Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*กระทู้ขอความช่วยเหลือ* น้องวินเด็กชายผู้พิการทางการได้ยินตั้งแต่กำเนิด กำลังรอคอยความช่วยเหลือจากทุก ๆ ท่านอยู่ค่ะ

  ร่วมโหวตเพื่อช่วยเหลือน้องวิน (3 คน)
  ร่วมเป็นกำลังใจให้กับน้องวิน (0 คน)

 100.00%
  ร่วมโหวตเพื่อช่วยเหลือน้องวิน (3 คน)
 0.00%
  ร่วมเป็นกำลังใจให้กับน้องวิน (0 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 3 คน


สวัสดี ชาวสมาชิกพันทิปทุก ๆ ท่านค่ะ

ก่อนอื่นดิฉันนขอแนะนำตัวก่อนนะค่ะ

ดิฉันนางพัสดา วาชัยยุง แม่น้องวิน ด.ช ดนุพล ญารังษี เด็กพิการหูหนวกทั้ง 2 ข้าง กำลังรอโอกาสได้ยินเสียงสักครั้งในชีวิต วันนี้ดิฉันพยายามตั้งกระทู้ด้วยตัวเอง จากเมื่อก่อนได้มีเพื่อนบ้านดิฉันได้ตั้งกระทู้ในพันทิปที่ห้องชานเรือนและห้องโต๊ะศาสนาได้มีชาวสมาชิกพันทิปที่มีความเมตตาให้น้องวินอย่างมาก วันนี้ดิฉันขอประชาสัมพันธ์เรื่องของน้องวินด้วยตัวเองค่ะ

กระทู้ห้องชานเรือนเพื่อสมาชิกร่วมโหวตเพื่อน้องวิน :http://www.pantip.com/cafe/family/topic/N9795474/N9795474.html
EVENT : http://www.pantip.com/cafe/family/topic/N9776743/N9776743.html

---------------------------------------------------------------------------


น้องวิน หรือ ด.ช. ดนุพล ญารังษี เด็กชายวัย 3 ขวบ (1 ก.ย. 2553) เกิดวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2550 ผู้พิการหูหนวกทั้ง 2 ข้าง มาตั้งแต่เกิด ดิฉัน นางพัสดา วาชัยยุง (เกด) แม่น้องวิน และ นายนรินทร์ ญารังษี (รินทร์ ) พ่อน้องวิน  เพิ่งทราบว่าน้องวินหูหนวก ตอนที่น้องวินได้อายุประมาณ 2 ขวบ เพราะรู้สึกว่าน้องวินไม่ยอมพูดและเรียกไม่หันตามเสียง จึงพาไปตรวจการได้ยินที่โรงพยาบาลชลบุรี เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2553 โดยผลที่ได้

หูขวา - ได้ยินที่ 120 เดซิเบล ในทุกความถี่  คือ หูหนวกสนิท
หูซ้าย - ได้ยินที่ 95 เดซิเบล ความถี่ 2000 เฮิร์ท คือ หูตึงขั้นรุนแรง ซึ่งถือได้ว่า หูหนวก นั้นเอง

    วันแรกที่เรารู้ว่าน้องหูหนวกนั้น ดิฉันกลั้นน้ำตาแทบไม่อยู่ คิดสงสารลูกเป็นที่สุด จึงได้ปรึกษากับทางโรงพยาบาลชลบุรี จึงได้รับคำตอบว่าต้องใส่เครื่องช่วยฟังและให้เข้าโรงเรียนโสต ฯ เพื่อเรียนภาษามือ นั้นเหมือนกับว่าทำให้เราต้องปล่อยให้น้องวินเติบโตขึ้นผู้พิการหูหนวก เป็นใบ้ ไม่สามารถพูดสื่อสารได้ไปตลอดชีวิต หลังจากที่รู้สึกหมดหวังและเราร้องไห้เสียใจมามากแล้ว เราจึงพยายามลุกขึ้นมาเพื่อสู้และจะต้องผ่านเหตุการณ์นี้ไปให้ได้ เราจึงพยายามค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นทางเลือกทางสุดท้ายที่เราจะมีความหวังที่จะให้น้องได้รักษาและช่วยให้น้องได้ยินและพูดสื่อภาษาได้โดยไม่ต้องเป็นใบ้ใช้ภาษามือ เราจึงได้พบข้อมูลของบริษัท เครื่องช่วยฟังอินทิเม็กซ์ ซึ่งเป็นศูนย์บริการเครื่องช่วยฟัง ซึ่งทำให้เราได้รับทราบเรื่องราวของการผ่าตัดใส่ประสาทหูเทียม ที่จะทำให้น้องวินสามารถได้ยินเสียงและพูดได้เช่นคนปกติ
แต่หลังจากเราได้มาทราบราคาของเครื่องประสาทหูเทียมซึ่งสูงถึง 850,000 บาท (ประสาทหูเทียม ชนิดเครื่องประมวลสัญญาณแบบทัดใบหู) สิ่งแรกที่เรารู้สึกคือเราจะหาเงินจำนวนที่สูงขนาดนี้ได้จากที่ไหนในเวลาแค่ไม่กี่เดือนที่ต้องรีบทำการผ่าตัดใส่ประสาทหูเทียมให้กับน้องวิน เพราะยิ่งผ่าตัดเร็วมากเท่าไหร่ก็จะทำให้น้องวินสามารถพูดได้เร็วขึ้นเท่านั้น ซึ่งตอนนี้เรากำลังสร้างครอบครัว ทุกอย่างก็ยืมมาเพื่อการลงทุนทำมาหากิน ถ้าเราต้องไปยืมเงินเพื่อมาเป็นหนี้อีกคงไม่ไหวแล้วเพราะมันหนักมากเหลือเกิน เพราะนั้นยิ่งเป็นการเพิ่มปัญหาให้กับครอบครัวเราซ้ำเติมเข้าไปอีก

การขอบริจาคจึงเป็นความหวังสุดท้ายของเราที่จะสามารถช่วยเหลือน้องวินได้ เราจึงวอนขอความเมตตาจากท่านผู้มีจิตเมตตา เพื่อร่วมบริจาคค่าประสาทหูเทียมสำหรับน้องวินในครั้งนี้ เพื่อให้โอกาสน้องวินได้ยินเสียงและพูดได้สักครั้งในชีวิต...

(น้องวิน เป็นผู้ป่วยในการดูแลของ น.พ. เกียรติยศ โคมิน ณ โรงพยาบาลราชวิถี หมายเลขประจำตัวผู้ป่วย 037681-53 และ ครูเทผู้ฝึกพูด : คุณเทวิพา นวลมูสิก )




ร่วมบริจาคค่าประสาทหูเทียมสำหรับน้องวิน ได้ที่
1. ธนาคารกรุงไทย สาขาอ่าวอุดม
ชื่อบัญชี นายนรินทร์ ญารังษี เพื่อ ด.ช.ดนุพล ญารังษี
เลขที่บัญชี 247-0-20577-8
2. ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาฮาร์เบอร์ มอลล์ (แหลมฉบัง)
ชื่อบัญชี ด.ช. ดนุพล ญารังษี โดย นายนรินทร์ ญารังษี
เลขที่บัญชี 402-036720-8
3. ธนาคารกสิกรไทย สาขาฮาร์เบอร์ มอลล์ แหลมฉบัง
ชื่อบัญชี น.ส. พัสดา วาชัยยุง เพื่อ ด.ช. ดนุพล ญารังษี
เลขที่บัญชี 531-2-12840-5
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
1. นางพัสดา วาชัยยุง (เกด) โทร. 086-816-5520 (คุณแม่น้องวิน)
E-mail : winrin199@hotmail.com
2. นายนรินทร์ ญารังษี (รินทร์) โทร. 086-057-0643 (คุณพ่อน้องวิน)
3. ศูนย์ประสาทหูเทียม โรงพยาบาลราชวิถี โทร. 02-354-8108-37 ต่อ 2313
(ด.ช.ดนุพล ญารังษี หมายเลขบัตรประจำตัวผู้ป่วย 037681-53 )

จากคุณ : winrin199
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 53 10:20:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com