้ไหม ปรากฎว่า ลูกค้ามากมาย ไม่พอใจ แถมบอกว่า เหมือนโดนหลอกให้เป็นหนี้บัตรเครดิต แถมบริการก็ไม่ดี เหมือนที่พูดไว้ตอนทำการตกลง แล้วก็ไม่ได้รับบริการครบครัน แล้วเวลาไปครั้งแรก ก็จะโดน ขายคอร์สอื่นๆ อีก ไม่หยุดเลย ทำให้ไม่อยากไปอีก (ส่วนใหญ่บ่นแบบนี้กันหมดเลย)

แต่หนี้ที่ต้องผ่อน ก็ต้องจ่ายตามเดิม ไม่รู้จะทำยังไงกันอยากเลิกผ่อน เพราะไม่ได้ไปใช้บริการ แต่ก็ทำอะไรกันไม่ได้ บ่นแบบนี้กันหมด

เห่อ.......ม๊าเหม่งรอดมาได้บุญจริงๆ การไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ

ต่อไปนี้ม๊าเหม่งจะออกกำลังกาย และเลือกอาหารการกินให้มากขึ้น เพื่อให้น้ำหนักลดลง

ปล. อยากเตือนสาวๆ ที่อยากผอม อยากสวย อยากหุ่นดี เหมือนม๊าเหม่งให้คิดดีๆ ก่อน ตั้งสติให้มั่นๆ ไม่งั้นอาจเดินออกมาแบบมึนๆ งงๆ งันๆ ได้นะก๊าบ

แก้ไขเมื่อ 15 ต.ค. 53 16:40:11

แก้ไขเมื่อ 15 ต.ค. 53 11:28:16

แก้ไขเมื่อ 15 ต.ค. 53 11:25:05

แก้ไขเมื่อ 15 ต.ค. 53 11:24:28

จากคุณ : ม๊าเหม่ง
เขียนเมื่อ : 15 ต.ค. 53 11:21:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com