Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เวทีนี้(เกือบ)ไม่มีพี่เลี้ยง: "เหยี่ยวเดือนเก้า" และ "ผู้หญิงประหลาด" ติดต่อทีมงาน

ก้วยเต๋งครุ่นคิด แล้วถามขึ้น "ท่านเคยไปล่าจิ้งจอกหรือไม่?"

เอี๊ยบไคผงกศรีษะ สายตาก้วยเต๋งคล้ายเหม่อมองไปในทิศทางสุดแสนไกล กล่าวช้าๆ

"ฤดูเหมาะต่อการล่าจิ้งจอกที่สุด ปกติอยู่เดือนเก้า"
"เดือนเก้า?" เต็งฮุ้นลิ้มเป็นผู้ทวนคำเพราะไม่เข้าใจ ก้วยเต๋งจึงกล่าวต่อ
"ตอนนั้นเป็นปลายฤดูชิวเทียน ในท้องทุ่งที่กว้างเวิ้งว้าง ขอเพียงมีจิ้งจอกปรากฏสักตัว ก็จะมีเหยี่ยวจำนวนมากหลายโบยบินขึ้น ขอเพียงมีเหยี่ยวโบยบิน จิ้งจอกตัวนั้น ก็ต้องตายแน่นอน"

เต็งฮุ้นลิ้มถาม "ท่านตอนนี้ ไฉนจึงมากล่าวเรื่องเหล่านี้ ตอนนี้มิใช่เดือนเก้า"
ก้วยเต๋งกล่าวช้าๆ "แต่ตอนนี้ กลับเป็นฤดูล่าจิ้งจอก มีเหยี่ยวโผบินขึ้นเป็นฝูงแล้ว"

ดวงตามันเป็นประกายแวววาว คล้ายดั่งเห็นเหยี่ยวจำนวนมากมาย กำลังโบยบินอยู่บนท้องฟ้าเหนือมหานครเชี่ยงอันจริงๆ ก็ปาน....

เหยี่ยวเดือนเก้า โกวเล้ง
.............................................

ขออนุญาต คุณ “สุด ที่ รัก เอ๋ย” ในการยืมคำ "ผู้หญิงประหลาด" มาใช้ค่ะ อ่านกระทู้คุณแล้วเราได้ความคิดในการตั้งกระทู้นี้ ขอขอบพระคุณที่เป็นแรงบันดาลใจ

ในชีวิตลูกผู้หญิงเรา อะไรจะมาบั่นทอนสุขภาพจิตได้มากเท่ากับเรื่อง "คนรักนอกใจ" หรือ "คนรักปันใจ" เป็นไม่มี ได้อ่านกระทู้ห้องศาลาฯ นี้มา ก็ร่วมขวบปี จะเรียกว่าเราเป็นขาประจำก็คงพอได้อยู่ เพราะทั้งอ่านทั้งตอบอยู่ที่ห้องนี้มากกว่าห้องอื่นๆ กระทู้หมวดนึงที่เจอประจำคือ การแตกสลายของสถาบันครอบครัว หรือการเลิกรากันของคู่รัก เพียงเพราะมี "ผู้หญิงประหลาด" เข้ามายุ่งวุ่นวาย

ขอมองจากมุมมองผู้หญิงฝ่ายเดียวนะคะ เพราะเข้าใจหัวอกลูกผู้หญิงด้วยกัน

เราเองก็พอมีประสบการณ์เรื่องผู้หญิงประหลาดเข้ามาพัวพันในชีวิตรัก แต่สมัยนานแล้วค่ะตั้งแต่เป็นแฟนกันและเรียนหนังสืออยู่ด้วยกันทั้งคู่ ผู้หญิงพวกนี้จะมาแนว "ปรึกษา ขอคำแนะนำ ขอความช่วยเหลือ" ในเรื่องที่เธอเหล่านั้นคิดว่าผู้ชายจะให้ได้และมองพวกเธอว่าเป็นพวก"มีความคิด" นะ ไม่ใช่จะมาวิ่งจับผู้ชายโต้งๆ ให้เสียเหลี่ยม เสียฟอร์ม อะไรแบบนั้น

เรื่องที่มาปรึกษาก็ไม่พ้นเรื่อง "เรียนหรืองาน" สำหรับผู้หญิงประหลาดวัยต่างๆ

ที่ตื้นเขินหน่อย ก็มาแนวเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกับผู้ชาย เฮไหน เฮกัน เมาไหน เมาด้วย ช่วยไปส่งที่บ้านที แต่งตัวทีก็ยากจนเหลือแสน ไม่มีปัญญาซื้อเสื้อผ้าปกปิดร่างกาย สั้นได้เป็นสั้น เกาะได้เป็นเกาะ สายเดี่ยวได้เป็นสายเดี่ยว "แบ" ได้เป็น "แบ" "ถ่าง" ได้เป็น "ถ่าง" ขนาดเข้าหาคนรักเราถึงห้องนอนต่อหน้าต่อตาเราก็ทำมาแล้ว -_-"

ที่ว่ามา เราพบเจอมาหมดทุกรูปแบบ...
ทั้งหมด จะไม่เดือดร้อนมาถึงเรา ถ้าผู้ชายเป็นฝ่ายตัดสัมพันธ์หรือจัดระยะห่างให้เหมาะสมแต่แรก
ถามว่าอารมณ์ยามนั้นมีหึงไหม แน่นอนค่ะ มีอยู่แล้ว โกรธด้วย แต่โกรธในแง่ที่ว่า ทำไมไม่เด็ดขาดหรืออยากจะทดสอบเสน่ห์ของตัวเองเหมือนกัน (จริงๆ สัญชาติญาณแบบนี้ ผู้ชายคงมีทุกคน คิก คิก เดาเอานะคะ)

แต่ตอนนั้น เราเองก็ต้องรักษาฐานที่มั่นและศักดิ์ศรีของเราสุดฤทธิ์เหมือนกัน บอกกับแฟน อย่าให้ล้ำเส้นมาเป็นใช้ได้ พี่จะจัดการยังไงเรื่องของพี่ ถ้าล้ำเส้นเราเมื่อไหร่ ไปเก็บศพกันเอาเอง : )

จริงๆเราขู่ไปงั้นแหละค่ะ คนที่เราจะจัดการก็คือคนรักเรานี่แหละ ของแบบนี้ปรบมือข้างเดียวไม่ดัง ตอนมีเรื่องมีราวเราเองก็ใจเต้นเหมือนกัน อดทนไม่วีน ไม่แว้ดๆๆ นิ่งๆ แต่ใจงี้ น้ำตาตกใน 55 ลุ้นว่าคู่เราจะไปกันรอดไหม ฝ่ายชายจะรับมือกับผู้หญิงประหลาดยังไงบ้าง เพราะเราจะไม่พยายามถามไถ่เลยค่ะ ถ้าแฟนเราอยากเล่า เราก็ฟัง แต่ให้ถามก็ไม่ถาม ตอนนั้น สังเกตุกันตาแทบถลน เพื่อนสนิทกี่คนๆ ส่งเป็นสายสืบให้หมด (โชคดีค่ะที่เพื่อนสนิทเค้า เป็นเพื่อนสนิทเราด้วย) เราก็นั่งบัญชาการน้ำตานองหน้าที่บ้านเราไป ไอ้เรื่องมานั่งเชคโทรศัพท์ อีเมล ค้นกระเป๋าตัง อะไรนี่ เราไม่ทำเด็ดขาดค่ะ ไม่ใช่นิสัยด้วย เพราะเราเองก็ไม่ชอบให้ใครมาจุกจิกวุ่นวายเรื่องส่วนตัว

บทสรุปนะคะ เรื่องทั้งหมด ถ้าเราคิดว่าเราโอเคแล้ว โยนเผือกร้อนให้ผู้ชายเลยค่ะ หน้าที่ของเค้าต้องจัดการ เราอย่าไปคลุกวงในตะลุมบอนด้วย ถ้าผู้หญิงประหลาด ไร้ยางอายที่สุด ใช้วิธีท้องจับ ก็ปล่อยผู้ชายไปเถอะค่ะ เสียใจซะให้พอ แต่อย่าไปยื้อแย่งคนพรรค์นั้นมาเป็นพ่อพันธุ์ ทำใจหันเข้าหาธรรมะอย่างเดียว ปลงได้ปลง เวลาผ่านไป จะดีขึ้นค่ะ จะนานหรือไม่นานก็แล้วแต่คน แต่รักตัวเอง รักพ่อแม่ให้มาก จะช่วยให้ฟื้นเร็วค่ะ

ปกติเราเป็นพวกหลงตัวเองหน่อยๆ เอิ๊กๆๆ ว่าเราก็มีดีในตัวมากมาย ผู้ชายคนไหนทิ้งเรา ไอ้หมอนั่นตาถั่ว 555
คิดแบบนี้สบายใจค่ะ เลิกไปก็ตั้งหน้าตั้งตาทำสวย ทำผม แต่งตัวใหม่ อะไรใหม่ คนเราทำบุญมาแค่ไหนก็แค่นั้น คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน (คิดออกแนวธรรมะ มันช่วยได้มากจริงๆนะคะ ประมาณว่าเข้าใจสัจธรรมชีวิตได้)

ที่สุด.... ก็อยากจะขอร้องผู้หญิงประหลาดเหล่านั้น อย่าได้แย่งคนรักของคนอื่นแบบหน้าด้านๆ ไร้ยางอายเลย คุณบางทีแค่อยากเอาชนะ อยากได้เงิน โหยหาความรัก ชั่วครั้งชั่วคราว แต่อีกด้าน คุณเองก็กำลังทำลายผู้หญิงอีกคนแบบเลือดเย็น  ดีไม่ดี เผลอรวมไปถึงครอบครัวเค้า ลูกเค้า อีกด้วย บาปกรรมล้วนๆ

ไอ้ที่แย่งเค้ามา ลักขโมยกิน ก็ใช่ว่าจะอิ่มอร่อยไปตลอดชีวิต คุณแย่งเค้ามา วันนึงคุณก็ต้องโดนแย่งไป

และที่สำคัญ คุณสามีหรือว่าที่สามีของใครในอนาคต ถ้าคุณรักสนุกชั่วครั้งชั่วคราว ในขณะที่คุณเองตัดสินใจมีคู่อยู่ก่อนแล้ว ขอร้องอย่าทำเลยค่ะ คุณกำลังสนุกบนความทุกข์และหัวใจที่จะแตกสลายของผู้หญิงอีกคน อาจจะรวมไปถึงลูกด้วย  อย่าให้ความอยากมันมาอยู่เหนือศีลธรรมอันดีเลย ครอบครัวคุณ เลือกมาเองกับมือ สร้างมาเองกับมือ คุณกล้าที่จะทำลายมันลงด้วยมือคุณเองอย่างงั้นเชียวหรือ

ชีวิตคนเราไม่ยาวมาก อะไรที่มันดีๆ ก็หมั่นทำนะคะ ตายไปจะได้ไม่ต้องปีนต้นงิ้ว ^_^

จากคุณ : หวัดดีจ้ะ..ฉิงฉิง
เขียนเมื่อ : 13 มี.ค. 54 23:47:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com