Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คนเช่าเดิมทำสัญญาเช่าต่ออีก5ปีกะอีกคนในที่เขา แต่สิ่งปลูกสร้างเดิมล้ำในที่เราๆจะชนะคดีความไหม ติดต่อทีมงาน

คนเช่าที่เดิมทำสัญญาเช่าต่ออีก5ปีในที่ข้างเคียงหลังรังวัดแบ่งแยก แต่สิ่งปลูกสร้างเดิมๆล้ำในที่เรา   เราจะชนะคดีความไหมอย่างนี้


ขยายความ ต่อ...

คนเช่าที่ดินเคยทำสัญญาเช่าจดทะเบียนที่กรมที่ดินกับพ่อเรา  (เราไปค้นตามเอกสารได้จากสนงที่ดิน ระบุวันที่จดทะเบียน 7 ตค 34  แต่นับตั้งแต่วันที่1 ตค 34 ในที่โฉนดของพ่อจำนวน1ไร่ หลังหมดสัญญา19ปี มีระบุให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างให้คนสภาพเดิม หากไม่รื้อปรับวันละ1000บาท ตอนนี้พ่อเสียแล้ว


ก่อนหมดสัญญาเช่านั้น 2ปี มีการรังวัดแบ่งแยก ปรากฏว่า สิ่งปลูกสร้างของคนเช่าล้ำเข้ามาในที่เรา 4คูณ35เมตร  เราบอกกับเขาว่าที่เกินมาไม่คิดตังให้อยู่ไปก่อน จนหมดสัญญาค่อยรื้อ พ่อคนเช่าก็บอกเราว่าลื้อจะเอาคืนทำไมที่เกินแค่นี้ไม่ทำให้เรารวยได้ (เหอๆ) ฟังแล้วอึ้ง.

จนถึงหมดสัญญาเราต้องการที่นี้คืนให้ให้เขารื้อออกไป เราจะกั้นรั้วปลูกต้นไม้ หรือให้คนมาเช่าเต็มผืนที่ว่างเหลืออยู่  (พูดโดยปากเปล่า)  เขาก็รับคำ เป็นพ่อของคนเช่า คนเช่าเป็นลูกสาวคนโต อายุ40กว่าแล้ว ไม่ได้ทำงาน มีเงินเดือนกิน เพราะมีพี่น้องส่งให้


ก่อนหมดสัญญา  6เดือน  เราทำจดหมายไปถึงคนเช่าเดิมว่าเราต้องการที่คืน โดยถามจากคนที่พอรู้บ้าง เปนลายลักษณ์อักษร ว่าเราจะต้องฟ้องหากคุณไม่รื้อ  

พอใกล้หมดสัญญา มีคนจะมาเช่าต่อ ไปถามเธอๆก็ปัดให้ไปถามพ่อเขา(เปนคนจัดการ+ตัดสินใจ)   เขาก็บอกจะรื้อให้ บลาๆๆๆๆไม่ต้องห่วง3วันก็เสร็จ แล้วก็แค่รื้อหลังคาออกเล็กน้อย ทุบห้องน้ำย้ายทำใหม่ทำเนียน ๆ ว่ากำลังรื้อให้อยู่นะ

เราก็ไปแจ้งคนจะเช่าฝ่ายเราๆจะให้เช่าเต็มผืนเลย ถ้าเขารื้อออก แต่ถึงเวลาจริงๆ  เขาไม่รื้อให้ เราเสียหมาอีก ที่ไปบอกกับคนเช่าฝ่ายเราใหม่ว่าเขารื้อ3วันก็เสร็จ  สุดท้าย ไม่มีใครมาเช่าที่ของเรา...T-T

เราเดินไปถามข้างที่เราถ้าอาเจ็กไม่รื้อต้องฟ้องศาลนะ เขาเเถมด่าพ่อล่อแม่เรา พ่อเขาเป็นคนจีนที่เคยขึ้นศาลเพราะล้มละลายจากธุรกิจโรงกลึง  เขาบอกจะฟ้องกรูก็ไม่กลัว ขึ้นศาลมาเยอะจนชินแล้ว อย่างมรึงเหรอจะทำไรกรูได้55555&%((&_))+I*&^&*&(&* ละไว้ในทางสุภาพนะเวลาคนจีนมันด่าอะ

เราคิดในใจ "เราเป็นเจ้าของที่ดิน หรือคนอาศัยที่มันอยู่หรือไง"

เลยขอถามในห้องนี้ก่อนนะคะ ขอบพระคุณมากๆๆ.

หมายเหตุ. ตอนที่คนเช่าเดิมเป็นลูกสาวคนโตที่2 อายุ40กว่าอยู่บ้านเฉยๆ มีเลี้ยงหมาเยอะสิบกว่าตัว กัดกันเสียงรำคาญมากๆ

คนเช่าใหม่ทำสัญญา 5ปีนี้เป็นน้องชายคนกลาง ทำสัญญากันเองกับพี่สาวเรา  ซึ่งไม่ได้จดทะเบียน  เป็นอาจารย์สอนวิศวะ แต่ข่มเรามากๆ ประมาณว่า ยังไงก็ไม่กลัว ไม่รื้อ บังคับให้เราให้เช่า (จนป่านนี้ยังไม่มีแวว) เขามีทนายเหมือนกัน อยากฟ้องก็ลองดู เคยเจอครั้งเดียว แล้วนัดให้เอาสัญญาใหม่ให้ดูมาเคลียร์เรื่อง ก็หายหัว ไม่ให้ดู  

น้องสาวคนเล็กเอาโทรศัพท์ไร้สายมาให้เราคุย  เขาก็บอกอยากฟ้องเชิญเลย ไม่กลัวๆ55


ส่วนพี่ชายคนโตทำกิจการส่วนตัวมีครอบครัว เราไม่เจอเลยเพราะเหมือนกับว่าเขาพยายามไม่มาให้เราเห็นเลย ทั้งพี่พ่อน้อง แม่เขาเสียไปนานแล้ว และตอนนี้ก็ไม่ได้ทำโรงกลึงแล้ว แค่ทำห้องก่อห้องใหม่อยู่อาศัยเฉยๆ

น้องสาวคนเล็กก็ไม่ยุ่ง อยู่บ้านเฉยๆเหมือนกัน  พี่น้องเขาเลี้ยง มีคนบอกมา


คือจุดหลักสุดท้าย เราอยากทราบว่าเราจะชนะคดีนี้ไหม เพราะเราต้องการที่คืนจริงๆ ผ่านไปอีก5ปี แล้วมันไม่รื้ออีก เราจะตามฟ้องใครกี่คน  

หากตามที่พี่สาวเปนเจ้าของที่ข้างเคียงก็ไม่มีเงินรื้ออีก ก็ต้องฟ้องร้องกันอยู่ดี บางคนบอกมาว่าถึงอายุความหมดฟ้องร้องเราก็ต้องถูกภาระจำยอมขายที่ให้ข้างเคียง เพราะเขาอาจอ้างว่ารื้อลำบาก       ฉะนั้นเราจึงตัดสินใจฟ้องศาลอ่ะค่ะ. T-T

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 54 01:04:35

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 54 01:03:16

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 54 00:59:36

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 54 00:59:36

จากคุณ : ผู้หญิงคนนั้น...คือฉัน
เขียนเมื่อ : 16 เม.ย. 54 01:54:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com