Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความร่วมมือทีวีไทยแนะนักข่าวไทย งดการรายงานตำแหน่งสถานที่กระสุนตกครับ ติดต่อทีมงาน

ช่วยกันดันหน่อยครับ  เนื่องจากเป็นห่วงชาวบ้านและทหารในพื้นที่สู้รบ

คือจะขอให้พี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยกันแจ้งข่าวไปยังผู้บริหารช่องทีวีในไทยและนักข่าวที่รายงานข่าวในพื้นที่  กรุณางดแพร่ภาพตำแหน่งกระสุนตกด้วยครับ  เพราะจะเป็นการบอกตำแหน่งเขมรในการโจมตีในอนาคตได้  เพราะต้องเข้าใจด้วยว่าเขมรก็มีแผนที่หมู่บ้านของไทยและที่ตั้งทางทหารของไทยตามแนวชายแดนละเอียดพอสมควร ยิงสถานที่ราชการ วัด โรงเรียน สถานีอนามัย เขมรรู้ตำแหน่งแน่นอน

ที่นี่เวลาในการยิงมีการคำนวณให้กระสุนตกคราวๆได้  แต่ถ้ารู้ว่าครั้งแรกตกตรงไหนพิกัดไหน  ครั้งต่อไปก็นำข้อมูลนั้นมาปรับคำนวณให้เข้าใกล้เป้าหมายที่ตกการได้  ซึ่งจะเป็นอันตรายกับฝ่ายไทยเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะพลเรือนหรือทหาร

สังเกตได้จากวันแรกๆ เขมรจะยิงลงไร่อ้อย สวนยาง กลางทุ่งนาบ้าง  แต่วันหลังๆ จะเริ่มเข้าในหมู่บ้านเป็นส่วนใหญ่  ซึ่งเป็นผลมาจากการชี้เป้าหมายจากสื่อนั้นเองครับ  เพราะสายเขมรหรือผตน ของเขมรนั้นจะเข้ามาในไทยคงลำบากแล้ว  เขาดูสื่อเราคงจะช่วยได้ระดับหนึ่ง

ซึ่งนั้นเป็นผลให้ทางการงดให้นักข่าวเข้าพื้นที่ระยะห่างจากชายแดน 5 กม. แต่ตอนนี้เขมรซัดกระสุนลูกยาวเข้ามาไกลขึ้น เพื่อหวังทำลายเป้าหมายที่เป็นพลเรือน และทหารที่ยิงสมทบอยู่ด้านหลัง  

ดังนั้นกรุณาได้โปรดให้ความสำคัญและความปลอดภัยของพี่น้องตามชายแดนและทหารที่กำลังปฏิบัติหน้าที่

1.งดแพร่ภาพบริเวณที่กระสุนตก หน้าบ้านนายนั้นนายนี้ ระดับหมู่บ้านหรือหมู่ที่ครับ  ยิ่งบอกว่าตกหน้าสถานที่ราชการ พวกโรงเรียน สถานีอนามัยยิ่งไม่ควรอย่างมากครับ

2.งดแพร่ภาพบริเวณตำบลที่ตั้งของปืนใหญ่ของไทย เห็นบางช่องถ่ายภาพพร้อมแบ๊กกราวด์ที่ต้องซะด้วย อันตรายมากครับ ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง ขนาดขอร้องการอยู่ตลอดว่า

3.งดแพร่ภาพบริเวณการเคลื่อนกำลังพลและอาวุธของไทย การที่ข้าศึกรู้ข้อมูลเราน้อยที่สุดฝ่ายเราจะปลอดภัย และเป็นการชิงความได้เปรียบ

การรายงานข่าวให้บอกว่ายิงตกที่ตำบลหรืออำเภอแทน เอาแบบกว้างๆ  หรือลงข่าวผลกระทบที่ชาวบ้านได้รับแทนครับ  ผมเข้าใจว่านักข่าวและช่างภาพต้องต้องทำข่าวส่งให้ทางช่องทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ และเว็ปไซต์ เพื่อรายงานสถานการณ์ที่ได้ข้อมูลแน่นและทันการณ์แต่ผมว่า ข้อมูลที่ผมขอร้องไปนั้นควรงดแพร่ภาพเป็นอย่างยิ่งครับ

ขอคุณล่วงหน้า  เอาไปกระจายข่าวตามเว็ปสถานีด้วยก็ดีครับ

จากคุณ : หัวปลาทู
เขียนเมื่อ : 27 เม.ย. 54 00:43:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com