Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
_/\_เครียดค่ะ....จะมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างไรดีคะ_/\_ ติดต่อทีมงาน

เรามีปัญหามากมาย ก่อนหน้านี้ทำงานอยู่บริษัทญาติๆกันเอง เพราะจบแค่ ม.6 เรียนต่อมหาวิทยาลัยก็ไม่จบ มีปัญหาทางบ้านก่อน ตอนแรกก็พออยู่ได้ ตอนหลังบริษัทขาดทุน เลิกจ้าง เงินเดือนไม่ได้ เพราะไม่ได้จ้างอย่างเป็นทางการ ทำแลกที่อยู่ กับ อาหาร หลังจากนั้น ปิดบริษัท ไล่เราออกจากบ้าน ไม่เชิง มีคนมาทวงหนี้ที่บ้าน เลยยกครัว หายไปไหน ไม่มีใครรู้


มีเงินที่ทำงานมาพอเหลือเก็บอยู่บ้าง มาเช่าห้องพอซุกหัวนอนอยู่ ค่ามัดจำ เดินหางานหลายเดือน จบ.6 เอกสารไม่มีแล้ว มีแค่บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน หน้าตาไม่ดี แต่งตัวไม่ดี อ้วน ของาน ไม่เลือกงาน ก็โดนโบกมือไล่ตลอด สมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ เดินมาจนร้องเท้าสึก


ก่อนหน้านี้ เป็นแม่บ้าน เลี้ยงน้อง ทำทุกอย่างในบ้าน คุณแม่น้องทำงานประจำ ตอนเย็นก็เปิดร้านกลางคืนของตัวเอง ให้เลี้ยงน้องตั้งแต่ 06.00-01.30น. บางทีก็เรทกว่านี้ จนกว่าแม่น้องจะกลับมา วันล่ะ 150 บาท ให้เป็นรายวัน เดือนแรกก็จ่ายตลอด เดือนต่อมาบอกจะจ่ายเป็นรายเดือน ตกลง สิ้นเดือน ยังไม่มีเงินให้ เราไม่ได้ว่าอะไร หลังจากนั้น เข้าเดือนที่สาม สามีพี่เค้าทิ้งกลับต่างประเทศไป ร้านอาหารเจ๊ง ไม่มีเงินจ่ายเรา ก็ให้เราออก เราก็ต้องก้มหน้าออกมา เพราะเค้าไม่มีเงินจ้าง เค้ากลับบ้านนอก


วันนี้เหลือเงินอยู่ 300 บาทในกระเป๋า ห้องถูกล็อค เพราะค้างค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ไม่มีพ่อแม่ ญาติที่เคยเอามาเลี้ยงเค้าก็หนีหาย เพื่อนไม่มี ไม่ได้ติดต่อใครมานานแล้ว นั่งอยู่ในร้านอินเตอร์เน็ตมาจะ 5 ชั่วโมงแล้ว ก่อนหน้านี้ นั่งรถเมล์ฟรีที่วิ่งตลอดคืน จากต้นสาย ไปสุดสาย นั่งไปนั่งกลับ ให้หมดเวลาไปคืนๆ


เราจะทำอย่างไรกับชีวิตดีคะ เหมือนตัวคนเดียวในโลกแล้วจริงๆ เกิดมาก็ไม่มีใคร โดนทิ้งตั้งแต่จำความไม่ได้ บางทีไปนั่งดูหมาแมวในวัด ยังรู้สึกว่าเค้ามีคนที่รักเค้ามากกว่าเราอีก มีอาหารกิ่นอิ่มทุกมื้อ มีที่ซุกหัวนอน ต่างจากเราโดยสิ้นเชิง บางวันก็ไปนั่งอยู่หมอชิตจนเช้า บางวันก็นั่งรถเมล์ไปเรื่อยๆ


เพราะเคยไปที่มูลนิธิฯเพื่อนหญิงขออาศัยนอน เจ้าหน้าที่นั่นก็พูดไม่ดีกับเรา ว่าจะไปขอเงินเค้าบ้าง มีเงินแค่นี้อยู่ในกทม.ได้อย่างไร พูดเหมือนไม่เชื่อเรา เราก็เดินออกมาเงียบ
จะมีใครที่ชีวิตมันเลวร้ายกว่านี้อีกมั้ยค่ะ

จากคุณ : weeraya_mintt@hotmail.com
เขียนเมื่อ : 10 มี.ค. 54 04:27:58 A:192.168.50.134 X:183.89.188.81 TicketID:309076




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com