Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แก๊งเรียกเก็บเงินค่า taxi ที่สุวรรณภูมิ ติดต่อทีมงาน

แก๊งเรียกเก็บเงินค่า taxi ที่สุวรรณภูมิ

ดิฉันเพิ่งกลับจากต่างประเทศมาลงที่สุวรรณภูมิเมื่อเ้ช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (9 ม.ค.) ซึ่งที่ผ่านมาก็จะเรียก taxi ที่ชั้น 4 ตรงที่ taxi มาส่งผู้โดยสาร ซึ่งก็ไม่ต้องเสียค่าบริการอะไรนอกจากค่า taxi ที่วิ่งตาม meter แต่เมื่อเวลาประมาณตี 2 ของวันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ดิฉันก็เดินไปเรียก taxi ที่ชั้น 4 ตามปกติ

อยู่ๆก็มีผู้หญิงลักษณะเหมือนแม่ค้า คือมีกระเป๋าซิบคาดไว้ที่เอว มาตัดหน้าแล้วถามว่าจะไปไหน
ดิฉันเลยตอบว่าจะไปลาดพร้าวซอย xxx
เธอก็บอกว่า 400 บาท (ซึ่งปกติแล้วมันแค่ 147 บาท)
ดิฉันเลยแย้งไปว่าเป็น taxi ป้ายดำหรอคะ taxi ก็ต้องวิ่งตาม meter สิคะ
เธอก็เลยบอกว่าถ้าวิ่งตาม meter จ่ายมา 50 บาท (ซึ่งก็ถูกของเธอ เพราะว่าถ้าไปเรียก taxi ที่ชั้น 1 ก็ต้องเสีย 50 บาทเป็นค่าจัดการให้สนามบินจริงๆ แต่นี่มันจุดส่งผู้โดยสาร มันเคยมีการเรียกเก็บซะที่ไหนล่ะ)
ดิฉันเลยถามไปว่าแล้วมีใบเสร็จให้หรือเปล่าคะ
เธอตอบว่าไม่มี
ดิฉันก็ถามต่อว่า งั้นขอดูบัตรเจ้าหน้าที่หน่อยได้ไหมคะ (เธอดูเป็นแม่ค้ามากๆ ไม่ได้ใส่เครื่องแบบเจ้าหน้าที่ ไม่ได้แขวนป้ายเจ้าหน้าที่ แถมมีกระเป๋าซิบคาดเอวไว้ข้างหน้า)
เธอก็เริ่มหงุดหงิด แล้วก็เริ่มโวยวาย ถามว่าจะเอาอะไรนักหนา แล้วก็เริ่มทำเสียงดัง ประมาณว่าดิฉันเพิ่งลงจาก taxi แล้วไม่จ่ายตังค์ (อ้าว ทั้งๆที่ดิฉันเพิ่งเดินออกมาจากอาคารแท้ๆ) ซักพักแก๊งเธออีก 2 คนก็โผล่มา เป็นผู้ชายกับผู้หญิงมาสมทบ ตะโกนขานรับกับแม่ค้าคนเมื่อกี๊ว่า ไหนใครไม่ยอมจ่ายตังค์! ไหนใคร!
ดิฉันเห็นท่ัาชักไม่ค่อยดีแล้วเลยถอยกลับเข้าไปในอาคารก่อนดีกว่า เริ่มกลัว -_-" ซึ่งเหตุการณ์ที่ว่านี้ก็มียามโบกรถจราจรของสนามบินยืนอยู่ข้างๆอีก 2 คน (ใส่ชุดเจ้าหน้าที่ และแขวนบัตรพนักงาน) แต่ไม่มีใครพูดอะไร เห็นเหตุการณ์และได้ยินบทสนทนาทุกอย่าง เหมือนจะรู้เห็นเป็นใจ หรือได้ผลประโยชน์กับแก๊งนี้ด้วยซ้ำ

หลังจากที่กลับไปตั้งหลักอยู่ในอาคารอยู่พักใหญ่ แอบมองออกมาเจ๊ไม่อยู่ตรงนั้นแล้ว แต่เพื่อความชัวร์ ดิฉันเลยเดินไปสุดอาคารเลยทีนี้ ตรงประตู 9 แล้วออกมาเรียก taxi ใหม่ ไม่มียามโบกรถ ไม่มีเจ๊แก๊งนั้นอยู่แล้ว ค่อยยังชั่ว เลยเดินไปหา taxi คันที่เพิ่งจอด และผู้โดยสารฝรั่งกำลังลงรถพอดี และแล้ว...
อาเฮียจากไหนไม่รู้พุ่งมา บอกว่าค่าบริการ taxi สนามบิน 30 บาท
กำ -_-" มันมีที่ไหนเล่า 30 บาท ค่าบริการมีแต่ 50 บาทเฟร้ย แถมต้องเรียกจากชั้น 1 เท่านั้น และต้องมีใบเสร็จให้ด้วย แต่ด้วยความกลัวนิดๆ ก็เลยควักให้แกไป แล้วรีบกระโดดเข้า taxi เลย

เรื่องราวก็เป็นอย่างนี้ล่ะค่ะ เลยอยากขอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองช่วยเข้าไปตรวจสอบหน่อย ถึงแก๊งเรียกเก็บเงิน ซึ่งเห็นชัดๆว่าน่าจะมีรู้เห็นเป็นใจของเจ้าหน้าที่สนามบินซะเอง

จากคุณ : fufy
เขียนเมื่อ : 10 ม.ค. 54 16:08:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com