Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ราคาก่อสร้าง Super Sky Walk 300 ล้านต่อ 1 กิโลเมตร แพงเว่อร์ไปมั้ยครับเพ่!!! ติดต่อทีมงาน

โครงการทางเดินลอยฟ้าของผู้ว่า กทม. ที่มาจากพรรค ปชป. ใช้งบก่อสร้างรวม 15,200 ล้านบาท เฉลี่ยมีค่าก่อสร้าง สูงถึง 300 ล้านกว่าบาทต่อ 1 กิโลเมตร!!!   และกำลังจะเริ่มก่อสร้างในเดือน มี.ค. นี้แล้ว (โดยยังไม่ได้ทำประชาพิจารณ์ถามคนกรุงเทพก่อนว่าต้องการหรือไม่?)  ทำไมถึงได้แพงกว่าโครงการทางเดินลอยฟ้าที่บริษัทกรุงเทพธนาคมกำลังก่อสร้างใต้แนวเส้นรถไฟฟ้าจากอนุสาวรีย์ชัย-แบริ่ง ที่ใช้งบแค่ 58.82 ล้านต่อ 1 กิโลเมตรเอง   แพงกว่าถึง 5 เท่าตัว!!!

ถ้าใช้ราคาที่กรุงเทพธนาคมก่อสร้างอยู่  จะเสียงบประมาณแค่ 50 กม. คูณ 58.82 ล้าน = 2,941 ล้านบาท เท่านั้นเอง  

อยากรู้เหลือเกินว่า เงินส่วนเกิน 12,259 ล้าน (มาจาก 15,200 – 2,941) มันตกไปเข้ากระเป๋าใครมั่ง?

ทำไม กทม. ถึงสร้างได้แพงกว่ามากขนาดนี้!!  ใครก็ได้ช่วยตอบที

แน่ใจหรือว่าไม่มีโกง???  

แล้วมันจะเน่าสนิทเหมือนโครงการตระกูลอัจฉริยะทั้งหลายของพรรคเทพหรือเปล่า

แล้วแน่ใจหรือว่าจะป้องกันไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าขึ้นไปตั้งแผงขายของบนนั้นได้ ในเมื่อพ่อค้าแม่ค้าเป็นคะแนนเสียงสำคัญของพรรคนี้  แตะเข้าไปเมื่อไหร่ เป็นได้เรื่องทุกที  แล้วไหนจะกลายเป็นแหล่งหาผลประโยชน์มหาศาลของเทศกิจอีก


ใครแน่ใจว่าไม่โกง ไม่แพงเว่อร์ จะไม่เน่าสนิทเหมือนโครงการตระกูลอัจริยะทั้งหลายแหล่  จะไม่กลายเป็นสลัมลอยฟ้า  ไม่กลายเป็นที่หาผลประโยชน์ของเทศกิจ   ช่วยตอบให้ข้องใจมาหน่อยซิ!!!


ด่าคนอื่นได้ด่าคนอื่นดี ว่าโกง ว่าชั่ว ด่าว่าทำประชานิยม ด่าว่าขายชาติ ฯลฯ สารพัด  แต่พอถึงคราตัวเอง  ก็ทำเหมือนกันไม่มีผิด โกงเหมือนกัน กินเหมือนกัน เอาเงินภาษีมาทำประชานิยมแจกชาวบ้านเหมือนกัน ฯลฯ    ผิดอยู่อย่างเดียว  คือบริหารงานไม่เก่งเท่า  ทะเลาะกันเอง แก้ปัญหาไม่ถูกจุด ข้าวยากหมากแพงขึ้นทุกวัน ยาบ้า-ตู้ม้า-มาเฟีย-ผู้มีอิทธิพล เกลื่อนเมือง  ทะเลาะกับพรรคร่วม  ทะเลาะเพื่อนบ้าน  เปลี่ยนจากสนามการค้าให้เป็นสนามรบแทน  ไม่รู้จัดจัดลำดับความสำคัญ ไม่รู้ว่าอะไรควรทำก่อนอะไรควรทำหลัง เฮ้อ!

สาบานได้  แต่ก่อน  สมัยเหลี่ยมอยู่   ไม่เค้ยไม่เคยจะลงคะแนนให้พรรคเหลี่ยมเลยสักครั้ง ให้ตายเหอะ   แต่ลงคะแนนให้ ปชป. ตลอดทุกยุคทุกสมัยตั้งแต่มีสิทธิเลือกตั้งได้   แต่ตอนนี้มันทนไม่ไหวแล้วจริงๆ   พรรคนี้สมกับที่เค้าว่า “ยกความดีให้ตัว เอาความชั่วใส่คนอื่น” จริงๆ


ปล.ขอแก้ไขเรื่องงบก่อสร้างของ กทม. จากตอนแรกที่ผมลงไว้ 10,000 ล้าน ขอเพิ่มเป็น 15,200 ล้านนะครับ (ขอบคุณคุณอุบลแมนครับ)

แก้ไขเมื่อ 03 มี.ค. 54 11:21:08

แก้ไขเมื่อ 02 มี.ค. 54 19:21:03

แก้ไขเมื่อ 02 มี.ค. 54 19:17:59

จากคุณ : ละอ่อนธรรม
เขียนเมื่อ : 2 มี.ค. 54 19:17:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com