Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความรักที่ มันไม่ได้เกิดจากเงิน...ฐานะ...รถ... ยศ...ชื่อเสียง...มีอยู่จริงๆเหรอ ติดต่อทีมงาน

ผมเป็นคนนึงนะครับที่เป็นคนธรรมดา ไม่ได้ร่ำรวยอะไร เงินเดือนก็หมื่นกว่าๆ ไม่ได้มีรถขับ ก็อยุ่ได้ไม่ได้เดือดร้อนใคร

ผมเคยมีความเชื่อแต่เด็กว่าว่า เวลาที่เรารักใคร ไม่ต้องสนใจอะไร แค่เราจิงใจกับเค้าแค่นั้นพอ แต่หลังจากที่พบเอมากับตัวเอง
ทำให้ผมเกิดคำถามกับตัวเองว่า สมัยนี้ "ความรักที่ มันไม่ได้เกิดจากเงิน...ฐานะ...รถ... ยศ...ชื่อเสียง..."มีอยู่จริงๆเหรอ
หรือผมไม่เคยเจอมันเลย

เหตุถการณ์บางส่วนที่ผมเคยเจอมากับตัวเอง

-ผมกับเธอได้รู้จักกัน ก็ตามประสาผู้ชายผมก็เข้าไปจีบเธอ จากนั้นเราก็เริ่มเริ่มคบกัน ช่วงเวลาที่เราคบกันผมก็ไม่เคยทำตัวเป็นแมงดาขอเงินจากเธอเลย ออกจะให้เธอซะมากกว่าด้วยซ้ำไป อยู่มาวันนึงเธอบอกว่าเธอต้องการเงินก้อนนึงเธอบอกว่าช่วยได้มั้ย ซึ่งผมก็ไม่มีจริงๆ ก็คนมันไม่มีจะให้ทำไงล่ะ(ไม่ขอบอกจำนวนแล้วกันนะครับ) พอผมบอกไม่มีจากนั้นเธอก็เริ่มเงียบไป ตีตัวออกห่าง ผมก็เลยโทรไปหาเธอพยามถามว่าเกิดอะไรขึ้น เธอก็บอกผมมาสั้นๆว่า "รู้มั้ย สมัยนี้รักอย่างเดียวมันกินได้หรอก" ผมก็เลยถามเธอไปว่าแล้วที่ผ่านมาล่ะ ไม่เคยรักกันเลยเหรอ เธอก็ตอบว่า ที่ทำไปก็เพราะว่ารำคาญ..เบื่อๆ  ก็แค่นั้นแหละ....เจ็บจี๊ดไป

-หลังจาดครั้งแรกก็เศร้าอยู่ซักพัก แต่ก็เริ่มลุกขึ้นมาได้แล้ว 555 ก็ได้รู้จักกับผู้หญิงอีกคน ก่อนคบกัน ผมก็บอกกับเธอไว้ก่อนเลยว่า ผมไม่ใช่คนรวยอะไรนะ ไม่มีรถขับ ไม่สามารถซื้อของให้ได้ทุกอย่างตามที่ต้องการได้ รับกันได้มั้ย ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นรัย เธอก็ตอบมาว่า ไม่เห็นเป็นรัยเลย ถ้าไม่มีเราก็ช่วยกันส้รางได้นี่นา มันไม่เกี่ยวกับเงินทองหรอก ผมได้ฟังก็เป็นปลื้มเลย คิดในใจ เออวุ๊ย ยังไมีคนรักจริงๆว่ะ
เราก็คบกันไป จนอยู่มาวันนึงเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป ตีตัวออกห่าง จนผมมารู้ว่า เธอเลือกไปอยู่กับเสี่ยคนนึง ที่ซื้อรถให้เธอขับ ให้เงินเธอใช้เดือนละ 50000 .....เฮ้อ....โดนอีกแล้วเรา  

เรื่องเล็กๆอื่นๆที่เคยเจอมา
-ตอนนั้นไปเที่ยวกับเพื่อนครับ แต่พอดีเพื่อนผมมันก็พอมีเงินพอสมควร เพื่อนก็ขับรถ BMW ไป ก็ไปนั่งอยู่ในร้าน 2 คน เพื่อนผมก็เหลือบไปเห็นผู้หญิงคนนึง ก็เลยชอบ เพื่อนก็เลยไปขอเบอร์ ก็เดินไปที่โต๊ะ "สวัสดีครับ มีแฟนยังครับ น่ารักจัง ขอเบอร์ได้มั้ย" เธอก็ตอบเหื่อนผมกลับมาว่า "ขับรถยี่ห้ออะไร" เพื่อนผมฟังเท่านั้น อึ้งๆไป ก็บอกว่า "งั้นไม่เป็นรัยครับ" เราก็เลยมานั่งที่โต๊ยคุยกันคิดกันว่าสมัยนี้เป็นกันขนาดนี้เลยเหรอ หลังจากร้านปิด เราก็เดินออกมาขับรถกลับ เธอคนนั้นก็ออกมาพอดี ก็เห็นเพื่อนผมกำลังขับ BMW กลับก็เลยเดินมาที่รถ เอากระดาษจดเบอร์โทรให้เฉยเลย แล้วบอกว่า ขอกลับด้วยคนได้มั้ย เพื่อนผมก็ตอบไปว่า "กลับ taxi เถอะไป" (555 สะใจสุดๆ)

ก็ยังมีหลายอย่างครับที่เคยเจอมา เช่นก่อนคบกันก็ถามก่อนเลยว่าเงินเดือนเท่าไหร่ มีรถขับมั้ย เป็นตำรวจ/ทหาร หรือเปล่า

เท่าที่ผมเจอคุยๆมาเยอะๆ คิดว่าน่าจะประมาณ 80% ขึ้นไปเลยที่คิดแแบบนั้น

-แค่ความจริงใจ มันช่วยอะไรไม่ได้เลย

-ก็เข้าใจนะครับ ว่าผู้หญิงบางคนต้องการความสบายในชีวิต ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่แบบนี้คนที่ธรรมดาอย่างผม ไม่ได้รวยอะไรมันไม่มีสิทธิ์รักใครได้เลยเหรอครับ

-รักที่เดินไปพร้อมกัน มีสุขทุกข์ไปพร้อมกัน สมัยนี้มันไม่มีอยู่จริงๆเหรอครับ

หรือว่าดวงเรามันต้องเจอแต่แบบนี้หว่า .......

เฮ้อ....แค่อยากระบายนะครับ ^^

จากคุณ : mailhotzz
เขียนเมื่อ : 20 ม.ค. 54 18:14:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com