Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอถามปัญหาการหมิ่นประมาท ติดต่อทีมงาน

เนื้อเรื่องเข้าสู่คำถามดังนี้นะคะ

มีคำถามมาขอความเห็นจากพี่น้องค่ะ เพื่อใช้ข้อมูลในการช่วยเพื่อนหญิง ที่ประสบปัญหา ถูกผู้ชายที่ไม่เป็นลูกผู้ชายให้ร้ายป้ายสี  จนเสื่อมเสียเกียรติยศ ศักดิ์ศรี มีการให้ข้อมูลต่อสาธารณชน  เล่าขานกันอย่างคะนองปาก โดยฝ่ายหญิงไม่มีโอกาสได้แก้ต่างให้ตนเอง ข้อมูลเพื่อนำสู่ คำถามมีดังนี้นะคะ
           หญิงชายคู่หนึ่งมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาว โดยความเต็มใจทั้งสองฝ่าย ฝ่ายหญิงมีให้ความรักต่อฝ่ายชายอย่างมาก แต่มารู้ภายหลังว่า ฝ่ายชายต้องการเพียงมีความสัมพันธ์  แต่ไม่ต้องการผูกพัน ฝ่ายชายแสดงความไม่ไยดี แสดงความรำคาญฝ่ายหญิง แสดงความหยาบคายไม่ให้เกียรติต่อฝ่ายหญิงหลายครั้งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายอดทนด้วยความรัก ต่อมาฝ่ายหญิงทราบว่าชายมีการติดต่อเชิงชู้สาวกับหญิงอื่น ฝ่ายหญิงจึงตัดสินใจตัดความสัมพันธ์ และ บอกเลิกกับฝ่ายชาย ไม่ติดต่อทุกกรณี เวลาผ่านไป 2 สัปดาห์ ฝ่ายหญิงซึ่งยังมีความรัก ทนคิดถึงไม่ได้ จึงกลับไปติดต่อกับฝ่ายชายอีกครั้งหนึ่ง
           ต่อมาฝ่ายหญิงได้ทราบว่า ในระหว่างที่ตนตัดความสัมพันธ์ ไม่ติดต่อกับฝ่ายชาย 2 สัปดาห์  ฝ่ายชายได้ทำพฤติกรรม “กินในที่ลับ  ไขในที่แจ้ง” และให้ร้าย กล่าวหาตนให้บุคคลที่ 3 ที่ 4 ฟัง ข้อกล่าวหานั้นนำมาซึ่งความเสื่อมเสีย  เกียรติยศ ศักดิ์ศรีของตนอย่างยิ่ง ได้แก่ข้อความ  “หญิงเป็นผู้มีความต้องการทางเพศสูง  เซ็กต์จัด  มั่วชายหลายคน  อันอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอดส์  จนฝ่ายชายทนไม่ได้ ต้องขอเลิกรา”  ได้เล่าถึงพฤติกรรมการมีเพศสัมพันธ์อย่างคะนองปาก  และบุคคลที่ 3 ซึ่งได้ฟัง ก็นำมาเล่าต่อกันในกลุ่มต่างๆอย่างสนุกสนาน โดยไม่คำนึงถึงข้อมูลที่ได้รับมาว่า จริงหรือไม่ และการเล่าต่ออย่างสนุกสนานจะก่อความเสียหายให้ฝ่ายหญิงหรือไม่ ฝ่ายหญิงมีความเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ความเสียหายนั้นได้เกิดขึ้นแล้ว เนื่องจากการกล่าวหาต่อสังคม โดยตนไม่มีโอกาสได้แก้ต่าง การมีความสัมพันธ์กับชาย โดยไม่ผ่านการสมรสนั้น ก็นับว่าเลวร้ายสำหรับสังคมไทยอยู่แล้ว แล้วยังถูกกระทำโดยการกระทำของผู้ที่ไม่เป็นลูกผู้ชาย ยิ่งเป็นการซ้ำเติม หยามศักด์ศรีมากขึ้น
           คำถาม   หากท่านพบปัญหาแบบนี้กับญาติมิตรสหาย  เพศแม่ของท่าน  ท่านจะให้ความช่วยเหลือหรือแนะนำอย่างไร  ฝ่ายชาย และ บุคคลที่ 3 ซึ่งนำเรื่องไปเล่าต่ออย่างคึกคะนอง ควรมีมาตรการอย่างไร  ทั้งด้านกฎหมาย และสังคม  
ข้อมูลเพิ่มเติม

ชายผู้นี้ได้เข้ามาตอบกระทู้อย่างร้อนรน ท้าทายให้ผู้หญิงออกมาโต้ ให้ลบกระทู้คำถาม ไม่เช่นนั้นจะนำจดหมายอีเลคโทรนิคที่หญิงส่งไปให้ชาย โดยบรรยายเนื้อหาที่แสดงความรักต่อชาย ซึ่งมีข้อมูลระบายอารมย์ ความรู้สึกทางเพศ ฝ่ายชายขู่ โดยหวังผลให้ผู้หญิงอาย และ ลบโพสออก ฝ่ายหญิงนิ่งไม่โต้ตอบอะไร ฝ่ายชายก็ออกมาโพสเปิดเผยจดหมายอีเลคโทรนิค และ ข้อความด่าทอฝ่ายหญิงอย่างต่อเนื่องจำนวน 40 ความเห็น

ในที่สุด ผู้ดูแลเวปไซด์ได้ตัดสินใจลบกระทู้  และแจ้ง่วาได้เก็บข้อมูลไว้ให้ หากมีการร้องขอภายหลัง
ต้องการถามความเห้นจากพี่น้องพันทิพค่ะ  ว่าจะดำเนินการทางกฏหมายหรือทางสังคมกับชายผู้นี้อย่างไร

แก้ไขเมื่อ 03 เม.ย. 54 08:39:42

จากคุณ : nauthai
เขียนเมื่อ : 3 เม.ย. 54 03:16:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com